Sandals SHONDO thành công từ một khởi đầu khiêm tốn

Quang Vũ | 29-12-2020 - 13:20 PM

(Tổ Quốc) - Với số vốn chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng, ít ai nghĩ rằng chỉ sau 6 năm, chàng trai 9x Trần Phạm Thông Hiệp đã gây dựng thương hiệu giày sandals SHONDO trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Sandals SHONDO thành công từ một khởi đầu khiêm tốn - Ảnh 1.

Trần Phạm Thông Hiệp là người sáng lập SHONDO, một trong những thương hiệu giày sandals hàng đầu dành cho giới trẻ tại Việt Nam. Được thành lập vào tháng 7 năm 2014, SHONDO tập trung sản xuất và kinh doanh những sản phẩm sandals với mẫu mã, màu sắc đa dạng. Ngoài ra, sneakers, sandals trẻ em, balo, phụ kiện cũng là những sản phẩm được nhiều bạn trẻ yêu thích tại SHONDO.

Khởi đầu khiêm tốn

Trước khi tạo dựng được vị thế vững chắc như ngày hôm nay, ít ai biết ý tưởng khởi nghiệp ban đầu của Thông Hiệp chỉ là tạo riêng cho mình một đôi giày sandals. Với 10 triệu đồng tiết kiệm từ khi còn trên ghế nhà trường, Thông Hiệp bắt đầu tham khảo các mẫu thiết kế, tìm mua nguyên vật liệu và tự tay gia công sản xuất khoảng 60 đôi giày sandals.

Đến năm 2014, nhìn thấy cơ hội trong thị trường giày dép cùng trăn trở "Việt Nam là công xưởng gia công giày cho các thương hiệu lớn trên thế giới nhưng lại chưa có 1 thương hiệu giày sandals Việt nào dành riêng cho giới trẻ. Mong muốn các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam có thể đi những đôi giày sandals fashion, chất lượng, bền, đẹp do chính người Việt sản xuất chứ không phải hàng Trung Quốc trôi nổi trên thị trường" - Thông Hiệp quyết định thành lập SHAT (tên gọi cũ của SHONDO) khi mới 20 tuổi. Đến nay, sau 6 năm khởi nghiệp, SHONDO đã có những bước đi vượt bậc trên thị trường sandals Việt Nam.

Sandals SHONDO thành công từ một khởi đầu khiêm tốn - Ảnh 2.

Vượt khó khăn, chinh phục thử thách

Với tuổi đời còn non trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều cộng thêm những khó khăn về nguyên vật liệu sản xuất và nhân sự, đã nhiều lần Thông Hiệp chùn bước. Tuy nhiên bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần quyết tâm và niềm đam mê bất tận với những đôi giày sandals, chàng trai 20 tuổi đã mạnh mẽ đứng dậy và vượt qua tất cả, từng bước tháo gỡ những khó khăn trên hành trình xây dựng thương hiệu SHONDO.

Từ 1 cửa hàng nhỏ trên đường Đồng Đen, quận Tân Bình, đến nay SHONDO đã mở rộng hệ thống kinh doanh của mình với 14 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và 5 cửa hàng tại các tỉnh Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Tiền Giang và Bến Tre. Từ 60 đôi giày đầu tiên, sau 1 năm hoạt động, tổng số sandals được chuyển đến tay khách hàng đã lên đến 10.000 đôi, rồi 300.000 đôi/năm, 800.000 đôi/năm và con số này chưa dừng ở đó.

Sandals SHONDO thành công từ một khởi đầu khiêm tốn - Ảnh 3.

Triết lý thành công

Là người trực tiếp đưa ra ý tưởng thiết kế sản phẩm nên Hiệp được ví như "linh hồn của công ty". Thế mạnh là sức sáng tạo, để việc điều hành được hiệu quả, chàng CEO trẻ tuổi cho biết mình đã phải học hỏi rất nhiều từ tất cả những thành viên tham gia vào đội ngũ, từ nhân viên đến cấp quản lý, dù có những người chỉ góp sức trong một khoảng thời gian ngắn.

"Tôi nhận thấy, bài học đắt giá nhất trên hành trình khởi nghiệp những năm qua là phải tìm những người giỏi hơn mình để giải quyết những phần việc mình làm chưa tốt, đặt niềm tin vào họ và tạo điều kiện để họ phát triển", Hiệp bày tỏ. Chính vì vậy, không ngại thử thách, ham học hỏi và tiếp thu những điều mới lạ là tinh thần không thể thiếu tại SHONDO.

Dù đã có được chỗ đứng vững chắc trong thị trường sandals Việt Nam, SHONDO vẫn không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và phát triển, đa dạng hóa về mẫu mã, tối ưu hóa về dịch vụ để trong tương lai, thương hiệu sẽ còn vươn xa hơn ra thị trường quốc tế.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM