TGĐ Ajinomoto Việt Nam: “Hãy luôn nghĩ về việc tạo ra giá trị và làm việc với niềm đam mê cùng sự tận tâm”

Quang Vũ | 12-11-2024 - 15:00 PM

Ngày 7/11, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam Tsutomu Nara đã có buổi gặp gỡ, giao lưu cùng hơn 800 sinh viên của Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Qua buổi giao lưu, các bạn sinh viên được lắng nghe câu chuyện đầy cảm hứng từ lãnh đạo Ajinomoto Việt Nam cũng như nhận được lời khuyên ý nghĩa cho con đường sự nghiệp trong tương lai.

Những chia sẻ chân thành về chọn lựa nghề nghiệp đến sinh viên

Là Tổng Giám đốc của một Công ty thực phẩm lớn với 32 năm làm việc ở 6 quốc gia khác nhau, ông Tsutomu Nara bộc bạch rằng bản thân cũng đã trải qua những băn khoăn khi lựa chọn sự nghiệp ở độ tuổi các bạn sinh viên, và ông đã chia sẻ chân thật về lý do lựa chọn Tập đoàn Ajinomoto Việt Nam, trong đó lý do lớn nhất chính là vì việc giải quyết vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh phù hợp với giá trị ông đeo đuổi.

TGĐ Ajinomoto Việt Nam: “Hãy luôn nghĩ về việc tạo ra giá trị và làm việc với niềm đam mê cùng sự tận tâm” - Ảnh 1.

Ông Tsutomu Nara chia sẻ trước 800 sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội - Ảnh: Thi Thi

Thông qua câu chuyện chọn nghề nghiệp của mình, Tổng Giám đốc đã dành lời khuyên truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ là các bạn sinh viên đang chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp tương lai thông qua một số lời khuyên sâu sắc: "Trước hết, hãy tiếp tục học hỏi và cải thiện kỹ năng, kiến thức và năng lực của bạn từng ngày, vì đó là nền tảng vững chắc cho con đường sự nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, hãy đặt ra mục tiêu nghề nghiệp và tìm một môi trường làm việc nơi có thể phát huy kỹ năng, kiến thức và năng lực của mình. Khi đó, bạn sẽ có động lực tự thân trong công việc và gắn bó với công việc, từ đó có thể đạt được hạnh phúc và thành công trong con đường sự nghiệp của mình.

TGĐ Ajinomoto Việt Nam: “Hãy luôn nghĩ về việc tạo ra giá trị và làm việc với niềm đam mê cùng sự tận tâm” - Ảnh 2.

Ông Tsutomu Nara bộc bạch về những băn khoăn lựa chọn sự nghiệp khi ở độ tuổi các bạn sinh viên

Đặc biệt, mỗi sinh viên hãy suy nghĩ về việc tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống của bạn, và luôn thực hiện điều đó với niềm đam mê và sự cống hiến để tạo ra những giá trị mà bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn không chỉ có thể đạt được sự phát triển cá nhân mà còn có thể đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước của mình".

"Quản trị bằng Mục đích tồn tại" - Chiến lược kinh doanh bền vững của Ajinomoto Việt Nam

Tại chương trình giao lưu, bên cạnh đưa ra những lời khuyên thiết thực về con đường sự nghiệp dành cho các bạn trẻ, Tổng Giám đốc Tsutomu Nara giới thiệu về Tập đoàn Ajinomoto và chiến lược kinh doanh bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

TGĐ Ajinomoto Việt Nam: “Hãy luôn nghĩ về việc tạo ra giá trị và làm việc với niềm đam mê cùng sự tận tâm” - Ảnh 3.

Chương trình giao lưu giữa đại diện Ajinomoto Việt Nam và sinh viên diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi

Ajinomoto Việt Nam hoạt động theo Mô hình triết lý với "Mục đích tồn tại" là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".

"Mục đích tồn tại" chính là lý do Ajinomoto Việt Nam hoạt động tại Việt Nam, cụ thể hơn chính là về việc Ajinomoto Việt Nam có thể đóng góp những gì hoặc đóng góp bằng cách nào cho xã hội, chuyển từ cách thể hiện lấy công ty làm trung tâm sang cách thể hiện lấy xã hội làm trung tâm, từ "Công ty muốn trở thành như thế nào" sang "Công ty đóng góp như thế nào cho xã hội".

Đồng thời, sinh viên đã được tìm hiểu về ASV (Ajinomoto Group Creating Shared Value) - Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto, nhằm đồng kiến tạo giá trị kinh tế và giá trị xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh.

TGĐ Ajinomoto Việt Nam: “Hãy luôn nghĩ về việc tạo ra giá trị và làm việc với niềm đam mê cùng sự tận tâm” - Ảnh 4.

"Hoạt động tạo lập giá trị chung ASV là cách thức để Ajinomoto Việt Nam hiện thực hóa mục đích tồn tại." - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ - Ảnh: Thi Thi

Có 3 cách chính Ajinomoto Việt Nam thực hiện để thúc đẩy ASV, bao gồm:

Tái định vị sản phẩm và thị trường, cải thiện năng suất trong chuỗi giá trị,và phát triển cộng đồng địa phương.

Chương trình mang nhiều ý nghĩa đối với các bạn trẻ

Kết thúc phần trình bày, nhiều sinh viên đã có cơ hội trao đổi trực tiếp với Tổng Giám đốc, chủ đề được quan tâm nhất chính là cơ hội thực tập, làm việc tại Ajinomoto Việt Nam. Theo đó, Tổng Giám đốc Tsutomu Nara đã chia sẻ cụ thể hơn về hoạt động thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài, đóng góp vào sự phát triển lâu dài của công ty và cộng đồng.

TGĐ Ajinomoto Việt Nam: “Hãy luôn nghĩ về việc tạo ra giá trị và làm việc với niềm đam mê cùng sự tận tâm” - Ảnh 5.

Các bạn sinh viên có những câu hỏi thú vị và thiết thực dành cho đại diện Ajinomoto Việt Nam

Tổng Giám đốc Ajinomoto cũng cho biết công ty sẵn sàng tiếp nhận sinh viên đến thực tập trong phạm vi năng lực của mình, tạo cơ hội cho các bạn được học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, mang lại chất lượng đào tạo tốt.

Thông qua những chia sẻ của lãnh đạo Ajinomoto Việt Nam, hơn 800 sinh viên của Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội đã có cái nhìn rõ ràng và trực quan hơn về định hướng, tầm nhìn cũng như những đóng góp của công ty cho xã hội.

TGĐ Ajinomoto Việt Nam: “Hãy luôn nghĩ về việc tạo ra giá trị và làm việc với niềm đam mê cùng sự tận tâm” - Ảnh 6.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội

PGS.TS Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội - nói: "Hợp tác với công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ giúp chúng tôi kết nối với một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành mà còn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên. Thời gian qua Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình thực tập tại công ty, nơi các bạn có thể học hỏi, áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn và có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sự hiện diện của Ajinomoto tại Việt Nam không chỉ mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước. Xin cảm ơn ông Tsutomu Nara và các thành viên Ajinomoto Việt Nam đã tới và có những chia sẻ với các bạn sinh viên. Tôi nghĩ rằng những chia sẻ của ông Tsutomu Nara không chỉ có ý nghĩa với sinh viên mà còn có giá trị với các giảng viên của chúng tôi".

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Cơ hội vàng cho các bạn trẻ tham gia vào lĩnh vực Hoạt hình hàng trăm tỷ đô

Thạc sĩ Vũ Anh Đức, Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích tại buổi tọa đàm "Khai thác tiềm năng thị trường ngành Hoạt hình Việt Nam - Từ nội địa đến toàn cầu" trong khuôn khổ Liên hoan phim Hoạt hình lần thứ nhất - Dòng Khát Vọng.