Theo Tesla, quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc của Model S phiên bản 2020 tăng gần 20% so với phiên bản Model S 100D 2019 dù có cùng thiết kế pin.
Tesla cho biết, có nhiều yếu tố tạo nên thành tích đáng nể này. Bắt đầu từ việc giảm trọng lượng xe dựa trên những bài học rút ra từ thiết kế của Model 3 và Model Y... Thêm vào đó, việc tiêu chuẩn hóa ghế ngồi và sử dụng các vật liệu nhẹ hơn cho bộ pin và bộ phận truyền động cũng góp phần làm giảm trọng lượng xe.
Hệ thống phanh tái tạo năng lượng cũng đã được tinh chỉnh, tích hợp tính năng giữ chân phanh (Hold) - kết hợp hệ thống phanh tái tạo năng lượng của mô-tơ với hệ thống phanh vật ký để dừng xe khi nhả chân ga. Tính năng này hoạt động ở tốc độ và khi xe giảm tốc, chuyển nhiều năng lượng hơn về bộ pin.
Ngoài ra, Model S Long Range Plus còn được trang bị vành và lốp với thiết kế đặc biệt để giảm lực cản lăn.
Tin tức sốt dẻo này lập tức nâng đà tăng trưởng của cổ phiếu Tesla trên sàn chứng khoán Mỹ. Giá cổ phiếu TSLA từ 917,52 USD vụt lên hơn 10% trong các phiên giao dịch từ 16/6 đến nay, đưa trị số vốn hóa thị trường của Tesla Motor đạt mốc 186,11 tỷ USD, vượt qua vốn hoá của hãng xe Toyota là 178,78 tỷ USD.
Thành tích trên của Tesla không gây nhiều bất ngờ, bởi ông chủ của Tesla - tỷ phú Elon Musk vốn không thích về nhì.
Kể từ năm 2008, khi Tesla trình làng mẫu Roadster mui trần, hãng đã trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe chạy điện tầm xa. Và tất nhiên, đã có những đối thủ xuất hiện đe dọa sự thống trị của Tesla, giống như trường hợp hãng Lucid, nhưng Tesla đã không ngừng nâng cao hiệu suất và cải tiến công nghệ pin để luôn chắc chắn ngôi vị dẫn đầu.
Elon Musk có quan hệ rộng với nhiều doanh nhân công nghệ trên thế giới, đặc biệt là các tập đoàn có nhà máy sản xuất pin như Panasonic. Một số trang tin công nghệ cho hay Elon Musk và chủ tịch Kazuhiro Tsuga là bạn thân của nhau.
Hiện thời, Tesla và Panasonic đang hợp tác chặt chẽ trong dự án Gigafactory Nevada sản xuất pin cho toàn bộ các dòng Model 3 và Model S của hãng. Tesla cho biết thỏa thuận có hiệu lực từ ngày 1/4/2020.
Tesla sở hữu chuỗi nhà máy Gigafactory còn Panasonic phụ trách sản xuất pin bên trong Gigafactory 1. Thời kỳ đầu, Panasonic đã đầu tư 1,6 tỷ USD vào nhà máy để đạt công suất sản xuất 35GWh pin mỗi năm.
Gigafactory 1 sau đó trở thành nhà máy sản xuất pin li-ion lớn nhất thế giới. Mặc dù vậy nhu cầu pin của Tesla tăng mạnh và năm ngoái Tesla đã nói rằng sản lượng pin của Panasonic vẫn còn hạn chế.
Những cải tiến liên tục trong mấy năm qua giúp Tesla Motor giữ vững các vị trí đầu bảng xếp hạng các ô tô điện có khả năng di chuyển xa nhất. Quán quân hiện tại thuộc về dòng Model S bản Long Range Plus 2020 với giá bán 81.200 USD.