Sau game online, ứng dụng hẹn hò gia nhập Metaverse

Green | 07-03-2022 - 17:33 PM

(Tổ Quốc) - Ứng dụng hẹn hò Migout đến từ Ấn Độ này đã gây sốt khi tổ chức thành công một buổi hẹn hò ảo cho người dùng trên Metaverse

Cơn sốt Metaverse dường như vẫn trên đà bùng nổ, đúng như tham vọng xây dựng một thế giới ảo mô phỏng toàn bộ tương tác, hoạt động ngoài đời thực của đội ngũ phát triển. Sau các tựa game online, thì có lẽ các ứng dụng hẹn hò sẽ trở thành đối tượng tiếp theo gia nhập vào thế giới của Metaverse. Ứng dụng tiên phong cho trào lưu này là Mingout, một ứng dụng mới ra đời tại Ấn Độ đi kèm với khái niệm hẹn hò ảo hay hẹn hò Metaverse. Mingout được đánh giá là một cuộc cách mạng về hẹn họ khi biết những cuộc gặp gỡ giao lưu trở nên dễ tiếp cận, thú vị và hứa hẹn những trải nghiệm nhập vai đầy mới lạ. 

Sau game online, ứng dụng hẹn hò gia nhập Metaverse - Ảnh 1.

Trong thời kỳ đại dịch, những cuộc tụ họp ngoài đời bị hạn chế và do đó việc gặp gỡ, hội họp trên Metaverse trở thành một lựa chọn an toàn, hiệu quả hơn để phù hợp với tình hình thực tế. Ứng dụng hẹn hò Metaverse của Ấn Độ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu gặp mặt này. 

Đội ngũ phát triển ứng dụng đã tiến hành hơn 1000 thí nghiệm ảo trong một năm qua, cuối cùng họ nhận thấy rằng việc tích hợp ứng dụng vào Metaverse có thể đem lại một số trải nghiệm vô cùng sống động và đảm bảo sự tương tác tối đa cho tất cả người dùng trên hệ thống. 

Sau game online, ứng dụng hẹn hò gia nhập Metaverse - Ảnh 2.

Sau trào lưu NFT hóa của hàng loạt ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất game online, thì giờ đây có vẻ như các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu thường ngày cũng đang có những bước đầu tiên để thử nghiệm trên Metaverse. Nếu Mingout thành công, giống như sự thành công ngoài mong đợi của tựa game Axie Infinity vào năm 2021, rất có thể nó sẽ tạo ra một cuộc đua giữa các ứng dụng hẹn hò hiện nay.

Metaverse là sự kết hợp giữa một số công nghệ như thực tế tăng cường, thực tế ảo, máy học, công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo. Nó hiện đang là xu hướng mới nổi và dần trở nên phổ biến khi đã có nhiều tập đoàn, thương hiệu lớn tham gia vào không gian số này. Vào tháng 12 năm 2021, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Trung Quốc là Baidu đã ra mắt ứng dụng Metaverse của riêng mình có tên XiRang, có nghĩa là “vùng đất của hy vọng”.

Sau game online, ứng dụng hẹn hò gia nhập Metaverse - Ảnh 3.

Không chỉ Baidu, tập đoàn giải trí lớn khác của Trung Quốc, đồng thời cũng là công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới về đầu tư, đã công bố kế hoạch mua lại nhà sản xuất phần cứng VR Black Shark vào tháng 1 năm 2022. Được biết, chủ tịch của công ty, ông Martin Lau đã gọi Metaverse là “cơ hội tuyệt vời” cho một sự phát triển công nghệ mới. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM