Tiên phong như Yamaha Motor Việt Nam: Nâng cấp toàn diện Exciter 155VVA, mở ra phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hoàn toàn mới

Quang Vũ | 01-01-2021 - 09:53 AM

(Tổ Quốc) - Đúng 19h ngày 29/12, siêu phẩm "Tiểu R1" đã được Yamaha chính thức cho ra mắt công chúng thông qua buổi Họp báo ra mắt sản phẩm mới được livestream tại fanpage và YouTube của Yamaha Motor Việt Nam.

Được biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á được lựa chọn để ra mắt siêu phẩm xe tay côn này, nên buổi Họp báo đã cho thấy sức hút choáng ngợp của chiếc sportbike thế hệ mới đối với dư luận trong và ngoài nước khi đã thu hút được hơn 20 ngàn người xem trực tiếp cùng lúc trên các trang mạng xã hội của hãng.

Ngoài ra, sự kiện lần này còn được trình chiếu trực tiếp trên các kênh truyền thông khác như báo chí và các trang thông tin trên mạng xã hội, mang về được tổng lượt xem đạt đến 2,84 triệu cùng với gần 100 ngàn lượt tương tác. Được biết, trước thềm ra mắt chính thức, đã có gần 5000 người đặt hàng trước "tiểu R1" trên website của hãng, đủ để cho thấy mức độ kỳ vọng của người dùng đối với chiếc Yamaha Exciter 155 VVA này.

Tiên phong như Yamaha Motor Việt Nam: Nâng cấp toàn diện Exciter 155VVA, mở ra phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Ngoại hình bắt mắt được kế thừa R-DNA

Sở dĩ được gọi là "tiểu R1" vì Yamaha Exciter 155 VVA đã được lấy cảm hứng từ chiếc sportbike YZF-R1 từ thiết kế cho đến trang bị công nghệ, mở ra một phân khúc hoàn toàn mới trên thị trường: xe thể thao có kích thước nhỏ gọn với những trang bị tối tân nhất.

Tiên phong như Yamaha Motor Việt Nam: Nâng cấp toàn diện Exciter 155VVA, mở ra phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Ảnh 2.

Chiếc Yamaha Exciter 155 VVA được hoàn thiện tinh tế khi vừa có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại trong thành thị nhưng vẫn đảm bảo được sở thích chạy đường trường cho các tay đua. Nhìn chung, xe sở hữu thiết kế thon gọn, phần yên xe với đường cong hướng lên hỗ trợ trải nghiệm lái thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, tương tự như mẫu xe R1, bộ vỏ của chiếc xe được thiết kế với những đường nét thể thao phóng khoáng, sắc cạnh, ôm trọn lấy động cơ, đạt hiệu số khí động học tối ưu, chỉ số cản gió thấp giúp xe đạt được sự cân bằng khi ở tốc độ cao đồng thời vẫn ổn định khi di chuyển trong thành thị. Ngoài ra, thiết kế phần đèn cũng có nhiều thay đổi, cụ thể là phần cụm đèn demi và đèn pha được đặt phía dưới hốc, đèn cos được chuyển lên trên.

Những nâng cấp đáng chú ý trên siêu phẩm Yamaha Exciter 155 VVA

Dưới đây là điểm qua 4 công nghệ nổi trội đã được Yamaha trang bị trên siêu phẩm Exciter 155 VVA:

Thứ nhất, về động cơ, xe được áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương để tăng độ cứng cáp cho cò mổ dạng trượt, giúp động cơ bền bỉ ở tốc độ cao, cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.

Thứ hai, tăng góc phun nhiên liệu từ 15 độ lên 18 độ và số lỗ phun xăng từ 6 lỗ lên 10 lỗ. Việc gia tăng số lỗ phun giúp nhiên liệu phun vào buồng đốt được tán nhỏ hơn, hiệu số đốt cháy được tăng cường. Bên cạnh đó, tăng góc phun nhiên liệu giúp hiệu suất đốt cháy tốt hơn.

Tiên phong như Yamaha Motor Việt Nam: Nâng cấp toàn diện Exciter 155VVA, mở ra phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Ảnh 4.

Thứ ba, xe được áp dụng 4 sơ đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa công suất của động cơ ở từng dải số và cấp độ khác nhau. Đây là một nâng cấp mới mẻ góp phần nâng cấp trải nghiệm phấn khích khi điều khiển xe cho các tay lái.

Tiên phong như Yamaha Motor Việt Nam: Nâng cấp toàn diện Exciter 155VVA, mở ra phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Ảnh 5.

Công nghệ cuối cùng là bộ ly hợp A&S trợ lực và kiểu trượt, chống trượt 2 chiều tương tự YZF-R1. Công nghệ này chuyên được trang bị trên các mẫu xe thể thao, mang lại độ an toàn cao cho người lái khi xử lý các tình huống khẩn cấp, chống trượt côn và chống khóa cứng bánh khi dồn số ở tốc độ cao.

Tiên phong như Yamaha Motor Việt Nam: Nâng cấp toàn diện Exciter 155VVA, mở ra phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Ảnh 6.

Tất cả 4 công nghệ này đều được kế thừa từ YZF-R1, ưu điểm mà chưa có trên bất kỳ chiếc xe côn tay cùng phân khúc.

Về động cơ, xe sở hữu động cơ 155 VVA công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4Nm tại 8.500 vòng/phút, mạnh hơn 17% so với động cơ của Exciter 150. Hỗ trợ cho hệ thống VVA là hệ thống nạp khí mới với ống nạp đường kính rộng và phễu nạp dài hơn, thân bướm ga 28mm. Hơn thế nữa, Exciter 155 VVA được trang bị hộp số 6 cấp, mang lại khả năng vận hành trơn tru, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng động cơ.

Đáng chú ý, hệ thống khung sườn xe được thiết kế mới hoàn toàn, khung sườn nối với cổ xe hình chữ Y cứng cáp và khối động cơ 155 VVA được treo vào sườn xe với 2 giá treo hình boomerang, tạo sự chắc chắn và ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, khi vào cua.

Ngoài ra, có một số trang bị mới đáng chú ý trên Yamaha Exciter 155 VVA như: chìa khóa thông minh Smartkey (Chỉ có trên phiên bản đặc biệt), cổng sạc điện thoại 12V, đồng hồ LCD đơn sắc, bình xăng dung tích 5.4 lít (cao hơn bản cũ 1.2 lít).

Có nên rước Yamaha Exciter 155 VVA về ngay lúc này?

Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Tiên phong như Yamaha Motor Việt Nam: Nâng cấp toàn diện Exciter 155VVA, mở ra phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Ảnh 7.

Với mức giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản tiêu chuẩn (màu Đen bóng, Đỏ nhám, Trắng đỏ) là 46,99 triệu, phiên bản cao cấp (màu Xanh GP, Đen nhám, Đỏ nhám và Trắng đỏ) chỉ từ 49,99 triệu, Yamaha Exciter 155 VVA chắc hẳn là mẫu xe côn tay thể thao đáng rước về nhất trong thời điểm hiện tại.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM