Ngạc nhiên hơn cả là pin mà concept Mercedes-Benz EQXX sử dụng chỉ là loại có dung lượng chưa đầy 100 kWh mà EQS sử dụng. Theo đo đạc từ Edmunds, chiếc xe đã vận hành 1.008 km liên tục (trong 11 giờ 32 phút không ngừng nghỉ) mà không cần sạc lại trong khi tờ InsideEVs ước tính xe còn đi thêm được 140 km nữa mới hết sạch ắc quy.
Tính trung bình, Mercedes-Benz EQXX tiêu tốn khoảng 8,7 kWh mỗi 100 km vận hành – chỉ số cao vượt trội tất cả xe điện trên thị trường hiện tại. Nissan Leaf – dòng xe điện "phổ thông" thuộc diện đầu tiên trên thị trường sau nhiều năm hoàn thiện hiện có mức tiêu thụ cao gấp đôi – 16,3 kWh mỗi 100 km.
Trên dòng xe sang đã ra mắt toàn cầu này, pin trên đem lại tầm vận hành thực tế 650 km mỗi lần sạc nhưng là với dung lượng cao hơn (107,5 kWh), đồng nghĩa độ hiệu quả và hiệu suất thấp hơn rõ rệt (29,5 kWh mỗi 100 km).
Thực tế, những thông số của Mercedes-Benz EQS vốn đã rất ấn tượng (xe điện trên thị trường hiện tại có tầm vận hành trung bình khoảng 500 km) nhưng EQXX còn làm tốt hơn gần gấp rưỡi vì 3 yếu tố chính: khả năng khí động học vượt trội (hệ số cản không khí EQXX chỉ là 0,17), trọng lượng ắc quy và cả xe thấp (tổng 1.750 kg) và hệ thống 117 pin năng lượng mặt trời trên trần giúp cung cấp điện năng cho hệ thống điều hòa hay giải trí thay vì lấy từ ắc quy.
Khi công nghệ ắc quy điện phát triển lên một tầm cao mới (với khả năng cao ở thể rắn thay vì thể lỏng như hiện tại), việc các mẫu xe điện trên toàn cầu có thể di chuyển 1.000 km mỗi lần với thời gian sạc đầy chỉ vỏn vẹn vài tiếng hoàn toàn có thể trở thành tiêu chuẩn mới.
Tham khảo: Paultan