Thế giới Di động vừa thông qua quyết định vay vốn tại HSBC với hạn mức 120 triệu USD, thời hạn 2 năm cùng với quyền chọn gia tăng thời hạn vay thêm 364 ngày. Mục đích vay theo MWG nhằm bổ sung vốn lưu động, chi phí vốn, thực hiện các mục đích đầu tư kinh doanh chung của Công ty cũng như các đơn vị khác trực thuộc.
Trong đó, MWG dự kiến bổ sung vốn cho chuỗi Thế giới Di động và chuỗi Bách Hoá Xanh. Khoản vay có thể được bảo lãnh bởi MWG theo thoả thuận giữa các bên. Lãi suất, phí không được nêu cụ thể trong quyết định công bố này.
MWG vừa công bố chỉ số kinh doanh tháng 10/2020 với doanh thu khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng 9. Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số các cửa hàng trong khu vực này.
Ngược lại chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. Doanh nghiệp đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng "5 tỷ" (>500 m2) để tăng doanh thu.
Về kế hoạch đầu tư, ông Trần Kinh Doanh – Tổng Giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng.
Trong đó, BHX hiện đã và đang triển khai mở cửa hàng mô hình "5 tỷ" (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX "5 tỷ" đã tăng từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10 với 45% tại Tp.HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng.
Tại mảng điện máy và điện thoại, MWG trước đó có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800. Tuy nhiên, mục tiêu này tạm thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau tăng lên 1.000.