Giám đốc sáng tạo của công ty Megafon, ông Alexei Trotsyuk, nói với phóng viên của tờ "Vedomosti" rằng nam diễn viên Hollywood Bruce Willis sẽ tham gia vào seri phim quảng cáo mới nhất. Việc có sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng sẽ thu hút sự chú ý từ các khán giả, đồng thời format kiểu seri với cốt truyện thú vị và năng động sẽ có tác dụng giữ chân họ - ông Trotsyuk khẳng định.
Ông Vlad Wolfson, giám đốc thương mại của Megafon, nhận định: Chiến dịch quảng cáo sẽ phủ sóng đồng thời các kênh truyền hình liên bang, trên Internet và cả trên các bảng quảng cáo ngoài trời.
Giám đốc thương mại của Megafon tin rằng: "Hình ảnh mà Bruce Willis gây dựng lên từ dòng phim "Die Hard" tượng trưng cho sự tin cậy và công lý, và đây là những giá trị mà những thuê bao của chúng tôi hiện đang mong muốn. Seri phim quảng cáo sẽ phù hợp với nhóm khán giả đứng tuổi - những người trên 35. Phần lớn những người trong độ tuổi này đều rất gần gũi và quen thuộc với hình ảnh của Bruce Willis kể từ khi loạt phim "Die Hard" ra mắt."
Người trung niên Nga rất yêu thích phim Die Hard do Bruce Willis thủ vai chính
Ông Gleb Sakhrai, giám đốc điều hành của PRT Edelman Affiliate, cũng đồng ý rằng hình ảnh của Willis sẽ phù hợp với khán giả trên 35 tuổi. Theo ông, một câu chuyện sẽ trở nên thực sự mạnh mẽ nếu nó chứa đựng "các yếu tố gây phấn khích hoặc không gian để sáng tạo meme". Ông Kuchkarov cũng đồng tình với Sakhrai. "Hình tượng Bruce rất phù hợp với với MegaFon. Tất cả các phần của loạt phim "Die Hard" đều trên cả nổi tiếng, đặc biệt là ở Nga, và hướng đến khán giả lớn tuổi. Đối với Thế hệ Y (35 ), các ngôi sao mới nổi sẽ không phù hợp lắm" – ông Kuchkarov nói.
Quảng cáo của ngân hàng Trust với Bruce Willis là đại sứ thương hiệu
"Việc sử dụng hình ảnh các diễn viên nổi tiếng hoặc những nhân vật truyền thông làm đại diện cho các công ty, các nhãn hàng là khá phổ biến. Ví dụ, ngân hàng Trust cũng đã từng mời Bruce Willis làm đại sứ thương hiệu" – ông Farhad Kuchkarov, giám đốc chiến lược của công ty xây dựng thương hiệu Depot nói. "Những quảng cáo này chắc chắn đã gây được nhiều chú ý, và từng có nhiều meme chế được tung ra. Người ta đổ xô tìm kiếm từ khóa Bruce trên mạng, thậm chí bên kênh truyền hình KVN còn làm cả video đạo nhái (parody). Điều này chắc chắn làm tăng nhận thức về thương hiệu, tạo hiệu ứng PR chất lượng cao, làm tăng sự chú ý đến thương hiệu.".
Bruce Willis trong phim The Fifth Element
Theo lời của Trotsyuk, nhân vật mà Bruce Willis "thủ vai" trong seri phim được tạo ra bằng công nghệ tái tạo khuôn mặt. Công nghệ này được dựa trên thuật toán mạng thần kinh do đối tác của MegaFon là công ty Deepcake phát triển. Bộ dữ liệu đầu vào để tạo ra "siêu đặc vụ" là 34.000 khung hình được lấy từ những bộ phim và video tài liệu có sự tham gia của Bruce Willis từ "thời xưa" mà cụ thể là phim Die Hard và The Fifth Element.
Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ này sẽ giúp xóa bỏ vấn đề hóc búa về việc tổ chức quay phim mà phải có sự tham gia của nam diễn viên. "Bruce Willis sẽ không phải thân chinh đến Nga – điều mà tình huống khó khăn do đại dịch gây ra khiến nó gần như bất khả thi."
Bruce Willis không phải đích thân đến Nga để quay seri phim quảng cáo của nhà mạng viễn thông "Megafon" nhờ sử dụng công nghệ tạo khuôn mặt dựa trên thuật toán mạng thần kinh
Nhà mạng viễn thông Nga không tiết lộ mức thù lao mà Bruce Willis nhận được cho seri phim. Tuy nhiên, theo ông Kuchkarov, con số có thể dao động từ 1 đến 2 triệu USD, trong khi Sakhrai ước tính hợp đồng có giá trị khoảng 1 triệu USD.
Đối với nhóm khán giả trẻ tuổi (dưới 35), biên kịch đã xây dựng cho Bruce Willis một cộng sự là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng người Nga Azamat Musagaliev. Anh này là MC chương trình "Ngày xửa ngày xưa ở Nga" và "Logic ở đâu" trên kênh TNT và rất thu hút những người trẻ tuổi. Theo ông Wolfson, format của seri phim quảng cáo này dựa trên sự kết hợp truyền thống giữa các đặc vụ "trẻ và tháo vát" cùng "lớn tuổi và giàu kinh nghiệm". Cả hai sẽ phải cùng nhau phối hợp hành động để có thể thoát khỏi mọi tình huống khó khăn.
"Nhân vật của Musagaliev là người tháo vát. Anh ấy sẽ tìm kiếm và cung cấp cho người xem những mẹo vặt cuộc sống khác nhau."
Gói cước gia đình đầu tiên - Nói chuyện với con trẻ hoàn toàn miễn phí
Theo ông Trotsyuk, họ dự kiến sẽ quay tổng cộng 15 tập phim quảng cáo. Ngoài nhân vật của Willis và Musagaliev, các nhân vật mới khác sẽ lần lượt xuất hiện trong seri. "Kết quả cuối cùng là chúng tôi sẽ tạo ra một vũ trụ của các siêu anh hùng Megafon" - ông Trotsyuk tiết lộ, tuy nhiên ông không bật mí thêm những nhân vật nào khác sẽ xuất hiện trong tương lai.
Bruce Willis cho biết: "Tôi thích cách mà người ta tái hiện lại chính xác nhân vật do tôi thể hiện. Tôi có một cộng sự tuyệt vời, đạo diễn cũng rất xuất sắc. Đây đúng là một mini seri thuộc thể loại phim hành động hài vốn đã rất quen thuộc với tôi. Đúng là một cơ hội tuyệt vời để tôi được quay ngược thời gian. Mạng thần kinh được huấn luyện dựa trên các khung hình từ những phim thuộc thời kỳ "Die Hard" và "The Fifth Element", vì vậy nhân vật của tôi trông giống như hình ảnh của những năm tháng đó. Với sự ra đời của công nghệ hiện đại, ngay cả khi đang ở lục địa khác, tôi vẫn có thể giao tiếp, làm việc và tham gia đóng phim. Đây là một trải nghiệm rất mới và thú vị. Tôi muốn cảm ơn toàn thể đội ngũ của chúng tôi!".
"Cộng sự" Azamat Musagaliev của Bruce Willis thì chia sẻ: "Đối với tôi, đây là lần đầu tiên trải nghiệm quay phim bằng công nghệ tái tạo khuôn mặt như vậy. Tôi rất ấn tượng với kết quả và tốc độ thay đổi của công nghệ ngày nay. Nó giúp cho những công việc thông thường được giải quyết một cách thuận lợi hơn rất nhiều. Trong tập đầu tiên, Bruce và tôi rơi vào tình thế khó khăn: chúng tôi bị bắt và bị tra tấn vì hoạt động điệp vụ, và nhờ có đề xuất mới từ MegaFon mà chúng tôi có thể tìm ra cách thoát khỏi tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Phía trước vẫn còn nhiều tập phim mới đang chờ đợi các khán giả. Quý vị sẽ được thấy sự tháo vát của tôi và sức hút của Bruce sẽ giúp giải cứu thế giới không chỉ một lần".