Chắc hẳn đa phần người chơi Liên Minh Huyền Thoại đều biết tới Syndra và hiểu Syndra là tướng tấn công mạnh bậc nhất ở đường giữa. Syndra vốn mạnh từ sớm với bộ chiêu thức hồi chiêu ngắn, hiệu ứng khống chế khỏe kèm chiêu cuối thiên về tấn công đơn mục tiêu. Do đó, Nữ Chúa Bóng Tối tỏ ra thiếu hiệu quả về giai đoạn cuối trận so với các pháp sư khác, bù lại thể hiện được sức mạnh từ đầu trận.
Syndra được thiết kế để phù hợp phong cách tấn công
Do đó, Riot đã thay đổi Syndra trên máy chủ thử nghiệm (PBE) theo hướng đi hoàn toàn khác biệt, cụ thể như sau:
Nội tại - Tối Thượng
- Syndra nhặt tối đa 120 mảnh vụn thông qua tấn công lên tướng địch và tăng cấp. Mảnh vụn sẽ cường hóa bộ kỹ năng Syndra.
- Syndra sẽ hồi 20-215 năng lượng (dựa trên cấp độ) khi nhặt được mảnh vụn từ kẻ địch. Cô nàng có thể nhận được mảnh vụn từ:
+ Gây sát thương (ST) lên tướng địch với 2 kỹ năng trong 4 giây, nhận (1/2/3 Mảnh Vụn ở cấp 1/11/18). 8 giây hồi chiêu với mỗi mục tiêu.
+ Tăng cấp sẽ nhận được 5 Mảnh Vụn
+ Hạ gục 1 đơn vị xe sẽ nhận được 1 Mảnh Vụn
- Ở 120 Mảnh Vụn, Syndra sẽ nhận 15% tổng sức mạnh phép thuật (SMPT).
Chỉ Số Cơ Bản
Máu cơ bản: 593 => 563
Q – Quả Cầu Bóng Tối
- Hồi Chiêu: 4 => 7 giây
- Năng lượng tiêu hao: 40/50/60/70/80 => 40/45/50/55/60
- Thời gian tồn tại quả cầu: 6 => 6.5 giây
- Mốc 40 Mảnh Vụn: Chiêu Q tích tối đa 2 cộng dồn (1 giây hồi chiêu giữa 2 lần tung chiêu)
W – Ý Lực
- Bán kính ảnh hưởng: 400 => 450
- Giờ có thể khiến mục tiêu tránh bị hạ gục khi nhặt lên
60 Mảnh Vụn: Ý Lực gây thêm ST =15% (+1,5% mỗi SMPT)
E – Quét Tan Kẻ Yếu
- ST: 85-265 (+60% SMPT) => 75-235 (+55% SMPT)
- Độ rộng góc chiêu thức: 34 độ => 56 độ
- Hồi chiêu: 18-14 => 15 giây
- Làm choáng: 1.5 giây => 1.25 giây
- 80 Mảnh Vụn: Quét Tan Kẻ Yếu tăng góc từ 56 độ lên 84 độ và làm chậm thêm 70% trong 1,25 giây sau khi gây choáng.
R – Bùng Nổ Sức Mạnh
- Gia tăng 10/20/30 điểm hồi kỹ năng cho chiêu Quả Cầu Bóng Tối (Q)
- ST mỗi quả cầu: 90/140/190 (+20% SMPT) => 90/130/170 (+17 SMPT)
- 100 Mảnh Vụn: Hạ gục ngay lập tức mục tiêu dưới 15% máu tối đa
Điều thay đổi đặc biệt nhất của Syndra sau lần chỉnh sửa này nằm ở khâu thu thập Mảnh Vụn. Chính vì yếu tố này, người chơi sẽ cảm nhận Syndra yếu ở đầu trận hơn so với trước, bù lại mạnh về sau hơn. Do đó, Syndra được chuyển theo phong cách mạnh mẽ đầu trận sang mạnh ở giữa trận, còn để gánh đội như Viktor thì Syndra sẽ không thể bằng.
Để đạt được 40 Mảnh Vụn, người chơi sẽ cần đạt tầm cấp độ 6 hoặc 7, sau đó tích trữ 2 cộng dồn chiêu Q, giúp khâu "Ảo thuật gia" dễ dàng hơn. Thêm vào đó, Ý Lực giờ sẽ mở rộng phạm vi tác động, chiêu thức cũng mạnh hơn nếu như đạt mốc 60 Mảnh Vụn, tức đa phần người chơi sẽ nâng tối đa cho chiêu W sau chiêu Q.
Còn với Quét Tan Kẻ Yếu (E), Syndra giờ sẽ tập trung vào khâu hiệu ứng khống chế. Người chơi sẽ được tạo góc làm choáng rộng hơn, thậm chí còn kết hợp làm chậm nếu như hoàn thành nhiệm vụ. Còn với chiêu cuối, Syndra sẽ phụ thuộc không hề nhỏ vào chiêu thức này. Đầu tiên, chiêu cuối gia tăng điểm hồi kỹ năng cho chiêu Q, tức Syndra sẽ phải phụ thuộc vào cấp độ để thăng tiến sức mạnh. Khác hẳn phiên bản trước, Syndra giờ cần đủ cấp độ 6/11/16 để từng bước cường hóa sức mạnh của mình. Mặc dù sức mạnh mỗi quả cầu yếu hơn trước nhưng nếu đủ 100 Mảnh Vụn, chiêu thức ngay lập tức kết liễu mục tiêu dưới 15% máu tối đa, đỡ lo lắng hơn khi đối đầu với các tướng có đồ phòng ngự.
Về cơ bản, Syndra sau khi thay đổi sẽ có một chất tướng hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Syndra giờ cần nhiều thời gian để mạnh, khâu tấn công chớp nhoáng và khỏe trong giai đoạn đi đường cũng không còn nữa. Chắc chắn có những thông số thay đổi trong thời gian tới nhưng về tổng thể, lối chơi của Syndra sẽ hướng tới giai đoạn 2-3 trang bị lớn nhiều hơn. Thực sự đây là thay đổi rất tuyệt vời của Syndra.