Đúng 18 giờ ngày 17/6 (giờ địa phương), Stray Kids chính thức trở lại đường đua Kpop sôi động nửa cuối tháng này với full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "GO LIVE" gồm ca khúc chủ đề "God's Menu". Nhóm mất 6 tháng để cho ra mắt album tiếp theo kể từ "Clé : LEVANTER" (12/2019).
MV "God's Menu" – Stray Kids
"God's Menu" là một ca khúc hip-hop với sự đặc trưng của phần rap đầy mạnh mẽ, được sáng tác bởi 3RACHA (3 thành viên của nhóm gồm Bang Chan, Changbin và Han) và VERSACHOI và viết lời cũng do 3RACHA đảm nhiệm. Đặc biệt là chủ tịch Park Jinyoung không hề can thiệp bất cứ điều gì vào bài hát như đã từng làm với "Levanter".
Những cụm từ tượng thanh như "du du du" xuất hiện xuyên suốt trong "God's Menu" đã tạo nên thêm một yếu tố gây nghiện cho ca khúc. Đây cũng từa tựa với câu thần chú "ddu-du ddu-du du" trong siêu hit 2018 của BLACKPINK mang tên "DDU-DU DDU-DU".
Stray Kids trong MV mới "God's Menu".
Nhạc số vốn không phải thế mạnh của phần đông các nghệ sĩ nam tại Kpop và Stray Kids cũng không nằm ngoài quy luật này. Tuy nhiên, "God's Menu" vừa giúp nhóm có No.1 đầu tiên trong sự nghiệp trên BXH thời gian thực của các trang nhạc số tại Soribada vào lúc 20 giờ (giờ địa phương).
Stray Kids có No.1 nhạc số đầu tiên trên Soribada chỉ 2 tiếng sau khi phát hành ca khúc mới.
Trái với sự thăng hạng của Stray Kids, ca khúc mới của TWICE ("MORE & MORE) và IZ*ONE ("Secret Story of the Swan") lại tụt hạng "không phanh" trên Soribada. Trong khi thứ hạng của 2 ca khúc này tại các trang còn lại của iChart đều ổn định thì riêng tại trang này lại thấp nhất.
Ca khúc mới của TWICE và IZ*ONE rớt hạng nhanh trên Soribada.
Bên mảng album, "GO LIVE" bán ra hơn 50 nghìn bản trong ngày đầu trên Hanteo. Đây là thành tích tốt nhất của Stray Kids từ trước đến nay và con số trên dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa. Nguyên nhân là do lượng đặt trước album lần này của họ đã vượt mốc 200 nghìn bản theo thông báo từ JYP.
Thành tích album "GO LIVE" ngày đầu trên Hanteo.
Nguồn tham khảo: SP, TT, IC