The Coffee House bán cà phê trên Tiki: Ngày đầu tiên số bán được chiếm đến 15% đơn hàng cần giao!

Phương Nga | 04-09-2020 - 08:51 AM

(Tổ Quốc) - "The Coffee House là đối tác đầu tiên cam kết giao hàng trong vòng 30 phút cũng như mở rộng giao hàng tại Hà Nội trên TikiNGON", ông Võ Duy Phú, Giám đốc Thương mại và Marketing tại The Coffee House chia sẻ.

Xuất phát từ định hướng cung cấp tất cả các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam mà vẫn đảm bảo độ chính hãng và chất lượng, Sàn Giao dịch Tiki đã cho ra mắt ngành hàng tươi sống TikiNGON từ đầu tháng 5/2020.

Chiến lược xây dựng và phát triển TikiNGON là mang đến các loại thực phẩm sạch, tươi sống, tốt cho sức khỏe, được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi các đối tác đáng tin cậy của Tiki để phục vụ cho bữa ăn hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Mô hình vận hành hiện tại được áp dụng cho dịch vụ này là Nhà bán giao hàng (Seller Delivery), tức là các đối tác bán hàng sẽ chủ động lấy hàng và giao đến người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp tốc độ giao hàng và chất lượng sản phẩm được đảm bảo khi đến tay Khách Hàng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng sử dụng dịch vụ vận chuyển của đội ngũ logistics TikiNOW Smart Logistics và các đối tác vận chuyển bên thứ ba.

Bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng Giám đốc Quản lý Sàn Thương mại tại Tiki chia sẻ, TikiNGON là một dự án kinh doanh trong dài hạn, vì vậy chúng tôi cần đầu tư nhiều nguồn lực hơn để hoàn thiện và mở rộng quy mô của hình thức dịch vụ này. Ngành hàng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Tp.HCM trước khi ra mắt hàng loạt đến người tiêu dùng tại các tỉnh thành khác. Dự kiến vào đầu tháng 10, TikiNGON sẽ có mặt tại Hà Nội. Đồng thời, những đối tác là các chuỗi siêu thị cũng sẽ lên sàn trong thời gian tới.

Đồng thời ngành hàng này còn mang đến cơ hội kinh doanh mới cho các nhà bán kinh doanh thực phẩm và các sản phẩm thực phẩm nấu sẵn (ready-to-cook), giúp các đơn vị này mở rộng kênh phân phối lên nền tảng trực tuyến, từ đó tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới và tăng sức cạnh tranh trong thời gian nhiều thử thách sau đại dịch.

"Ngay trong ngày đầu lên sàn, giao dịch thông qua TikiNGON đóng góp đến 15% vào số đơn hàng cần giao của The Coffee House. Đây là một khởi đầu tích cực, tạo tiền đề để hai bên tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khác cho Khách Hàng. Đồng thời, The Coffee House là đối tác đầu tiên cam kết giao hàng trong vòng 30 phút cũng như mở rộng giao hàng tại Hà Nội trên TikiNGON", ông Võ Duy Phú, Giám đốc Thương mại và Marketing tại The Coffee House chia sẻ.

Các kết quả bước đầu

Theo số liệu từ Tiki, chỉ trong vài tháng đầu, ngành hàng tươi sống TikiNGON trên Tiki ghi nhận đến gần 60% đơn hàng được thanh toán trực tuyến, trong khi tỷ lệ này trên toàn sàn Tiki là 40% và đã được xem là rất tích cực so với mặt bằng chung trên các nền tảng mua sắm online.

Đồng thời, tổng số đơn hàng giao nhanh 3h của TikiNGON chiếm hơn 40% tổng số đơn hàng giao nhanh của toàn ngành hàng Bách hóa. Tuy nhiên trên thực tế, thời gian giao hàng trung bình với các đơn hàng TikiNGON còn ở mức nhanh hơn thế, đảm bảo đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng.

The Coffee House bán cà phê trên Tiki: Ngày đầu tiên số bán được chiếm đến 15% đơn hàng cần giao! - Ảnh 1.

Theo Tiki, gành hàng tươi sống TikiNGON trên Tiki ghi nhận đến gần 60% đơn hàng được thanh toán trực tuyến, trong khi tỷ lệ này trên toàn sàn Tiki là 40%

Những mặt hàng được quan tâm nhất trên TikiNGON có thể được kể đến bao gồm các loại hải sản cao cấp (tôm hùm, tôm sú, hàu sữa), trái cây (nho, cherry, cam vàng, táo), các sản phẩm thịt tươi sống...

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM