Không còn bao lâu nữa là BTS sẽ chính thức trở lại với đĩa đơn tiếng Anh mang tên Dynamite vào ngày 21/8. Đây là màn comeback thứ 2 của "nhóm nhạc toàn cầu" trong năm 2020, do đó ARMY đã đặt ra vô vàn mục tiêu nhằm giúp thần tượng gặt hái những kỷ lục cao chót vót.
Có rất nhiều đỉnh cao chờ ARMY chinh phục trong màn comeback lần này của BTS. (Ảnh: Big Hit)
Bản kế hoạch mà cộng đồng fan của BTS đặt ra gồm mục tiêu thành tích trong vòng 24 giờ và tuần đầu tiên kể từ ngày ca khúc chính thức ra mắt. Có thể thấy họ đặt tham vọng rất lớn trong lần comeback này. ARMY không những quyết tâm chinh phục "ngai vàng" BXH Billboard Hot 100 mà còn muốn "đè bẹp" BLACKPINK về lượt xem YouTube sau khi hàng loạt kỷ lục thế giới mà BTS từng lập lần lượt về tay 4 cô gái nhà YG.
Mục tiêu fan BTS đề ra với single Dynamite, phát hành ngày 21/8. (Ảnh: BTS_Billboard)
YouTube
- 24 giờ đầu: 95 triệu lượt xem và 7,5 triệu lượt thích.
- Tuần đầu: 200 triệu lượt xem.
BTS từng lập kỷ lục thế giới về số người xem công chiếu trực tiếp và lượt xem trong 24 giờ đầu, thế nhưng "ngôi vương" của họ đã bị BLACKPINK tước bỏ khi nhóm nữ nhà YG comeback với MV How You Like That. Sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK đạt tới 86,3 triệu view trong 24 giờ đầu tiên, đã vậy MV này còn có tới 1,66 triệu người xem trực tiếp khi công chiếu.
BLACKPINK hiện đang nắm kỷ lục thế giới về view 24 giờ đầu và số người xem trực tiếp với MV How You Like That. (Ảnh: Internet)
Đó là chưa kể tới việc khi trở lại với ca khúc ON, BTS không đạt được thành tích như mong đợi. MV ON Kinetic Manifesto Film: Come Prima chỉ đạt 46,5 triệu view, còn MV ON bản chính thức thứ 2 đem về 44 triệu view trong 24 giờ đầu tiên. Đây là lý do ARMY đã đặt mục tiêu cao chót vót với Dynamite để các chàng trai có thể lấy lại hào quang ngày nào.
Fan đặt mục tiêu rất cao cho MV mới của BTS để "phục thù" sau màn "hụt hơi" khi comeback với ON. (Ảnh: Internet)
Billboard Hot 100
- Bài hát ra mắt ở vị trí số 1.
- Trụ hạng ở top 20 trong tuần thứ 2.
- Digital song sales (doanh số ca khúc nhạc số): 110.000 đơn vị.
Ca khúc ON của BTS từng "hạ cánh" ở hạng 4 của Billboard Hot 100 mà không có sự hỗ trợ của radio Mỹ, do đó ARMY đặt kỳ vọng rất lớn rằng với Dynamite, 7 chàng trai có thể chạm tay tới ngôi vị quán quân BXH này. Điều này hoàn toàn khả thi vì single sắp tới được BTS thể hiện bằng tiếng Anh, do đó khả năng bài hát được phát radio (yếu tố quan trọng để có thứ hạng cao trên Billboard Hot 100) là rất lớn.
Dynamite được kỳ vọng sẽ đạt hạng nhất trên BXH Billboard Hot 100. (Ảnh: Internet)
iTunes
- Ngày đầu: Xếp thứ nhất ở 95 quốc gia.
- Tuần đầu: Xếp thứ nhất ở 105 quốc gia.
- Đứng đầu iTunes Mỹ trong vòng 1 tuần.
BTS hiện giờ là "bá chủ" iTunes với hàng loạt kỷ lục của các thành viên nói riêng và cả nhóm nói chung. Ca khúc Sweet Night do V thể hiện đang là bài hát đạt nhiều No.1 iTunes nhất thế giới, những bài xếp sau đều là sản phẩm "cộp mác" BTS. Do đó ARMY vô cùng lạc quan rằng họ có thể đạt mục tiêu xếp thứ nhất iTunes tại 95 quốc gia trong ngày đầu ra mắt với ca khúc Dynamite.
MV Sweet Night (Itaewon Class OST) – V (BTS).
Spotify
- Toàn cầu:
Ra mắt ở vị trí thứ nhất.
Ngày đầu: 7,5 triệu lượt nghe.
Tuần đầu: 40 triệu lượt nghe.
- Mỹ:
Ngày đầu: 2,2 triệu lượt nghe.
Tuần đầu: 12 triệu lượt nghe.
Mảng Spotify cũng được fan của BTS chú trọng. Mục tiêu của họ là đưa ca khúc Dynamite ra mắt ở hạng nhất BXH toàn cầu với 7,5 triệu lượt nghe trong ngày đầu tiên. Riêng ở Mỹ, ca khúc được kỳ vọng sẽ cán mốc 2,2 triệu lượt nghe sau 24 giờ ra mắt.
Mục tiêu của fan là để Dynamite ra mắt ở vị trí thứ nhất BXH toàn cầu của Spotify. (Ảnh: Internet)
Apple Music
- Lọt vào top 5 của BXH Global (toàn cầu).
- Lọt vào top 20 của BXH Mỹ.
Ở mảng này, dường như ARMY đặt mục tiêu cho Dynamite thấp hơn so với lần BTS comeback cùng album MAP OF THE SOUL: 7 (2/2020). Ở lần tái xuất trước, bài chủ đề ON được kỳ vọng sẽ lọt vào top 3 BXH toàn cầu. Thế nhưng với Dynamite thì các fan chỉ mong bài hát đứng trong top 5 mà thôi.
Fan từng đặt mục tiêu để bài chủ đề album MAP OF THE SOUL: 7 nằm trong top 3 BXH toàn cầu của Apple Music.
Ngoài những cột mốc kể trên, đại diện các fanbase (cộng đồng fan) của BTS ở nhiều quốc gia trên thế giới còn mở "trận chiến" stream nhạc với quy mô toàn cầu. Mục tiêu đề ra là để MV Dynamite đạt 100 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu tiên trên YouTube.
Danh sách các fanbase của BTS tham gia "trận chiến" stream nhạc toàn cầu. (Ảnh: BTS Voting Fanpage)
Có thể thấy người hâm mộ đang vô cùng quyết tâm để BTS trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên đứng đầu BXH Billboard Hot 100 danh giá của Mỹ và lấy lại kỷ lục YouTube từ tay BLACKPINK trong lần comeback này. Chưa biết mục tiêu của họ có đạt được 100% không nhưng ARMY đã sẵn sàng "xung trận", đem về những thành tích cao nhất cho BTS với bản kế hoạch quy mô và chi tiết như trên.
Nguồn: ARMY Project Worldwide VN