Thừa nhận TopClass giống MasterClass, founder nền tảng học online với người nổi tiếng tiết lộ: 2 tuần ra mắt có hơn 1.500 học viên, học phí 700k/2 tiếng

Nhật Anh | 14-11-2020 - 14:31 PM

(Tổ Quốc) - Ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết ý tưởng của hai mô hình giống nhau, nhưng không thể phủ nhận người nổi tiếng Việt Nam cũng có nhiều giá trị để học hỏi chứ chúng ta không nhất thiết phải tìm kiếm ở những người nước ngoài.

Nguyễn Thanh Sơn không phải cái tên xa lạ trong giới truyền thông - quảng cáo ở Việt Nam. Từng khởi nghiệp thành công với T&A Ogilvy sau đó bán lại cho một tập đoàn nước ngoài, đến nay, ông Sơn đang giữ chức vụ Chủ tịch Học viện MVV, đồng thời đầu tư, quản lý vào khoảng 19 công ty khác nữa.

Tháng 10 vừa qua, ông Sơn bất ngờ ra mắt một mô hình học tập trực tuyến mới với tên gọi TopClass. Đây là mô hình mà học viên sẽ tham gia những khóa học do chuyên gia, người nổi tiếng tại Việt Nam trực tiếp truyền đạt kiến thức. Mô hình mở đầu với sự xuất hiện của 5 gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực khởi nghiệp, điện ảnh, giải trí, người mẫu và thời trang, lần lượt là nhà sáng lập VNG Lê Hồng Minh, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, siêu mẫu Lan Khuê và nhà thiết kế Lý Quí Khánh.

Ngay lập tức TopClass khiến nhiều người dùng liên tưởng với MasterClass, startup thành lập năm 2014 tại Mỹ. MasterClass được mô tả là "mô hình kết hợp giữa Harvard và Hollywood", nơi học viên sẽ tiếp cận các khóa học do người nổi tiếng giảng dạy ở nhiều lĩnh vực như ẩm thực, thể thao, văn học cho tới kinh tế,...

Trong một cuộc trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Sơn không ngại ngần thừa nhận về ý tưởng, TopClass và MasterClass giống nhau.

"Đúng là hai bên giống về concept, nhưng người nổi tiếng Việt Nam có giá trị riêng của họ. Tại sao chúng ta phải đi tìm kiếm những người nổi tiếng nước ngoài, trong khi bản thân người Việt Nam rất được. Ví dụ như anh Minh của VNG, có phải vị nào trên MasterClass cũng xây dựng được doanh nghiệp tỷ USD như Minh đâu. Bọn tôi còn mong muốn đưa tới học viên những người Việt Nam mang giá trị toàn cầu, ví dụ như Christine Hà. Rõ ràng những người như vậy cho thấy thế giới có thể học hỏi từ Việt Nam, chứ không chỉ Việt Nam học từ thế giới".

Thừa nhận TopClass giống MasterClass, founder nền tảng học online với người nổi tiếng tiết lộ: 2 tuần ra mắt có hơn 1.500 học viên, mức giá 700k/2 tiếng phù hợp để tiếp cận - Ảnh 1.

"Cả hai mô hình đều làm cho những ngưởi nổi tiếng, giới chuyên gia - tưởng như xa xôi - thì nay tiếp cận dễ hơn với công chúng, trong đó TopClass đề cao tính bản địa hơn. 700.000 đồng/2 tiếng học tập với những người như thế tôi cho cũng là phù hợp, ai muốn đều có thể tiếp cận được".

Ông Sơn tiết lộ chỉ sau 2 tuần ra mắt, TopClass đã có 1.500 học viên. Ngoài 5 gương mặt người nổi tiếng tham gia như trên, mô hình còn nhận được sự đồng ý của 20 chuyên gia khác và vẫn tiếp tục sản xuất thêm nhiều nội dung mới.

Năm tới, TopClass đặt kỳ vọng sẽ có khoảng 30.000-50.000 học viên, trong đó ông Sơn đánh giá "30.000 là con số chấp nhận được, còn 50.000 là tuyệt vời". Mô hình cũng đặt mục tiêu sản xuất tổng cộng khoảng 50 chương trình, mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như rèn luyện sức khoẻ (fitness), tài chính và đầu tư, âm nhạc, mạng xã hội, xây dựng thương hiệu,…

Trên thế giới, MasterClass đã huy động được 100 triệu USD ở vòng gọi vốn mới nhất hồi tháng 5 năm nay, nâng tổng số vốn startup này gọi thành công từ khi thành lập là 240 triệu USD. Với 180 USD mỗi năm nghĩa là chỉ khoảng 15 USD/tháng (350.000 đồng), người dùng có thể truy cập không giới hạn số lượng vào hơn 85 khoá học trên MasterClass với những người thành công và nổi tiếng thế giới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.