Mới đây, SM Brand Marketing - công ty con của tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment đã ký kết hợp tác chiến lược với sàn giao dịch tiền điện tử Binance.
Thông qua quan hệ đối tác với Binance, SM Entertainment muốn cung cấp một môi trường để những nhà sáng tạo trên toàn cầu có thể kiếm lợi nhuận từ nội dung và sản phẩm của họ một cách minh bạch.
SM Brand Marketing - công ty con của SM Entertainment đã ký kết hợp tác chiến lược với Binance
Cụ thể, Binance sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ cho hệ sinh thái blockchain và NFT cho SM Brand Marketing. Về phía ngược lại, SM Brand Marketing sẽ cung cấp các "IP" do SM quản lý, bao gồm các nhóm nhạc hàng đầu như aespa, EXO, Red Velvet và NCT… đồng thời hỗ trợ Binance lập kế hoạch nội dung và xây dựng nền tảng.
Mô hình mới này của SM Entertainment có tên gọi “Play-to-Create” (P2C, tạm dịch: Chơi để sáng tạo), do chủ tịch Lee Soo Man khởi xướng.
P2C được xem như là một “hệ sinh thái”, cho phép người dùng sáng tạo nội dung bằng IP. Bằng cách sử dụng các công cụ và IP được cung cấp trong nền tảng thương mại điện tử và metaverse, người dùng có thể sáng tạo nội dung và sản phẩm dưới dạng trò chơi, âm nhạc, vũ đạo…
Mô hình P2C do chủ tịch SM - Lee Soo Man khởi xướng được coi là một bước tiến so với cơ chế Play-to-Earn (P2E) hiện có
“Hệ sinh thái” P2C là một bước tiến so với mô hình Play-to-Earn (P2E, chơi game để kiếm tiền) hiện có. Trong hệ sinh thái này, những nội dung và sản phẩm sáng tạo này có thể được chuyển đổi thành NFT, cho phép người dùng kiếm lợi nhuận đồng thời được công nhận về tính độc bản của chúng.
Đại diện SM Brand Marketing cho biết, mô hình P2C sẽ kết nối người hâm mộ, nghệ sĩ và công ty với nhau, đồng thời dẫn dắt những sáng tạo mới trong cộng đồng KPop, từ đó mở rộng sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp giải trí này.
Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác này sẽ mang lại sự đổi mới to lớn trong việc thiết lập “hệ sinh thái” P2C và mở rộng các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp blockchain.
SM Entertainment được biết đến như một công ty đi đầu trong nền văn hóa thần tượng trên toàn thế giới
Helen Hai, Giám đốc toàn cầu của Binance NFT, cho biết: “Binance rất vui mừng khi được hợp tác với SM Brand Marketing để phát triển hệ sinh thái P2E hiện có thành hệ sinh thái P2C. Binance sẽ cung cấp cho SM Brand Marketing các công nghệ hàng đầu để có thể giới thiệu đến đông đảo người hâm mộ Kpop toàn cầu."
Về phía Sung-su Lee, Giám đốc điều hành của SMBM, cho biết: "Bằng cách kết hợp khả năng sáng tạo của SM, nền tảng thương mại điện tử của SMBM và cơ sở hạ tầng công nghệ của Binance, chúng tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác toàn diện này sẽ mang lại sự đổi mới to lớn trong việc thiết lập hệ sinh thái P2C và lan rộng sang các doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp blockchain."
Đầu tháng này, Binance cũng đã thông báo hợp tác với một tập đoàn giải trí đa quốc gia khác của Hàn Quốc – YG Entertainment Inc. (YG) - công ty chủ quản của nhiều idol nổi tiếng như BigBang, BLACKPINK,... để phát triển hệ sinh thái NFT bền vững.