LMHT ngày càng chuyên nghiệp, các đội tuyển và giải đấu đều được các công ty hay tập đoàn có tiếng tài trợ. Có thể kể đến BMW với việc tài trợ cho T1, Funplus Phoenix, G2, Fnatic, Cloud 9; McLaren tài trợ cho Dragon X…Nhờ tài trợ, những đội tuyển, giải đấu sẽ có thêm nguồn lực tài chính để tạo ra nhiều nội dung mới lạ phục vụ người xem.
Nhiều nhà tài trợ lớn đang đổ về LMHT.
Ngoài những cái tên quen thuộc như Woori Bank hay SK Telecom thì LCK 2020 chào đón thêm 2 thương hiệu khác là Lotte và TikTok. Có lẽ 2 ông lớn này đã nhận ra tiềm năng to lớn của Esports nói chung và LMHT nói riêng. Lotte sau khi Faker làm gương mặt đại diện thì doanh số bán hàng của kem ốc quế ngay lập tức tăng 5%.
Mảnh đất vàng LCK đã thu hút 2 ông lớn là Lotte và TikTok.
Còn với TikTok, ứng dụng sở hữu lượng người dùng đông đảo đã bắt đầu đầu tư vào LMHT.
Nền tảng TikTok không còn quá lạ lẫm khi rất nhiều video highlight LMHT được người dùng đăng tải liên tục. Thậm chí, những highlight LMHT trên Tiktok còn nhiều và ảo đến mức đã trở thành meme phổ biến trong cộng đồng LMHT.
Tiktok trở thành nền tảng mới sau YouTube với những người thích xem highlight LMHT. Ảnh: Stole My Pyke.
Cùng với đó, hè năm nay cũng là mùa cuối cùng mà LCK còn đánh theo dạng thăng/xuống hạng. Từ mùa xuân năm 2021, giải đấu này chính thức thi đấu theo dạng nhượng quyền thương mại.
Cuộc chiến thương mại cũng sẽ khốc liệt như cuộc chiến kỹ năng trong trò chơi vậy. Chắc chắn sự sôi động này sẽ khiến LCK thu hút thêm nhiều nhà tài trợ nữa.
LMHT ngày càng phát triển, những nhà tài trợ cũng liên tục đổ tiền vào đội tuyển và giải đấu. Qua đó, họ thúc đẩy quá trình chuyên nghiệp hóa các giải đấu, tiến tới việc đưa LMHT thành bộ môn thể thao toàn cầu.