Trước tháng 4/2022, những thông tin xoay quanh dự án Ford Maverick hiệu suất cao chỉ là tin đồn. Nhưng cuối tuần qua, một phiên bản thử nghiệm của Ford Maverick - 99% là Ford Maverick ST - xuất hiện tại Bắc Mỹ.
Cụ thể, mẫu bán tải cỡ nhỏ xuất hiện tại trường thử riêng của Ford với một chi tiết khác biệt rõ ràng so với bản tiêu chuẩn. Đó là cản sau mới với hai ống xả (bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng ống xả đơn).
Một yếu tố đáng chú ý khác của chiếc Ford Maverick thử nghiệm là một bộ làm mát mới phía sau tản nhiệt, hứa hẹn cho khả năng sức mạnh động cơ tốt hơn.
Vị trí vòm bánh xe cũng được ngụy trang và khu vực này chỉ thường được thay đổi/nâng cấp trên các cấu hình chuyên off-road/hiệu suất cao để tạo dáng vẻ khỏe khoắn hơn, đồng thời nới rộng không gian để đặt mâm/lốp cỡ lớn hơn.
Quay lại những tin đồn trước đây về Ford Maverick ST. Khởi đầu từ tháng 8/2021, Motor1 khẳng định, thương hiệu Mỹ đang thăm dò thị trường để đưa ra quyết định có "bật đèn xanh" dự án trên hay không, và câu trả lời giờ có vẻ là có.
Dự đoán thiết kế Ford Maverick ST (Ảnh: Motor Trend)
Ngoài một bản hiệu suất cao ST, Ford Maverick còn được kỳ vọng có bản off-road nhẹ nhàng Rattler giống F-150 cỡ lớn với gầm xe có khoảng sáng tốt hơn, khung gầm được gia cố tấm bảo vệ dưới và động cơ cải tiến. Maverick Rattler được cho là đã chạy thử với thiết kế ống xả đơn.
Tại thị trường Mỹ, Ford Maverick có giá khởi điểm 20.000 USD, và giá của phiên bản ST chắc chắn không dưới 30.000 USD.
Tham khảo: Motor1