Trước mùa dịch, Nhà Của Thời Thanh Xuân chọn cách phát triển "hữu xạ tự nhiên hương", không kinh doanh online nhằm tránh hiểu lầm việc lợi dụng hình ảnh trẻ điếc. Thế nhưng, khi dịch ập đến, du lịch Đà Lạt bị ngưng trệ, Nhà buộc phải đối mặt với thử thách "phát triển hoặc chết" và đã chọn cách hợp tác với sàn TMĐT.
Người tạo dựng "Nhà", anh Võ Thành Luân chia sẻ, khó khăn lớn nhất khi kinh doanh online là vấn đề giao vận, chính vì thế Nhà đã tìm đến Sendo và được hỗ trợ khôi phục hoạt động kinh doanh sau dịch thông qua chương trình "Sendo Cảm Hứng Việt Nam".
Qua đó, các sản phẩm tinh dầu và xà phòng thủ công do các bạn điếc sản xuất ở Nhà Của Thời Thanh Xuân đã góp mặt trong sự kiện Siêu Hội Hàng Việt 10/10 trên sàn TMĐT Sendo, diễn ra từ 7/10 - 12/10.
"Nhà" là nơi người Nói và người Điếc cùng "vẽ" nên thanh xuân
Năm 2013, Việt Nam có khoảng 2,6 triệu người điếc. Phần đông trong số họ mất từ 7 - 10 năm để hoàn thành chương trình tiểu học. Cơ hội theo học trung học cơ sở và phổ thông của họ cũng rất ít vì hầu hết các trường đều không tiếp nhận người điếc. Vì thế, họ càng thiệt thòi hơn khi đến tuổi lao động vì không biết giao tiếp, không có nghề nghiệp, và không có cả người phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu. Đa phần người điếc đều bị hạn chế kỹ năng diễn đạt cảm xúc và kém tự tin khi hoà nhập xã hội, họ chỉ quanh quẩn trong nhà, tiếp xúc với gia đình và một số ít bạn bè thường cũng là người điếc.
Thế là Nhà Của Thời Thanh Xuân ra đời và trở thành nơi mà người nói và người điếc cùng lao động, cùng phát triển, trau dồi kỹ năng và tạo ra những giá trị đẹp cho bản thân và xã hội. Không chỉ vậy, anh Luân còn thường xuyên động viên các bạn điếc kiên trì học nghề, học cách hiểu người nghe nói để tự kiếm sống và tự lập sau này.
Anh Luân chia sẻ thêm, hãy gọi những người không nghe - nói được là điếc, thay vì dùng từ "khuyết tật" hay "khiếm thính".
"Đó là văn hóa của người điếc! Sứ mệnh của tụi anh là lý giải mọi người hiểu được những người điếc muốn xã hội gọi mình như vậy. Trong văn hóa của họ, gọi điếc nghĩa là tôn trọng họ. Bạn đừng suy nghĩ theo tư duy của người nói mà hãy tư duy theo kiểu cách người điếc... Đấy là người điếc nói với anh", anh Luân giải thích.
Khi "thanh xuân" là những bánh xà phòng và tinh dầu nguyên chất làm từ người điếc
Nhà Của Thời Thanh Xuân chọn cách giúp mình, giúp người với tinh thần hoà hợp và thân thiện với môi trường. Chính vì thế, Nhà đã ưu tiên phát triển hai nhóm sản phẩm, gồm xà phòng và tinh dầu nguyên chất. Tất cả đều do các bạn điếc làm thủ công, nguyên liệu chọn lọc an toàn và thân thiện.
Xà phòng thủ công được các chuyên gia Pum (Hà Lan) đồng hành nghiên cứu và tạo ra công thức an toàn tuyệt đối cho người dùng, có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm da. Xà phòng Thanh Xuân có nhiều hương, nổi bật đó là xà phòng quế, oải hương, sả chanh, trà xanh, cam, chùm ngây... Một bánh xà phòng 40gr đang được bán với giá 35.000đ trên Sendo.
Nhóm sản phẩm chủ chốt thứ hai là tinh dầu nguyên chất, được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên và xét nghiệm chất lượng theo tiêu chuẩn Quatest 3. Tinh dầu Thanh Xuân có mùi hương đa dạng như sả Java, gỗ thông, oải hương... với nhiều định lượng và mức giá từ 180.000đ trên Sendo.
Việc sử dụng nhân sự không chuyên luôn phát sinh nhiều chi phí trong quá trình sản xuất, nên Nhà không thể bán sản phẩm với mức giá hấp dẫn như nhiều đối thủ. Tuy nhiên, các bạn điếc đã luôn nỗ lực và nhận được nhiều phản hồi tốt, cũng như sự tin tưởng từ các khách hàng thân thiết, góp phần mang lại sự ổn định an sinh cho cộng đồng người điếc tại Nhà.
Sendo góp tay "vẽ" nên thanh xuân cùng Nhà và các bạn điếc
Trong bối cảnh khó khăn chung của đại dịch, là một thương hiệu Việt trẻ - Nhà Của Thời Thanh Xuân đã nhanh nhạy góp mặt trong chương trình "Sendo Cảm Hứng Việt Nam" và nhận được nhiều sự quan tâm vì tính nhân văn của thương hiệu, cũng như sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.
Đồng hành với gói tài trợ "Sendo Cảm Hứng Việt Nam", Nhà Của Thời Thanh Xuân đã phát huy tối đa thế mạnh thông qua các hoạt động quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, báo đài trong sự kiện Siêu Hội Hàng Việt 10/10. Qua đó, sản phẩm thủ công chất lượng từ các bạn điếc đã tiếp cận được hơn 15 triệu người dùng trên sàn Sendo, góp phần gia tăng doanh số online và ổn định công ăn việc làm cho các thành viên của Nhà.
Chương trình Siêu Hội Hàng Việt 10/10 đang diễn ra trên Sendo từ 7/10 - 12/10 tại: https://www.sendo.vn/su-kien/sieu-hoi-hang-viet. Ghé ngay để trải nghiệm sản phẩm của Thời Thanh Xuân, Nước Mắm Tĩn và Tương Ớt Spico cùng hơn 100 thương hiệu Việt khác.