Sự kết hợp siêu thú vị: Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi “đánh úp” khán giả với Sáng Mắt Chưa Cô Vy

Quang Vũ | 19-08-2020 - 19:20 PM

(Tổ Quốc) - Tối ngày 18/8, sau một quãng thời gian "nhá hàng" liên tục, cuối cùng Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi đã chính thức tung ra MV Sáng Mắt Chưa Cô Vy. Chỉ sau gần 24h ra mắt, MV này đạt 600,000 lượt xem trên Youtube và được cộng đồng ủng hộ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

Sự kết hợp giữa 3 cái tên Trúc Nhân - Chi Pu - Châu Bùi ngay từ khi được "thả thính" đã khiến các khán giả trẻ không khỏi mong đợi vì từ trước đến nay, hiếm khi nào bộ 3 này chụp ảnh chung, có hoạt động chung chứ đừng nói đến cùng nhau cho ra 1 sản phẩm âm nhạc. Vậy trong lần kết hợp làm mới lại ca khúc Sáng Mắt Chưa đình đám một thời, Trúc Nhân - Chi Pu - Châu Bùi mang đến những điều thú vị gì đây?

Sự kết hợp siêu thú vị: Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi “đánh úp” khán giả với Sáng Mắt Chưa Cô Vy - Ảnh 1.

Giai điệu của Sáng Mắt Chưa Cô Vy được viết dựa trên nền ca khúc gốc Sáng Mắt Chưa, sáng tác bởi nhạc sĩ cá tính Mew Amazing. Đây là ca khúc đầu tiên của Trúc Nhân chạm đến top 1 trending YouTube Việt Nam và hiện đã mang về gần 100 triệu lượt xem. Ca khúc gốc Sáng Mắt Chưa là một trong những bản hit Vpop ấn tượng nhất trong năm 2019, được đông đảo khán giả biết đến và đạt độ viral khổng lồ. Việc chọn viết lại ca khúc Sáng Mắt Chưa Cô Vy trên nền một bản hit quá đỗi quen thuộc với khán giả trẻ là một ý tưởng đầy sáng tạo để giúp truyền tải thông điệp lạc quan chống dịch Covid-19 đến đông đảo mọi người.

SÁNG MẮT CHƯA CÔ VY? (MV) | MEW AMAZING x TRÚC NHÂN x CHI PU x CHÂU BÙI

MV Sáng Mắt Chưa Cô Vy mở đầu với cảnh những chiến sĩ cảnh sát và công an phối hợp với các y bác sĩ đang khẩn trương thực hiện công tác chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng với bầu không khí vô cùng khẩn trương, căng thẳng với nền tiếng loa phát thanh: "Tình hình hiện rất căng thẳng và chúng tôi đang cố gắng hết sức để phòng chống dịch, yêu cầu ai ở đâu ở yên chỗ đó, tự bảo vệ sức khỏe bản thân, tôi yêu các bạn". Ngay từ đầu MV, khán giả đã cảm nhận được một bầu không khí quyết tâm và nghiêm túc cao độ của toàn dân trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 khiến không ít khán giả "nổi da gà".

Tuy nhiên, ngay sau đó, những giai điệu "tếu táo" của Sáng Mắt Chưa Cô Vy khiến khán giả ồ lên thích thú vì nhận ra những nốt nhạc vô cùng quen thuộc trong bản hit của Trúc Nhân. Không cần phải chờ đợi lâu, Trúc Nhân ngay lập tức xuất hiện trên màn hình trong trang phục đầy trẻ trung với phông nền sặc sỡ và bắt đầu câu hát: "Không ngờ sau thời gian im hơi thì nay Cô Vy lại đến, ở trong chúng ta lặng lẽ tiến ra mà không hề có một tiếng nói gì. Bất ngờ, dặn nhau giữ gìn không gian quanh ta đừng để cho Covid tiến xa". Phần mở đầu đã phản ánh được ngay hiện trạng chung của làn sóng Covid-19 thứ hai ở nước ta: sau khi "im hơi lặng tiếng" được gần 100 ngày, dịch bệnh bất ngờ bùng phát trở lại khiến không ít người dân hoang mang.

Sự kết hợp siêu thú vị: Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi “đánh úp” khán giả với Sáng Mắt Chưa Cô Vy - Ảnh 3.

Không để cho Covid-19 làm cho nao núng, Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi lần lượt xuất hiện trên màn ảnh, cùng "bày mưu tính kế" giúp cho mọi người có thể "kháng cự" lại Covid-19. Từ việc giữ gìn vệ sinh, thực hiện giãn cách nơi đông người, đeo khẩu trang, sử dụng thuốc sát khuẩn: "Khẩu trang vui nhé em ơi em à, từ nhà ra phố không quên khẩu trang". Trúc Nhân liên tục nhắc nhở: "Phải thật lưu ý không nên lơ là, chiến thắng được đại dịch ta phải quyết tâm" cùng câu chốt đầy ấn tượng: "Gặp Cô Vy nói, xin chào, mời đi!". Chắc chắn phần lời bài hát này sẽ khiến khán giả trẻ nhớ-mãi-không-quên thậm chí là "ám ảnh" trong thời gian sắp tới bởi ngôn ngữ trẻ trung, ca từ khỏe khoắn đồng thời rất gần gũi với ngôn ngữ teen.

Sự kết hợp siêu thú vị: Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi “đánh úp” khán giả với Sáng Mắt Chưa Cô Vy - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, thông qua ca khúc Sáng Mắt Chưa Cô Vy, Trúc Nhân - Chi Pu - Châu Bùi cũng giới thiệu đến khán giả vũ điệu đeo khẩu trang được dự đoán sẽ tạo nên một trào lưu cực hot trong thời gian sắp tới, không thua kém gì "vũ điệu rửa tay" đình đám hồi đầu năm. Động tác được 3 nghệ sĩ thực hiện vô cùng ngộ nghĩnh, lấy ý tưởng từ việc thao tác đeo khẩu trang đúng cách chắc chắn sẽ có tác động mạnh mẽ đến khán giả theo dõi MV.

Sự kết hợp siêu thú vị: Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi “đánh úp” khán giả với Sáng Mắt Chưa Cô Vy - Ảnh 5.

Trong phiên bản gốc, Trúc Nhân đã trổ tài "bắn rap" bằng tiếng Thái, còn với phiên bản Sáng Mắt Chưa Cô Vy, nam ca sĩ đã chuyển thành "Cô Vy, cô Vy đi đi!" mang âm hưởng như một khẩu hiệu mạnh mẽ, thể hiện sự quyết tâm cao độ "đánh đuổi" virus corona. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng một lần nữa nhấn mạnh các bước phòng ngừa Covid-19: "Một rửa tay đúng cách với nước sạch hay dung dịch sát khuẩn có cồn. Hai là đeo khẩu trang ở nơi công cộng ngoài đường hay cơ sở y tế. Ba là tránh đưa tay lên mắt mũi miệng. Nếu có ho thì lấy tay hay khăn giấy che lại. Cần cách ly nếu có dấu hiệu bất thường nha…".

Sự kết hợp siêu thú vị: Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi “đánh úp” khán giả với Sáng Mắt Chưa Cô Vy - Ảnh 6.
Sự kết hợp siêu thú vị: Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi “đánh úp” khán giả với Sáng Mắt Chưa Cô Vy - Ảnh 7.

Phần MV được thực hiện đơn giản, chủ yếu tập trung vào nội dung ca khúc để khán giả có thể dễ dàng ghi nhớ. Bên cạnh đó, cách diễn đạt về mặt hình ảnh cũng vô cùng tươi trẻ, đầy màu sắc phù hợp với 3 nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ là Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi. Tin chắc rằng, cùng nhau, chúng ta chắc chắn sẽ chiến thắng Covid-19, không chỉ trong làn sóng thứ hai mà là trong cả cuộc chiến này!

Giữa "cuộc chiến" đầy cam go với dịch Covid-19 hiện tại, Lazada là đơn vị khởi xướng việc thực hiện một ca khúc nhằm nâng cao ý thức của người dân và truyền tải nguồn năng lượng tích cực. Cuộc hội ngộ giữa Lazada với 3 nghệ sĩ trẻ Trúc Nhân - Chi Pu - Châu Bùi đã cho ra đời ca khúc Sáng Mắt Chưa Cô Vy như một món quà tinh thần gửi đến toàn thể người dân, đặc biệt là những "thiên thần áo trắng" đang ở tuyến đầu chống dịch.

Sáng mắt chưa Cô Vy là MV ca nhạc do nền tảng TMĐT Lazada khởi xướng, với sự tham gia của Trúc Nhân, Chi Pu, Châu Bùi nhằm lan tỏa thông điệp lạc quan, tích cực trong cộng đồng, cũng như hưởng ứng chiến dịch "Niềm tin chiến thắng" của Bộ Y tế. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "An tâm mua sắm tại nhà - Lạc quan cùng chiến thắng" của Lazada, nhằm tiếp tục mang đến trải nghiệm mua sắm an tâm và thú vị tại nhà cho người tiêu dùng. Đồng thời, nền tảng này triển khai nhiều gói hỗ trợ giúp các thương hiệu, nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây hoặc tải ứng dụng mua sắm Lazada.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM