Một điều dễ nhận thấy là hầu như các game AAA mới ra mắt đều sẽ có hàng loạt sản phẩm ăn theo, từ phim hoạt hình 3D đến fanart nhằm phục vụ nhu cầu của cộng đồng fan. Final Fantasy VII Remake, Overwatch, Genshin Impact… đều bùng nổ các nội dung sáng tạo, đặc biệt là nội dung 18 dành cho người lớn.
Elden Ring, tựa game ăn khách mới ra mắt năm 2022, dĩ nhiên cũng không nằm ngoài trào lưu này. Cốt truyện game khá đơn giản, người chơi nhập vai The Tarnished, một nhân vật “maidenless” lang thang khốn khổ nắm trong tay vận mệnh của vùng đất quê nhà Lands Between với sự trợ giúp của “maiden” và các nhân vật nữ khác. Các nhân vật nữ trong game đều có thân phận rất bí hiểm, người chơi buộc phải tìm hiểu dần về họ thông qua lore liên quan. Tuy nhiên, điểm chung của các cô gái là họ đều có tạo hình lẫn cá tính tạo cảm hứng cho hàng loạt nội dung 18 phục vụ nhu cầu ngày càng lớn trong cộng đồng fan hâm mộ.
Dễ thấy nhất đó là những hình ảnh gợi cảm của Melina, Ranni, Malenia hay Fia đang ngập tràn cõi mạng… Chắc chắn điều này sẽ khiến không ít người phải tò mò đặt ra câu hỏi ai đã tạo ra chúng và tạo ra từ lúc nào? Để trả lời câu hỏi này, Magmallow - một nhà sáng tạo nội dung 3D dành cho người lớn đã bật mí về công việc của anh.
Nhà sáng tạo nội dung cho biết anh đã thực hiện các cảnh quan hệ giữa các nhân vật trong game với nhau, như là phù thủy Ranni với The Tarnished hay Melina và The Tarnished tại Site of Grace. Magmallow không phải fan cứng của trò chơi, nhưng anh cho biết các nhà sáng tạo nội dung như mình vẫn thực hiện công việc rất tâm huyết vì nó đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. Bản thân các nhà sáng tạo và nghệ sĩ cũng phải đánh đổi không ít để phục vụ thị hiếu.
Áp lực khủng khiếp về mặt thời gian
Đây là khó khăn đầu tiên mà các nhà sáng tạo nhắc đến. Dragk, một người làm nội dung hoạt ảnh 3D với trang Patreon và Twitter riêng, miêu tả quá trình làm việc nghe có vẻ ngắn gọn nhưng không hề dễ chịu. Dragk bắt đầu với việc lên ý tưởng cho tư thế nhân vật hoặc nhân vật, sau đó làm mô hình 3D và hoạt ảnh. Đây là công việc yêu thích của Dragk, nhưng không vì thế mà quá trình làm việc dễ chịu hơn, bởi anh có thể phải tốn đến hàng giờ đồng hồ để chỉnh sửa hoạt động của khung xương và cả tá thứ cần thiết cho mô hình, hoặc điều chỉnh ánh sáng.
Tất cả các công đoạn vốn đòi hỏi hàng tuần đến hàng tháng trời buộc phải được hoàn thiện trong một khoảng thời gian rất ngắn để đảm bảo theo kịp xu hướng quan tâm. Một số nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp xem đây là công việc kiếm tiền, một số khác đơn thuần chỉ muốn hướng ứng độ hot của game hoặc danh tiếng trong cộng đồng fan. Một nhà sáng tạo ẩn danh chia sẻ, “Thông thường cần một đến hai tuần để hoàn thành các hoạt ảnh, nhưng với Elden Ring, phải mất ba ngày liên tục vì tôi muốn phát hành trong khi chủ đề vẫn đang nhận được sự quan tâm”. Áp lực thời gian do vậy rất lớn, ước tính các nhà sáng tạo gặp áp lực gấp 4 lần khi thực hiện nội dung liên quan đến Elden Ring.