Thương hiệu về sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất phải kể đến Winona, có trụ sở tại Vân Nam, là thương hiệu cung cấp giải pháp chăm sóc da nhạy cảm hàng đầu Trung Quốc.
Đồng thời, Winona đã trở thành thương hiệu Trung Quốc tiêu biểu được xếp hạng trong số 10 hạng mục làm đẹp và chăm sóc da hàng đầu trên Tmall dịp 11/11 trong 5 năm liên tiếp.
Để có được chỗ đứng vững chắc như ngày hôm nay, ít ai biết rằng, khi mới thành lập, Winona không đi theo chiến lược Marketing tích hợp đánh chiếm rầm rộ mà phân chia giai đoạn cụ thể và tập trung chính vào thị trường mục tiêu ưu tiên của mình. Ban đầu, Winona tập trung vào đối tượng khách hàng là những người gặp vấn đề về da phải tìm đến các chuyên gia tư vấn có chuyên môn da liễu. Họ thuyết phục và chứng minh về hiệu quả và an toàn sản phẩm với đội ngũ chuyên gia, còn việc thuyết phục khách hàng đã có uy tín của các chuyên gia làm điều đó. Đương nhiên việc dành được niềm tin của các chuyên gia là không hề dễ dàng. Winona đã hợp tác với các chuyên gia hàng đầu thành lập đội ngũ nghiên cứu với sứ mệnh là tạo ra một hệ sinh thái da khỏe mạnh, Winona kiên định tuân thủ nghiên cứu khoa học vững chắc và không ngừng đổi mới, phát triển sản phẩm đạt được nhiều thành tựu và tạo dựng được uy tín với các chuyên gia trong ngành.
Theo bản cáo bạch của Botanee các công ty bán buôn hoặc bán lẻ thuốc theo chuỗi như Tập đoàn dược phẩm Jiuzhou Tong, Sinopharm Holdings, Yunnan Jian Zhi Jia và Yixintang Pharmaceutical cũng là những nhà phân phối ngoại tuyến chính của Winona. Nhiều người dùng cho biết họ sử dụng thương hiệu Winona qua tư vấn của các chuyên gia da liễu.
Sau khi đã xây dựng được một tệp khách hàng trung thành ổn định, có tỷ lệ mua lại cao, Winona bắt đầu thực hiện các chiến lược của giai đoạn tiếp theo: mở rộng sang thị trường đại chúng. Ở giai đoạn này, Winona tấn công mạnh mẽ các nền tảng trực tuyến, thương hiệu rất biết cách tận dụng lợi thế nền tảng y tế của mình, điển hình ở việc Winona đã mở một phòng tư vấn hoàn toàn miễn phí trên kênh Weibo chính thức của mình và mời các chuyên gia da liễu hàng đầu đến kiểm tra, tư vấn cho khách hàng trong các phiên phát trực tiếp.
Việc tiết kiệm thời gian đã khiến nhiều bạn trẻ đi làm có xu hướng yêu thích phương pháp này, đồng thời, người tiêu dùng càng tin tưởng hơn vào sự chuyên nghiệp và uy tín của Winona, điều này đã thu hút một lượng lớn khách hàng mới đến với thương hiệu. Winona tiếp tục chiến lược sử dụng các KOL hàng đầu Trung Quốc như Viya (được mệnh danh là nữ hoàng livestream với lượng người xem cao kỷ lục trong một phiên live đạt hơn 37 triệu người) và Lý Giai Kỳ (là một beauty blogger, anh là một trong những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng nhất tại đất nước tỷ dân, sở hữu lượng fan khủng - khoảng 40 triệu người) kết hợp với các chuyên gia trong các buổi phát trực tiếp. Thực tế là các chuyên gia có chuyên môn, uy tín nhưng lại ít traffic, các KOL có traffic khủng nhưng lại thiếu chuyên môn. Đòn kết hợp hai thế mạnh này đã phá vỡ các rào cản và giới hạn đưa Winona lên tầm cao mới mà các đối thủ khó lòng theo kịp.
Để biết thêm thông tin về Winona, hãy truy cập: https://www.facebook.com/watch/?v=265892449630489&ref=sharing