Có nhiều người có thể chỉ trích quyết định "chia tay sedan, theo tình mới SUV" của các hãng xe quốc tế nhưng không thể phủ nhận có cầu thì mới có cung, chính người tiêu dùng đang "nuông chiều" các hãng xe bằng cách mua SUV vô tội vạ.
Trong phân khúc xe sang, cả 3 thương hiệu hàng đầu tới từ Đức đều có đội hình SUV hoàn chỉnh và đông đảo bậc nhất thị trường (nói họ vượt xa phần còn lại, ít nhất về số lượng, không hề sai). Ấy vậy mà cả Audi và BMW đều đang nhăm nhe làm thêm SUV mới để tăng cường lợi nhuận.
Với BMW, cái tên chắc chắn được bổ sung sẽ là X8 – đỉnh cao đội hình toàn cầu mới của thương hiệu xứ Bavaria. Phiên bản thử nghiệm của chiếc SUV sang cỡ lớn đã xuất hiện không ít lần, tuy nhiên bản vừa có mặt tại Nurburgring là loại hybrid sạc điện – cấu hình đỉnh cao trên X8 "thường" dựa trên sticker có mặt tại cửa trước và cản sau cũng như nắp cổng sạc tại hông bên ghế lái.
Bộ khung ngoài của BMW X8 có vẻ đã hoàn chỉnh nhưng các trang bị sử dụng thì vẫn là loại tạm thời, chẳng hạn bộ đèn trước/sau mượt từ 7-Series đời mới đang được phát triển. Vị trí đặt đèn trước thấp tới đáng ngạc nhiên, có lẽ BMW còn dự định bổ sung thêm một yếu tố nào đó chẳng hạn một cụm đèn nhỏ nữa phía trên sát rìa ca pô.
Như thường lệ, mũi xe xuất hiện tản nhiệt hình quả thận kép khổng lồ. Trần xe có độ thoải nhẹ sẽ khiến hàng ghế thứ 3 (nếu có) bị ảnh hưởng không gian một chút. Đuôi xe thể thao với đèn hậu rộng và cửa hậu cơ bắp cùng ống xả kép.
BMW X8 cũng sẽ có phiên bản M hiệu suất cao hoàn chỉnh sử dụng cấu hình hybrid sạc điện nhưng công suất được tinh chỉnh cao hơn, hứa hẹn đạt mức 750 mã lực nhờ động cơ V8 4.4L tăng áp kép đi kèm ít nhất một mô tơ – thông số cao nhất cả đội hình BMW hiện giờ.
Tham khảo: Motor1