Để "sống" với ngành nghề này, sinh viên cần có nền tảng kiến thức, kỹ năng vững vàng. Sở hữu phương pháp học tập hiện đại, hiệu quả, sinh viên ngành Digital Marketing Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tự tin gia nhập thị trường lao động khắt khe.
Thực hành công nghệ mới: Phát triển kỹ năng chuyên môn một cách chuyên nghiệp
Do đặc thù ngành học có tính thực tiễn cao nên với sinh viên Digital Marketing, bên cạnh nền tảng kiến thức lý thuyết, các kỹ năng chuyên môn cũng quan trọng không kém. Đối với một trường đại học định hướng đào tạo ứng dụng như HUTECH, kỹ năng chuyên môn càng được chú trọng hơn.
Để phát triển kỹ năng, sinh viên thường xuyên thực hành những kiến thức lý thuyết được học tại phòng thực hành Digital Marketing. Tại đây, các bạn thực hiện những công việc như nghiên cứu khách hàng/đối thủ, lập kế hoạch, sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, thiết kế hình ảnh, chạy quảng cáo đa kênh, SEO từ khóa,... Chính những điều này đã giúp sinh viên sử dụng nhuần nhuyễn, thuần thục các công cụ Digital Marketing, làm chủ công nghệ, là những nhân tố tiềm năng cho doanh nghiệp.
Một kiểu thực hành để phát huy kỹ năng khác là sinh viên học theo phương thức "nhập vai" - mô phỏng môi trường marketing chuyên nghiệp của doanh nghiệp hoặc các agency, với đầy đủ vị trí như SEO Manager, Content Marketing Specialist, Social Media Manager, Digital Marketing Manager,… Cách làm này giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào xây dựng và triển khai các chiến lược marketing, xử lý tình huống, phản biện các vấn đề chuyên môn, đồng thời bước đầu hình dung điều kiện làm việc cụ thể.
Học cùng chuyên gia: Cập nhật xu hướng marketing mới nhất từ doanh nghiệp
Với sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt trên thị trường, mỗi công ty sẽ có chiến lược marketing hiệu quả, tạo ra mạng lưới gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc học tập từ những chuyên gia làm việc thực tế tại doanh nghiệp là cách cập nhật kiến thức hiệu quả, phù hợp với những bạn trẻ năng động.
Được biết đến là trường có mạng lưới kết nối doanh nghiệp rộng khắp, sinh viên học tại HUTECH có lợi thế đáng kể. Đối với ngành Digital Marketing, sinh viên thường xuyên đối thoại cùng các chuyên gia thực chiến nhiều năm trong nghề để cập nhật những hướng đi mới, chiến lược thực thi hiệu quả. Như tại Workshop "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho Gen Z", sinh viên được lắng nghe về vai trò của số hóa trong sự phát triển doanh nghiệp; tư duy phát triển và thành công trong nền kinh tế số, cách phân tích thực trạng thị trường, đối thủ, đo lường độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… từ ông Lê Vũ Hoàng Lân - CEO và Founder Công ty Giải pháp nền tảng số Việt Nam (DSV), ông David Nguyen - Giám đốc Chiến lược Thương mại điện tử tại Bắc Mỹ của VV Technologies Canada.
Có cái nhìn tổng quan về thị trường, hiểu rõ hơn về cách phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với người tiêu dùng nhanh và hiệu quả trong thời kỳ 4.0 là những gì sinh viên "bỏ túi" sau chương trình, làm dày hành trang kiến thức để tự tin bước vào cánh cửa của thị trường lao động ngày càng đòi hỏi cao và cạnh tranh khắc nghiệt.
Sở hữu phương pháp học tập hiệu quả, sinh viên Digital Marketing HUTECH luôn được doanh nghiệp đánh giá cao về khả năng chuyên môn cùng năng lực hiểu nghề sớm, tự tin đảm nhiệm các vị trí chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executive), chuyên viên Digital Marketing, SEO, E-commerce… trong các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ngay khi tốt nghiệp.
Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Digital Marketing theo 4 phương thức:
- Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023;
- Xét điểm thi ĐGNL 2023 của ĐHQG TP.HCM;
- Xét tuyển học bạ 3 học kỳ (với điểm trung bình HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên);
- Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (với điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên).
- Đối với các phương thức xét tuyển học bạ, HUTECH nhận hồ sơ đợt 1 đến 30/4/2023.