Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe

Bảo An | 30-03-2020 - 09:55 AM

(Tổ Quốc) - Hình ảnh các shipper xếp hàng dài chờ đợi nhận hàng và giao hàng, các cửa hàng mặc dù chỉ phục vụ mang đi nhưng vẫn đông đúc khách giao nhận… nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng về sự an toàn trong quá trình giao nhận thức ăn.

15 ngày cao điểm phòng chống dịch COVID-19, tất cả hàng quán ăn uống trên toàn quốc cùng chung tay tạm dừng phục vụ tại chỗ, hạn chế tụ tập đông người. Thay thế, dịch vụ đặt hàng, mua hàng online, ship hàng thông qua các ứng dụng bắt đầu quá tải những ngày đầu phòng chống dịch.

Khi mà, thói quen, khẩu vị ăn uống bên ngoài của người dân chưa thể thay đổi một sớm một chiều. Mặt khác, tại các thành phố lớn, chiếm phần lớn khách hàng của các quán ăn uống là giới trẻ, sinh viên… - những đối tượng ít có thói quen nấu nướng tại nhà – khiến dịch vụ giao nhận thức ăn trở nên sôi động khi người dân hạn chế ra ngoài.

Hình ảnh các shipper xếp hàng dài chờ đợi nhận hàng và giao hàng, các cửa hàng mặc dù chỉ phục vụ mang đi nhưng vẫn đông đúc khách giao nhận… nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng về sự an toàn trong quá trình giao nhận thức ăn.

Trước tình hình này, hàng loạt biện pháp đảm bảo vệ sinh cho các shipper được áp dụng. Các ứng dụng như NowFood, Beamin… đều quy định shipper phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên trong quá trình làm việc. Tại các hàng quán, gel rửa tay khô cũng được bố trí sẵn cho các shipper sử dụng.

Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 1.

Mặt khác, một số hàng quán cũng bắt đầu áp dụng các sáng kiến mới nhằm đảm bảo khoảng cách giữa các shipper. Trong đó, thay vì xếp hàng san sát nhau tại quầy, các shipper sẽ được phục vụ ghế ngồi với khoảng cách giữa các vị trí đảm bảo hơn 2m. Chủ quán sẽ thông báo từng đơn hàng cho mỗi shipper nhận riêng biệt khi đến lượt.

Thậm chí, nhiều cửa hàng còn ‘cẩn thận’ không trực tiếp giao nhận hàng hoá, tiền mặt bằng tay. Shipper lúc này sẽ đứng cách xa quầy thu ngân, và dùng gậy để trao đổi hàng và tiền mặt với chủ tiệm.

Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 2.
Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 3.
Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 4.

Tại vị trí để xe, shipper cũng được bố trí mỗi khu vực riêng và đảm bảo khoảng cách với nhau.

Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 5.

Đấy là khâu nhận hàng, trong quá trình giao hàng cho khách cũng được chú trọng giữ khoảng cách an toàn. Nhiều ứng dụng cung cấp robot, flycam… cho shipper để phục vụ giao hàng gián tiếp cho người tiêu dùng. Khoảng cách yêu cầu giữa người dùng và shipper được quy định từ 2-3m.

Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 6.
Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 7.
Shipper thời COVID-19: Nhận hàng bằng gậy, giao hàng bằng robot đồ chơi, luôn luôn giữ khoảng cách 2-3m ngay cả ở nhà giữ xe - Ảnh 8.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.