Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ

Quang Vũ | 29-04-2024 - 11:00 AM

Đoàn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vừa hoàn tất kỳ thực tập dài hạn tại Nhật Bản đã trở về với nhiều hành trang học tập thực tế ý nghĩa, bổ ích. Đặc biệt, khoảng thời gian được thực chiến tại quốc gia có nền kinh tế phát triển này đã giúp các bạn trưởng thành hơn về kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ.

Hành trang tiếp theo của các bạn là nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp quốc tế sau những trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản.

UEF hướng đến thị trường lao động quốc tế

Chương trình Internship Nhật Bản của UEF đã được triển khai trong gần hai năm qua. Số lượng sinh viên "xuất ngoại" sang xứ sở hoa anh đào tham gia thực tập quốc tế đã có những thành quả ấn tượng. Sau khóa thực tập dài hạn, nhiều sinh viên đã quay về và hoàn tất khóa học, định vị nghề nghiệp cho tương lai của bản thân.

Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ - Ảnh 1.

UEF liên tục đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập tốt nghiệp

Trước chương trình thực tập này, các hoạt động quốc tế thường xuyên được tổ chức cho nhiều sinh viên tham gia trải nghiệm và học hỏi. Đặc biệt, không chỉ với sinh viên ngành Nhật, sinh viên các ngành Hàn Quốc, Trung Quốc cũng được tham gia các hoạt động học thuật, sự kiện để các bạn thỏa sức học hỏi và khám phá sự đa dạng về văn hóa, con người các nước nhằm tạo tinh thần tiếp cận với các quốc gia mình lựa chọn thực tập.

Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ - Ảnh 2.

Mỗi chuyến đi Nhà trường đều quan tâm tiễn chân, động viên các bạn

Không chỉ ở đất nước Nhật Bản, UEF còn có sinh viên đang thực tập tại các quốc gia khác như Singapore, Trung Quốc, dự kiến có Hoa Kỳ. Với sự đầu tư và nỗ lực mang đến môi trường đa trải nghiệm cho sinh viên cả trong và ngoài nước, sinh viên UEF sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn khi tham gia vào kỳ thực tập quốc tế.

Nhiều gương mặt trưởng thành sau hành trình thực tập

Với quá trình thực tập, được học hỏi, trực tiếp tham gia làm việc cùng đội ngũ nhân sự, sinh viên các nước, có thể nói những ngày làm việc tại đất nước Nhật Bản của sinh viên UEF là hành trình "lột xác" về mặt kiến thức. Từ những sinh viên có phần rụt rè cùng nhiều nỗi lo vì sống xa nhà, các bạn đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường doanh nghiệp, ngày một trưởng thành hơn về kỹ năng, tác phong, suy nghĩ.

Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ - Ảnh 3.

Hai nữ sinh đầu tiên hoàn tất hành trình Internship tại Nhật Bản

Bắt đầu làm quen với cuộc sống mới xa gia đình, thời tiết khắc nghiệt có nhiều khác biệt với Việt Nam. Những ngày đầu có lẽ sẽ có chút khó khăn với các bạn. Tuy nhiên, với những sinh viên hiểu được vai trò học tập của mình, các bạn xem đó là thử thách và nơi rèn luyện hiệu quả.

Đến với đất nước Nhật Bản, các bạn tham gia thực tập tại các chuỗi nhà hàng, khách sạn và khu du lịch thuộc các khu nghĩ dưỡng, tập đoàn du lịch lớn nơi đây. Bên cạnh việc học hỏi thêm các nghiệp vụ chuyên ngành, UEFers còn có môi trường tốt để trau dồi tiếng Nhật, tiếng Anh.

Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ - Ảnh 4.

Các bạn trở nên tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều sau chuyến "xuất ngoại"

Học tập và làm việc tại Nhật Bản, cọ xát trực tiếp với thực tiễn mang lại cho sinh viên nhiều giá trị. Kết thúc hành trình dài hạn tại quốc gia bản địa, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật thêm tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều. Ngày trở về, các bạn còn tích lũy được cho mình một khoản tài chính riêng.

Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ - Ảnh 5.

Đoàn sinh viên hoàn thành kỳ thực tập doanh nghiệp tại Nhật và trở về

Mỗi sinh viên trở về đều mang theo một câu chuyện, từng câu chuyện, từng cá nhân đã có những trải lòng sinh động, có cách nhìn và đánh giá về thị trường, công việc mà các bạn đã trải qua. Thêm vào đó, nhiều sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đã tích lũy cho bản thân "đường đi nước bước" trong tương lai sau thời gian thực tập. Chưa hết, các bạn còn xây dựng được nhiều mối quan hệ mới với những người đồng nghiệp quốc tế, bản địa. Đó cũng là những câu chuyện đẹp, khó quên khi đi qua thách thức mà môi trường sống mới, công việc mới đặt ra.

Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ - Ảnh 6.

UEFers kể lại hành trình đáng nhớ của mình tại đất nước mặt trời mọc

Sinh viên Phạm Thị Tuyết Mai chia sẻ,"Ban đầu mình đã chuẩn bị cho bản thân một khối lượng từ vựng khá tốt. Tuy nhiên, khi sang Nhật, mình nhận ra bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót. Nhiều người sử dụng giọng địa phương hay khẩu ngữ khiến mình gặp khó khăn trong thời gian đầu. Nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, mình đã nhanh chóng bắt nhịp được với cuộc sống và công việc. Thông qua việc cùng người Nhật làm việc, sinh hoạt và cả vui chơi, mình đã cải thiện được năng lực Nhật ngữ đáng kể cũng như tích lũy thêm nhiều bài học bên ngoài giảng đường".

Thực tập quốc tế tại Nhật Bản, sinh viên UEF phát triển hơn về kiến thức, ngôn ngữ - Ảnh 7.

Một năm ở Nhật đã để lại cho các bạn sinh viên nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp

Nhận thấy bản thân thu về nhiều bài học giá trị và trở nên tự tin sau kỳ thực tập tại Nhật Bản, sinh viên Nguyễn Ngọc Minh Tâm cũng gửi gắm đến các em sinh viên khóa sau: "Trước khi bắt đầu hành trình của mình, các bạn sẽ chuẩn bị một tinh thần thật vững vàng, lạc quan bên cạnh kiến thức. Hành trình nào cũng có những thách thức riêng nên mỗi người hãy học cách tiếp cận, tập trung hoàn thành tốt từng công việc và không ngừng hoàn thiện bản thân. Khi bạn trở nên tốt đẹp thì cuộc sống cũng sẽ dễ dàng hơn đôi phần".

Hành trình thực tập tại Nhật Bản khép lại với những bạn sinh viên đầu tiên, đây là một "kỳ học đặc biệt" giúp sinh viên trưởng thành về mọi mặt. Những chia sẻ ấy cũng là nguồn động lực cho các thế hệ sinh viên UEF tiếp theo, các bạn sẽ tự tin để tham gia vào thị trường lao động quốc tế thông qua kỳ thực tập ở các nước mà bản thân lựa chọn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.