Kể từ khi ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2020, Aston Martin DBX chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ là bản V8 4.0L tăng áp kép mượn từ Mercedes-AMG có công suất 542 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Thông số trên có thể nói là không hề tồi nhưng vẫn làm chiếc SUV Anh Quốc thua thiệt đôi chút so với những đối thủ như Lamborghini Urus với công suất trên 600 mã lực.
Vào "cuối năm nay" theo khẳng định của Aston Martin, DBX sẽ có một phiên bản hybrid bổ trợ và một bản hiệu suất cao đẩy công suất lên hứa hẹn ngang bằng Lamborghini Urus. Ngoài ra, một bản hybrid sạc điện với công suất dự kiến lên tới 800 "ngựa" sẽ chào sân vào 2023.
Nếu không muốn chờ cho đến lúc đó để sở hữu một chiếc Aston Martin DBX mạnh mẽ nhất có thể, người dùng có thể tìm đến Mansory khi họ vừa độ thành công dòng tên này với những thay đổi đáng kể cả ở thiết kế và khả năng vận hành.
Bằng cách chỉnh lại hệ thống điều khiển trung tâm và thay bộ tăng áp lớn hơn cùng lọc khí thể thao và hệ thống xả mới, Mansory đã đẩy công suất hệ thống trên Aston Martin DBX lên 789 mã lực, mô-men xoắn lên 800 Nm. Sức mạnh mới cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,8 giây, tốc độ tối đa cũng được đẩy lên 324 km/h – đều cao hơn Lamborghini Urus.
Ngoài ra, bản độ này sẽ không phải của Mansory nếu không có bộ body kit mới chế tác từ sợi carbon. Cản trước, cánh gió trước, ca pô, vòm bánh, hệ thống xả và hốc gió trước đều được làm lại trong khi đuôi xe xuất hiện cặp cánh gió khổng lồ. Mâm mặc định được thay bằng dòng 24 inch khổ lớn.
Bên trong Aston Martin DBX độ Mansory, tông đen chủ đạo được trang trí bằng màu xanh lá mạ trên vô lăng, cửa, ghế ngồi, thảm trải sàn và táp lô, chất liệu sợi carbon tiếp tục được sử dụng dày đặc song song với da.
Tham khảo: CarBuzz