Nuôi dưỡng tình yêu với môi trường cho học sinh tiểu học
Đứng trước thực trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng, chương trình hoạt náo đầy ý nghĩa và truyền cảm hứng "Nạp năng lượng - Giữ Trái Đất xanh" của nhãn hàng SuSu & Hero diễn ra từ năm 2022 đến nay đã tiếp cận được hơn 120.000 học sinh trên khắp cả nước. Với sự chung tay của Sở Giáo Dục & Đào Tạo, cùng Ban Giám hiệu nhà trường tại các tỉnh thành, chương trình đã tạo ra nhiều tác động tích cực đến ý thức và thói quen bảo vệ môi trường của các em học sinh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.
Bằng nghi thức in dấu tay trên quả địa cầu và hô khẩu hiệu hiệu "SuSu-Hero, Nạp Năng Lượng – Giữ Trái Đất Xanh", các bạn nhỏ đã cam kết sẽ cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường.
Đến nay, học sinh tiểu học của hơn 120 trường trải dài khắp các tỉnh thành Hà Nội, Bắc Giang, Hưng Yên, Nam Định, Bình Định, Nghệ An, Đắk Lắk, TP.HCM, Cần Thơ… đã được tham gia trải nghiệm các hoạt động của chương trình và từ đó rút ra được bài học về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống thông qua phân loại rác đúng cách.
"Học" đi đôi với "Hành"
Những kiến thức bảo vệ môi trường cô đọng được truyền tải qua các vở kịch, thước phim ngắn về bộ đôi siêu anh hùng thiếu nhi SuSu và Hero hết sức đáng yêu nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt và những tiếng cười rộn ràng của các bạn nhỏ. Điều này cho thấy, từ các bài học bảo vệ môi trường được các thầy cô giảng dạy trong giờ học, kết hợp cùng những vở kịch, thước phim sinh động các bạn nhỏ dễ dàng tiếp thu và nhanh chóng chuyển hóa bằng hành động ngay trong cuộc sống hàng ngày.
Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động giúp phát triển thể chất, trí tuệ trong chương trình
Với mục tiêu không những trang bị nhận thức và giáo dục về môi trường mà còn hướng đến cam kết và hành động thực tiễn của các em học sinh, nhãn hàng SuSu & Hero đã trao tặng và lắp đặt tại mỗi trường học 5 bộ thùng rác phân loại, nhằm hỗ trợ các em thực hành và duy trì thói quen phân loại rác hiệu quả hơn sau chương trình.
Chiến dịch bảo vệ môi trường ý nghĩa, hợp xu hướng
Một nghiên cứu của Wunderman Thompson có trụ sở tại Vương Quốc Anh cho thấy, 67% trẻ từ 6-9 tuổi muốn có một nghề nghiệp cứu hành tinh, tạo ra sự khác biệt và mong muốn sử dụng các vật liệu bền vững, tái chế. Bởi vậy, chuỗi chương trình "Nạp Năng lượng - Giữ Trái Đất Xanh" được các nhà hoạt động giáo dục và cộng đồng đánh giá cao, bởi không những phù hợp với xu thế phát triển của thế giới mà còn đánh đúng vào tâm lý, hành vi nhân khẩu học của Gen Alpha – là nhóm người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử, có vai trò quyết định và thay đổi xu hướng và những thay đổi của thế giới.
Cần nhiều hơn nữa những chương trình như "Nạp năng lượng - Giữ Trái Đất xanh" được nhân rộng trong cộng đồng
Đại diện nhãn hàng chia sẻ: "Chuỗi hoạt động "Nạp năng lượng - Giữ Trái Đất xanh" của SuSu & Hero với sự tham gia tích cực của các trường tiểu học đã giúp truyền đi thông điệp về tầm quan trọng của việc phân loại rác, tái chế rác, bảo vệ môi trường đến với đông đảo các em học sinh. Không chỉ tạo ra những tác động tích cực đến ý thức và thói quen của các em, chương trình còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho Trái Đất. Từ đó, chương trình mong muốn sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ Việt Nam."
Vinamilk làm phim hoạt hình truyền cảm hứng về bảo vệ Trái Đất xanh
Ngoài ra, để tiếp cận với nhiều bạn nhỏ hơn, Vinamilk đã tâm huyết đầu tư những bộ phim hoạt hình giải trí mang tính giáo dục. Và gần đây nhất, sản phẩm phim hoạt hình 3D tinh xảo "Bộ Đôi SuSu - Hero Hợp Lực Hành Động – Giữ Trái Đất Xanh" vừa được ra mắt và đã cán mốc 48 triệu lượt xem. Sự thành công của phim một lần nữa cho thấy Vinamilk không chỉ đồng hành cùng phụ huynh trong việc mang đến nguồn sữa dinh dưỡng chất lượng, giúp trẻ em được phát triển vượt trội về thể chất, mà còn tâm huyết đem đến những sản phẩm giải trí sáng tạo, đặc sắc, giàu tính nhân văn cho quá trình phát triển nhân cách toàn diện của trẻ.