Đại lộ Malesherbes nằm ở quận 8, thuộc khu vực trung tâm của thủ đô Paris nước Pháp. Đại lộ này ban đầu được Napoléon I vạch ra trong khuôn khổ kiến thiết khu vực xung quanh nhà thờ Madeleine, một dạng đền thờ hiện đại nhằm vinh danh đội quân của ông. Nhưng phải đến đời Napoléon III thì nó mới chính thức được khánh thành và trở thành một trong những sự kiện trọng đại của năm 1861.
Ngay lập tức, nó trở thành một trong những trung tâm thời trang của kinh đô ánh sáng, nơi sinh sống của nhiều nghệ sĩ, danh nhân tên tuổi, thậm chí còn là nơi đặt cửa hàng "khởi nghiệp" của Coco Chanel.
Hình ảnh showroom VinFast đặt tại số 8 đại lộ Malesherbes, quận 8, Paris, Pháp
Showroom VinFast được đặt tại số 8 đại lộ Malesherbes, quận 8, trên diện tích rộng 163 m2, khá gần với cửa hàng của Hermes, Chanel, Ralph Lauren, Samsung hay cung điện Élysée. Đây có thể xem là một trong những vị trí đắc địa, do đó chi phí mặt bằng ở đây chắn chắn thuộc hàng "khủng".
Để tham khảo, một cửa hàng có diện tích 169 m2 cách showroom VinFast chỉ vài trăm mét nằm trên đường Rue d'Anjou đang rao thuê 41.673 Euro/tháng (2.959 Euro/m2/năm), nằm trong những địa điểm có mức giá cho thuê thuộc hàng cao nhất quận 8 trên trang Bureaux Locaux. Nếu đây cũng là mức giá cho thuê dành cho VinFast, thì showroom ở số 8 đại lộ Malesherbes sẽ có chi phí thuê cả năm là hơn 482.000 Euro hay 40.193 Euro/tháng.
Có vẻ như, con số mở showroom VinFast ở Mỹ cũng sẽ vào tầm này. Theo trang CPA Practice Advisor, chi phí thuê mặt bằng showroom hàng tháng có thể là 8.000-20.000 USD. Nếu là showroom ô tô đã qua sử dụng là vào khoảng 53.000 USD/năm, nhưng showroom ô tô mới sẽ phải cao hơn.
Theo trang SeLoger bureaux & commerces, tiền thuê mặt bằng làm văn phòng ở thủ đô Paris trung bình vào khoảng 365 Euro/m2/năm. Khu vực gần ga tàu điện ngầm trung bình vào khoảng 500-600 Euro/m2/năm.
Chi phí thiết lập mặt bằng kinh doanh (như sửa chữa, cài đặt, mua thiết bị, an ninh….) nằm ở trung tâm thành phố sẽ vào khoảng 20.000 đến 500.000 Euro (tức vào khoảng 525 triệu đến 13,2 tỷ đồng) tùy thuộc vào quy mô và loại hình của từng doanh nghiệp, cửa hàng. Chẳng hạn, một cửa hàng đồ trang sức có thể tiêu tốn 50.000-400.000 Euro, cửa hàng thời trang có thể khoảng 20.000-150.000 Euro.