Starbucks đã có kế hoạch để tái mở cửa sau cả tháng phong tỏa vì Covid-19, và đây là những gì họ định làm

J.D - Trí thức trẻ | 20-04-2020 - 10:59 AM

(Tổ Quốc) - Kế hoạch của Starbucks diễn ra như thế nào, trong bối cảnh dịch bệnh tại một số quốc gia đã bắt đầu được kiểm soát.

Giống như nhiều ngành nghề dịch vụ khác, Starbucks - thương hiệu cafe đình đám của Mỹ đã trải qua giai đoạn thực sự không vui, khi chuỗi cửa hàng của họ tại nhiều nơi trên thế giới đã phải đóng cửa hàng loạt vì tác động của đại dịch Covid-19.

Giữa tháng 3, hàng loạt cửa hàng Starbucks ngay tại quê hương của nó - nước Mỹ - cũng phải đóng cửa sau lệnh phong tỏa. Tuy nhiên theo CEO Kevin Johnson, Starbucks đã lên kế hoạch tái mở cửa thương hiệu tại một số địa điểm, dựa trên chiến lược được ông gọi là: "quan sát và thích ứng" - monitor and adapt.

Starbucks đã có kế hoạch để tái mở cửa sau cả tháng phong tỏa vì Covid-19, và đây là những gì họ định làm - Ảnh 1.

Cụ thể trong một bức thư ngỏ gửi tới nhân viên, chiến lược này có nghĩa: "mọi cửa hàng sẽ tiếp tục quan sát tình hình dịch Covid-19", và quyết định mở cửa sẽ dựa trên tình hình tại địa phương.

Johnson thừa nhận, quyết định mở cửa hay không nhiều khả năng sẽ mang yếu tố "cảm tính," dựa trên các thông tin phức tạp và biến động từ xã hội. Tuy nhiên, giám đốc khu vực sẽ là những người đánh giá tình hình dựa trên 4 yếu tố chính: Tình hình dịch bệnh cục bộ trong khu vực; hướng dẫn của cơ quan y tế và chính phủ; phản ứng của cộng đồng; và khả năng sẵn sàng tái hoạt động của các cửa hàng.

Hiện tại, Johnson cho biết Starbucks đã bắt đầu tái mở cửa một số cửa hàng tại Trung Quốc, cũng dựa vào 4 đánh giá trên. Tại Mỹ, một số cửa hàng phục vụ theo hình thức lưu động (drive-thru - khách hàng lái xe qua, mua trực tiếp trên xe rồi rời đi). Một số khác chỉ cho phép mua mang về, hoặc cung cấp dịch vụ vận chuyển tận nhà.

Starbucks đã có kế hoạch để tái mở cửa sau cả tháng phong tỏa vì Covid-19, và đây là những gì họ định làm - Ảnh 2.

Nhiều cửa hàng của Starbucks đã phải thích ứng bằng cách duy trì mở cửa nhưng chỉ cho mua mang về

"Tại Trung Quốc, 'quan sát và thích ứng' có nghĩa chúng tôi sẽ dần dần mở rộng, thay đổi trải nghiệm của khách hàng cho đến khi đủ khả năng để tái mở cửa," - Johnson cho biết. Một số cửa hàng Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục với hình thức drive-thru. Số khác cho phép khách hàng đặt đồ qua ứng dụng để chuyển tới tận nhà. Và một số cửa hàng vẫn mở cửa, dù là để phục vụ các đơn mang về.

"Như những gì đã trải nghiệm ở Trung Quốc, đây là một hành trình mà chúng tôi cần phải chuẩn bị kỹ càng cho bước tiếp theo, khi bắt đầu thích ứng tại Mỹ," - Johnson bổ sung thêm.

Theo Johnson, hiện tại 60% các cửa hàng Starbucks tại Mỹ đang hoạt động theo hình thức "drive-thru", và 80% đơn đã luôn là hình thức mang về, kể cả trước khi đại dịch nổ ra.

Nguồn: CNN

Starbucks đã có kế hoạch để tái mở cửa sau cả tháng phong tỏa vì Covid-19, và đây là những gì họ định làm - Ảnh 4.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,