Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu?

Quang Vũ | 03-08-2024 - 14:17 PM

VIB vừa khiến khách hàng "ú oà" với 750.000 thẻ tín dụng phát hành cuối tháng 6/2024.

Trong bối cảnh thị trường thẻ tín dụng Việt, số này chưa phải đỉnh nhất nhưng cực kỳ nổi bật với tốc độ tăng trưởng đỉnh, thị phần chi tiêu khủng và những bước tiến bạo về công nghệ, ưu đãi, cùng trải nghiệm user siêu chất khiến nhiều người trầm trồ.

Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu? - Ảnh 1.

Cột mốc "siêu nét" 750.000 thẻ và những con số biết nói

Dẫn đầu cuộc đua "lột xác" ngoạn mục nhất hồi tháng 11/2018 của giới yêu ứng dụng công nghệ thẻ, VIB đã tạo một "cơn địa chấn" bằng việc ra mắt bộ thẻ tín dụng mới theo hướng cá nhân hóa với các dòng thẻ chuyên biệt. Bắt đầu cú chuyển mình trên chiến lược phát triển mảng thẻ, lấy khách hàng làm trọng tâm, VIB tập trung vào việc làm sao để từng chiếc thẻ trở thành công cụ tài chính hiệu quả, giúp người dùng quản lý chi tiêu một cách thông minh.

Với định vị là ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ, VIB đã viết nên câu chuyện của một ngân hàng sáng tạo, góp phần định hình thị trường thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam.

Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu? - Ảnh 2.

Tăng trưởng thẻ tín dụng VIB trong hơn 6 năm qua

Liên tục "phá đảo" nhiều kỷ lục về số lượng thẻ phát hành, sau hơn 6 năm, lần lượt các cột mốc quan trọng được VIB chinh phục. Tháng 7/2022, nhà băng này ghi nhận 500.000 thẻ tín dụng đã được phát hành. Đến tháng 6/2024, VIB chính thức cán mốc 750.000 thẻ. So với thời điểm năm 2018 khi mới bước vào hành trình tái cấu trúc mảng thẻ, quy mô thẻ tín dụng VIB đã tăng hơn 8 lần.

Bà Tường Nguyễn, Giám đốc Khối Thẻ VIB cho biết, là ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ, đối với VIB, nguồn động lực lớn nhất để liên tục phát triển và hoàn thiện bộ sản phẩm, dịch vụ chính là sự hài lòng của từng khách hàng khi thanh toán cùng thẻ tín dụng VIB, từ đó tạo dựng lối sống hiện đại với bí quyết chi tiêu thông minh và kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả. "Chúng tôi đặt mục tiêu từ nhiều năm trước và đến nay đã gặt hái quả ngọt với hệ sinh thái 10 dòng thẻ đa dạng tính năng và chuyên biệt theo từng nhu cầu tài chính, mang hàm lượng công nghệ cao và là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng thẻ" – bà chia sẻ.

Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu? - Ảnh 3.

VIB đã khiến chiếc thẻ tín dụng khô khan ngày nào thành một "vũ khí" lợi hại không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với chiến lược cá nhân hóa, VIB không chỉ giúp việc thanh toán trở nên "êm hơn" mà còn giúp chủ thẻ quản lý tài chính một cách dễ dàng.

Chính sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu chi tiêu qua thẻ của khách hàng và không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, tiện ích vượt trội đã đưa VIB lên dẫn đầu thị trường thẻ tín dụng.

Nửa đầu năm 2024, chi tiêu qua thẻ VIB đã đạt gần 59.000 tỷ đồng (hơn 2,3 tỷ USD), tức là mỗi tháng, chủ thẻ VIB chi tiêu gần 10.000 tỷ đồng. Và không chỉ vậy, số lượt giao dịch qua thẻ VIB đã đạt gần 18 triệu lượt, tăng 22% so với 6 tháng đầu năm 2023.

Với sự tăng trưởng ấn tượng, VIB đã được đánh giá là ngân hàng top đầu trong 6 tháng đầu năm 2024. Tổng chi tiêu qua thẻ VIB – Mastercard trong những tháng đầu năm tăng 42,85% so với cùng kỳ năm trước, và chi tiêu nội địa tăng trưởng mạnh mẽ 45,2%.

Trong nửa đầu năm 2024, chi tiêu trung bình qua thẻ VIB - Mastercard đạt 4.200 USD/thẻ, tương đương hơn107 triệu đồng/thẻ, một con số đáng kinh ngạc so với mức trung bình của thị trường.

Cả chi tiêu trực tiếp (qua POS, thanh toán không chạm) và online qua thẻ VIB đều ghi nhận mức tăng. Chi tiêu trực tiếp tăng 48,3%, trong khi chi tiêu online tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số "siêu nét" này đến từ việc VIB đã bền bỉ xây dựng hệ sinh thái thẻ tín dụng suốt bao năm qua, luôn nâng cấp công nghệ, liên tục ra ưu đãi khủng, và tối ưu hóa trải nghiệm dùng thẻ cho mọi người.

Công nghệ làm nên cơn sốt thẻ tín dụng VIB

Vào năm 2018, khi công nghệ 4.0 làm mưa làm gió ở Việt Nam, VIB đã tung ra chiến lược cực chất cho dòng thẻ tín dụng của mình. Ngân hàng định hướng không chỉ ứng dụng công nghệ vào từng sản phẩm thẻ mà còn phải đảm bảo chúng thực sự hữu ích cho người dùng.

Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu? - Ảnh 4.

Cách đây 5 – 7 năm, khi thẻ tín dụng còn là một thứ cực mới mẻ ở Việt Nam, việc đăng ký mở thẻ nghe qua đã thấy phức tạp: nhiều giấy tờ, chờ đợi lâu. Nhưng giờ đây, nhờ VIB đi tiên phong, cả quá trình mở thẻ đã được làm mới, giảm nhiều thủ tục, nhanh gọn lẹ hơn bao giờ hết. Đến năm 2020, VIB chính thức là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt dịch vụ phát hành thẻ tín dụng online 100%, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho mọi người.

VIB còn dẫn đầu trong việc đưa công nghệ thẻ ảo vào ứng dụng MyVIB, cho phép người dùng quản lý và sử dụng thẻ ngay trên smartphone mà không cần đến thẻ vật lý. Thanh toán đâu cũng được, bảo mật cao và quản lý giao dịch cực kỳ dễ dàng, khiến thẻ ảo của VIB nhanh chóng trở thành trào lưu yêu thích của mọi người.

VIB cũng tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Máy học (machine learning) và công nghệ mô phỏng 3D vào Vie - Chuyên gia tài chính ảo tiên phong tại Việt Nam, ra mắt vào tháng 7/2022. Vie tư vấn cho khách hàng tư vấn cách sử dụng thẻ, thanh toán và khám phá các ưu đãi một cách nhanh chóng và trực quan chỉ bằng cách quét mã QR trên mặt sau thẻ.

Tại Vietnam Business Messaging Awards 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đã được Meta vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất.

Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu? - Ảnh 5.

"Chúng tôi ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vì muốn tất cả các dòng thẻ đều trở nên sống động, độc đáo và gần gũi hơn với người dùng. Chỉ bằng cách quét mã QR trên thẻ, khách hàng sẽ được tư vấn bởi Chuyên gia tài chính ảo Vie về cách thức sử dụng, thanh toán và khám phá các ưu đãi một cách nhanh chóng, trực quan", bà Tường cho biết.

VIB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai các giải pháp thanh toán không chạm như Google Pay, Apple Pay, Garmin Pay và Samsung Pay. Theo đó, chỉ cần có điện thoại, đồng hồ thông minh là chủ thẻ VIB đã có thể dễ dàng chi tiêu tại các điểm chấp nhận thanh toán contactless.

Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu? - Ảnh 6.

Ưu đãi ngập tràn, càng chi tiêu thả ga tiết kiệm càng đậm

VIB đang khiến mọi trải nghiệm thẻ tín dụng trở nên cực kỳ cá nhân hóa. Dù khách hàng là ai, thu nhập thế nào, bao nhiêu tuổi hay có sở thích ra sao, VIB đều có một trong 10 dòng thẻ tín dụng để đáp ứng đúng nhu cầu.

Chưa kể, thẻ VIB còn tràn ngập ưu đãi: từ hoàn tiền siêu hấp dẫn, tích điểm thưởng cho đến quà tặng cực kỳ xịn xò. Một số thẻ còn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ hoàn tiền không đùa được đâu!

Không chỉ có vậy, VIB đã bắt tay với 150 đối tác chiến lược để đem đến những ưu đãi không thể chối từ trong các lĩnh vực như du lịch (VIB Travel), ẩm thực (VIB Dine), mua sắm (VIB Shop), di chuyển (VIB Move), và nhiều hạng mục chi tiêu hấp dẫn khác (VIB More).

Biến mỗi khoảnh khắc sử dụng thẻ thành trải nghiệm đáng nhớ

Giờ đây, mọi người đòi hỏi nhiều hơn từ thẻ tín dụng của mình, không chỉ đơn thuần là phương tiện thanh toán nữa. Họ muốn một trải nghiệm mượt mà, liền mạch và đậm chất cá nhân. Đó chính là lý do VIB không ngừng nâng cấp, từ công nghệ cho đến ưu đãi, để mỗi tấm thẻ không chỉ là công cụ mà còn là đối tác đồng hành trong cuộc sống.

VIB đưa ra một loạt các quyền năng cá nhân hóa cho chủ thẻ như: Tự do lựa chọn hưởng điểm thưởng hoặc hoàn tiền, thay đổi các hạng mục chi tiêu theo ý thích; Tự chủ quản lý tài chính cá nhân bằng cách cập nhật ngày sao kê hoặc điều chỉnh tỷ lệ thanh toán tối thiểu; Có quyền lựa chọn số thẻ theo sở thích cá nhân, dù là ngày sinh, số điện thoại hay số may mắn; Linh hoạt kiểm soát rủi ro với việc cài đặt hạn mức cho từng loại giao dịch ngay trên ứng dụng MyVIB.

Áp dụng đầu tiên cho thẻ Super Card, và bây giờ tính năng cá nhân hóa sẽ được VIB tiếp tục mở rộng cho các dòng thẻ khác trong hệ sinh thái. Đây là bước tiến mang tính cách mạng, khẳng định VIB là người dẫn đầu trong công nghệ thẻ tín dụng, mang lại những trải nghiệm không thể bỏ qua cho mọi khách hàng.

Thẻ tín dụng VIB đang hot cỡ nào mà ai cũng muốn sở hữu? - Ảnh 7.

Trên đường đua sử dụng thẻ tín dụng VIB, mọi bước đi của người dùng đều được ngân hàng theo dõi sát sao, chăm sóc từng li từng tí một cách cực kỳ tỉ mỉ và chu đáo.

Cứ thử tưởng tượng, khi tham gia vào chương trình Mastercard Travel Rewards, chủ thẻ sẽ được hưởng mức giảm giá siêu to khổng lồ lên đến 20% tại hàng nghìn cửa hàng miễn thuế, hoặc sở hữu những ưu đãi ngoại tệ với tỷ giá cực kỳ tốt. Hay là thậm chí còn có thể lên hạng thành viên Gold hoặc Platinum của Vietnam Airlines khi là hội viên của chương trình Mở khóa Đặc quyền 4.0.

Không chỉ có vậy, khách hàng thẻ VIB còn được trải nghiệm dịch vụ phòng chờ thương gia (Lounge) và dịch vụ đón/tiễn (Fast Track) tại hơn 800 sân bay trên toàn cầu, giúp mỗi chuyến đi trở nên êm ái và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Và không dừng lại ở đó, VIB luôn lắng nghe, ghi nhận mọi ý kiến từ chủ thẻ để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm chi tiêu hiệu quả và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Dove Ngăn mùi - hành trình nâng niu và "cất cánh" sự tự tin của phái đẹp

Mỗi cô gái đều có hành trình riêng để “cất cánh” và khẳng định mình. Với Dove Ngăn mùi đồng hành, họ vượt qua nỗi sợ, thử thách với phong cách mới và tìm lại đam mê. Dove Ngăn mùi không chỉ là chăm sóc da dưới cánh tay mà còn tiếp thêm sức mạnh, để phái đẹp tự tin tỏa sáng.