Tập đoàn Đông Dương là đơn vị chuyên cung ứng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và tập luyện thể dục thể thao tại nhà với 2 thương hiệu KingSport, ABCSport, ngoài ra, còn nhiều lĩnh vực sản xuất, đầu tư khác. Trong đó, KingSport là thương hiệu nổi bật, tiên phong định hình thị trường thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Trải qua 12 năm kể từ ngày thành lập, KingSport đã tiến những bước dài, với tốc độ phát triển vượt bậc so với những doanh nghiệp cùng ngành khác.
Những con số minh chứng cho hành trình bứt phá thần tốc
Nhìn vào sự thành công của KingSport ở hiện tại, ít ai có thể hình dung được rằng thương hiệu lớn mạnh này được khởi đầu trong muôn vàn gian khó. Năm 2009, với số vốn ít ỏi bằng tiền bán… 3 con bò, CEO Lê Trường Mạnh nuôi khát vọng kiến tạo một hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người Việt.
CEO Tập đoàn Đông Dương – Lê Trường Mạnh
Công ty ban đầu chỉ có vài thành viên, nhưng với quyết tâm cao độ và tầm nhìn chiến lược đúng đắn, Tập đoàn Đông Dương nói chung và KingSport nói riêng, đã từng bước chinh phục được những mục tiêu đề ra. Bằng tư duy khác biệt, sự nhạy bén trong kinh doanh, CEO Lê Trường Mạnh nhất quán theo đuổi triết lý: Cam kết hậu mãi tốt và trải nghiệm lâu dài cho khách hàng; không tập trung đơn thuần vào bán sản phẩm. Chính triết lý kinh doanh này là một trong những tiền đề tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của KingSport.
Từ cửa hàng đầu tiên giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dụng cụ tập luyện, dịch vụ phòng tập cho khách hàng tại số 71 Âu Dương Lân (quận 8, TP.HCM), hiện tại, KingSport phủ sóng rộng khắp tại 63 tỉnh thành của Việt Nam với 130 showroom. Số lượng nhân viên của KingSport tăng nhanh chóng lên tới hơn 600 người.
Cho tới nay, KingSport phát triển và cho ra đời 134 sản phẩm phục vụ vì sức khỏe, trong đó nhiều sản phẩm dẫn đầu thị trường với chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo đối tượng khách hàng. Ngoài ra, thương hiệu còn chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, thể hiện qua chính sách mua hàng, hậu mãi, bảo hành, đó là lí do KingSport trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hơn 10 triệu gia đình Việt.
KingSport trở thành sự lựa chọn của hơn 10 triệu gia đình Việt
Bên cạnh các con số định lượng về tốc độ phát triển, những chỉ số khảo sát từ khách hàng cũng là minh chứng rõ nét nhất cho sự thành công của KingSport. 98% khách hàng hài lòng với KingSport, trong đó có tới 40% tỷ lệ khách hàng trở lại tin dùng. Đây thực sự là những con số vô cùng ấn tượng mà không nhiều doanh nghiệp có thể làm được.
"Tham vọng đỏ" và những nỗ lực đưa thương hiệu vươn tầm quốc tế
Góp mặt trong Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, ở vị trí 59, một thứ hạng cao chính là sự ghi nhận đầy ý nghĩa cho những nỗ lực của Tập đoàn Đông Dương trong năm 2021 đầy khó khăn vừa qua.
KingSport đạt thứ hạng 59 trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022
Những con số và thành tích đáng ngưỡng mộ trên vẫn chưa phải là điểm dừng, thời gian tới, KingSport sẽ ưu tiên hướng tới nâng cao hơn nữa trải nghiệm khách hàng như ra mắt sản phẩm có công năng thực tiễn, mẫu mã đúng thị hiếu của từng phân khúc. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng thông qua việc tăng cường chất lượng bộ phận tư vấn, phòng dịch vụ và hậu mãi...
Đặc biệt, để thực hiện "tham vọng đỏ", KingSport đang lên kế hoạch cho việc việc mở rộng hệ thống 300 showroom, nhằm mang sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. Thậm chí, với tinh thần "không ngủ quên trên chiến thắng" CEO của KingSport còn khẳng định, số lượng showroom sẽ không chỉ dừng lại ở con số 300 mà còn phát triển nhiều hơn nữa.
Trong kế hoạch dài hạn, Tập đoàn Đông Dương sẽ hướng tới đầu tư vào sản xuất và làm chủ công nghệ, tập trung vào đẩy mạnh xây dựng nhà máy tại Việt Nam, mở rộng ngành hàng với mục tiêu lọt top 10 doanh nghiệp Đông Nam Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Với những gì đã và đang đạt được, Tập đoàn Đông Dương không chỉ khẳng định "ngôi vương" ngành thiết bị thể thao mà còn đang mang trên mình sứ mệnh đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Trung tâm hội nghị Quốc gia Việt Nam
FAST500 – Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam – dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2011, với sự tư vấn của các chuyên gia, hội đồng cố vấn trong và ngoài nước.