Suntory PepsiCo và đối tác cam kết phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Quang Vũ | 20-04-2023 - 15:59 PM

Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) vừa tổ chức hội thảo “Đối tác phát triển bền vững” với sự tham gia của 70 đối tác chiến lược tại thị trường Việt Nam.

Tại hội thảo, Suntory PepsiCo và các đối tác đã cùng cam kết nâng tầm các mối quan hệ hợp tác trong sản xuất và kinh doanh bằng các sáng kiến về phát triển bền vững và xây dựng lộ trình thực hiện cam kết này, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Suntory PepsiCo và đối tác cam kết phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 1.

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo đã chia sẻ những thành tựu công ty đạt được và chiến lược phát triển của công ty trong 5 năm tiếp theo. Công ty đã và đang cùng các đối tác đặt ra mục tiêu, chiến lược hợp tác sâu hơn và lộ trình cụ thể để phát triển bền vững trong tương lai. Ông cũng nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của công ty và các đối tác trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, tư duy đổi mới sáng tạo và định hướng phát triển về những điều tốt đẹp để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Suntory PepsiCo và đối tác cam kết phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 2.

Theo đó, trong chuỗi cung ứng của công ty, Suntory PepsiCo sẽ tập trung vào 4 yếu tố: Đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm tốt cho người tiêu dùng, tích hợp chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa chi phí, đơn giản hóa quy trình và quản lý rủi ro tốt hơn trong chuỗi cung ứng, phát triển bền vững và tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Suntory PepsiCo hướng tới hợp tác với những đối tác có chính sách giảm thải khí nhà kính ở những cơ sở sản xuất gián tiếp (Scope 3) trong chuỗi giá trị, đồng thời hỗ trợ và cam kết những giá trị bền vững.

Suntory PepsiCo đã trao tặng kỷ niệm chương tri ân các đối tác chiến lược đã hợp tác để đạt được những mục tiêu đề ra. Cụ thể: Hạng mục Sáng tạo trao cho công ty Hon Chuan Vietnam, hạng mục Phát triển bền vững trao cho Krones, hạng mục Chất lượng trao cho công ty Srithai Việt Nam, hạng mục Nỗ lực tạo ra giá trị trao cho công ty Gemadept Logistics One Member, hạng mục Linh hoạt và Kiên định trao cho công ty YCH-PROTRADE, hạng mục thể hiện tinh thần "ước mơ lớn, dám đón nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc Yattee Minahare" trao cho công ty Sidel Blowing and Services.

Suntory PepsiCo và đối tác cam kết phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 3.

Gần 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam, Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát có 5 nhà máy sản xuất, cung cấp việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Trong 6 năm qua, công ty luôn nằm trong danh sách top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho Việt Nam và nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá. Năm 2021, Suntory PepsiCo nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức phối hợp đánh giá.

Suntory PepsiCo và đối tác cam kết phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 4.

Cụ thể, tháng 4 năm 2021, công ty lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi với với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (100% rPET, không bao gồm nắp và nhãn). Tiếp nối sự thành công của việc ra mắt bao bì 100% từ nhựa tái sinh, công ty cũng đưa ra nhiều sáng kiến giảm nhẹ bao bì đối với các sản phẩm như trà Ô Long TEA+, Twister và Lipton hay chai Aquafina sản xuất tại Việt Nam là chai Aquafina nhẹ hàng đầu trên thế giới… Tháng 7/2022, Suntory PepsiCo ký biên bản hợp tác chiến lược 5 năm với công ty Nhựa tái chế Duy Tân về việc cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất ra các bao bì sản phẩm của Suntory PepsiCo.

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo cam kết thực hiện 3R (Giảm thiểu –Tái sử dụng - Tái chế) trong sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021, công ty đã giảm hơn 1.100 tấn nhựa và năm 2022 tiết kiệm được 3.470 tấn nhựa, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Suntory PepsiCo đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tất cả các nhà máy…

Suntory PepsiCo cũng đặt ra những mục tiêu riêng cho lộ trình giảm đường, giảm calo và bổ sung vitamin cũng như các dưỡng chất khác trong công thức sản phẩm.

Là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Suntory PepsiCo cam kết chung tay góp phần vì Việt Nam xanh - sạch - đẹp thông qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Chương trình "Mizuiku – Em yêu nước sạch" do công ty triển khai từ năm 2015 đã giúp hơn 2.6 triệu người dân và học sinh được hưởng lợi và nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước, chương trình "Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh" cam kết trồng triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn của Việt Nam trong vòng 5 năm từ 2021-2025, các chương trình dọn sạch bãi biển và hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch như "Triệu bữa cơm", Vòng tay nhân ái…

Suntory PepsiCo và đối tác cam kết phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn - Ảnh 5.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.