Vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới, công ty Newday Media JSC đã chiến thắng cú đúp giải Vàng và Bạc của Stevie Awards for Women in Business 2020 lần thứ 17. Đây cũng là công ty truyền thông đầu tiên của Việt Nam nhận được Giải thưởng cao nhất của tổ chức Stevie Awards tại Mỹ cho đến thời điểm hiện tại.
Giải thưởng đầu tiên là Chiến dịch Truyền thông của Năm thuộc Hạng mục về Du lịch cho sự kiện “Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019”.
Giải thưởng thứ hai là Chương trình cộng đồng của năm – cho màn Đại Xòe lớn nhất Việt Nam - hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc cộng đồng cho điệu múa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.
The Stevie Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới về kinh doanh. Giải thưởng được khai sinh từ năm 2002 tại Mỹ, nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.
"Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019" được tổ chức tại tỉnh Yên Bái vào tháng 9 năm ngoái. Khai mạc với tên gọi "Tinh hoa từ huyền thoại", chương trình đã thu hút hơn 20.000 người tham dự.
"Công trình" nghệ thuật quy mô lớn này là kết quả sau nhiều tháng dàn dựng, nghiên cứu và luyện tập công phu của ekip hàng trăm người. Họ đã kết hợp giữa sự sáng tạo của các nghệ sỹ với những công nghệ trình diễn 3D Mapping hiện đại, nhằm làm "sống dậy" các giá trị truyền thống và bản sắc dân tộc Tây Bắc một cách hấp dẫn và thu hút nhất.
Qua đó, khán giả và du khách có cơ hội thưởng thức một lễ hội nghệ thuật mãn nhãn trong vòng 2 tiếng, với những hình ảnh ấn tượng, ánh đèn lung linh, sân khấu hoành tráng, các tiết mục độc đáo và rực rỡ…
Đặc biệt và ấn tượng nhất trong chương trình là màn "Xòe Thái – Tinh hoa dân tộc" với sự tham gia của 5.000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái). Đây là một biểu tượng tinh thần mang giá trị văn hóa dân gian đặc sắc, thể hiện sức sống mãnh liệt và sức mạnh đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc.
Ekip cũng đã cất công để mời nghệ nhân dân gian ưu tú Lò Văn Biến - “pho sử sống” của đồng bào người Thái. Ông đã viết lời bài hát và phổ nhạc để đưa một bài hát tiếng Thái cổ vào phần âm nhạc Xòe trong chương trình.
"Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019" đã góp phần không nhỏ vào việc quảng bá du lịch, thu hút giới trẻ quan tâm và yêu thích lịch sử truyền thống, Sự kiện cũng là một cú kích cầu lớn để du lịch Yên Bái trong 3 tháng cuối năm tăng 30% so với 2018.
Các cô sơn nữ tắm trăng với màn múa bóng nghệ thuật
Tổng đạo diễn của chương trình Lê Hải Yến chia sẻ: "Đây là một chương trình có thể nói là kỷ lục trong sự nghiệp của tôi. Kỷ lục cả về số lượng nhân sự tham gia, nhân sự biểu diễn, kỷ lục cả về không gian về thời gian.
Điều tôi hạnh phúc hơn cả chính là khát vọng được quảng bá hình ảnh Việt Nam, khát vọng quảng bá văn hoá nghệ thuật và lịch sử truyền thống của Việt Nam ra thế giới của chúng tôi đã được ghi nhận. Tôi tin tưởng rằng, chiến thắng này là một cách đưa khát vọng của chúng tôi bước ra Quốc tế một cách gần nhất và hiệu quả nhất."
Đây cũng là lần thứ hai "Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019" được vinh danh tại giải thưởng Quốc tế uy tín.
Ngày 12/5/2020, tại Giải thưởng Global Eventex Awards lần thứ 10 sự kiện này cũng đã đoạt giải Bạc ở hạng mục Sự kiện – văn hóa của năm dành cho những sự kiện, chiến dịch marketing xuất sắc nhất của năm 2019, đề cao yếu tố sáng tạo, mang đến các trải nghiệm độc đáo với chất lượng dịch vụ tuyệt vời.