Thuỷ sản Minh Phú (MPC) hạ hơn 27% chỉ tiêu LNTT về còn 994 tỷ đồng, hướng đến xây dựng sàn giao dịch tôm Việt Nam

Tri Túc | 18-06-2020 - 09:54 AM

(Tổ Quốc) - So với kế hoạch trước đó chưa tính đến ảnh hưởng Covid-19, Thuỷ sản Minh Phú (MPC) đã hạ hơn 27% chỉ tiêu LNTT. Song song, Công ty cũng hạ kế hoạch sản lượng xuất khẩu về 56.700 tấn, tương đương giá trị xuất khẩu 638 triệu USD, đi ngang so với thực hiện năm ngoái.

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) đã công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020, dự kiến Công ty sẽ trình kế hoạch doanh thu giảm 11% xuống còn 15.206 tỷ đồng. Ngược lại LNTT dự tăng gấp đôi lên 994 tỷ đồng.

Dù vậy, so với kế hoạch trước đó chưa tính đến ảnh hưởng Covid-19, MPC đã hạ hơn 27% chỉ tiêu LNTT. Song song, Công ty cũng hạ kế hoạch sản lượng xuất khẩu về 56.700 tấn, tương đương giá trị xuất khẩu 638 triệu USD, đi ngang so với thực hiện năm ngoái.

Thuỷ sản Minh Phú (MPC) hạ hơn 27% chỉ tiêu LNTT về còn 994 tỷ đồng, hướng đến xây dựng sàn giao dịch tôm Việt Nam - Ảnh 1.

Về đầu tư, Công ty lên kế hoạch mở rộng vùng nuôi tại Kiên Giang, Lộc An để thả nuôi khoảng trên dưới 1.000 (ao). MPC cũng đang xây dựng Dự án Khu phức hợp công nghiệp công nghệ cao phát triển chuỗi giá trị tôm công công suất trên 250.000 tấn tôm thương phẩm/năm ở Kiên Giang, với các khâu về sản xuất con giống; sản xuất thức ăn cho tôm; Kết hợp công nghệ cao vào khâu nuôi trồng nhằm cho ra công suất 250.000 tấn tôm mỗi năm.

Đáng chú ý, MPC hướng đến xây dựng sàn giao dịch tôm đầu tiên tại Việt Nam nhằm thúc đẩy xúc tiến và thương mại; Xây dựng nhà máy chế biến Minh Phú Thuận Yên với mô hình tự động hóa và robot hóa vào khâu sản xuất; Phối hợp cùng Vietnam Food xử lý toàn bộ phụ phẩm trong Khu phức hợp..

Liên quan đến HĐQT, Công ty dự trình miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Tsukahara Keiichi, thay thế bầu cử ông Nagoya Yutaka.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.