2013 là thời điểm cuối cùng bạn có thể tùy biến một chiếc Mazda3 với động cơ tăng áp chính hãng. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó trở đi, việc Mazdaspeed biến mất khiến dòng xe này không còn được tiếp cận tùy chọn trên. Điều đó khiến đội hình Mazda3 toàn cầu thiếu vắng đi đáng kể dù đã được bổ sung thêm dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Dù vậy, Mazda3 2021 có thể trở lại với động cơ tăng áp theo chia sẻ của Jalopnik. Trích lời nguồn tin nội bộ được tiếp cận thông tin gửi tới hệ thống đại lý Mazda, Jalopnik cho biết xuất hiện trong danh sách cấu hình Mazda3 đời mới ở cả 2 bản sedan và hatchback có loại tăng áp và chỉ đi kèm độc quyền bản dẫn động 2 cầu cùng hộp số tự động.
Dù chỉ dừng lại ở mức tin đồn, nguồn tin của Jalopnik trước giờ vẫn thuộc diện đáng tin cậy. Tạm thời Mazda không phủ nhận và cũng không khẳng định độ xác thực của thông tin trên.
Với việc GM và Ford đều đã rời bỏ phân khúc sedan lẫn hatchback tại Bắc Mỹ, chuyện Mazda đem tùy chọn tăng áp trở lại lấy lòng khách hàng hoàn toàn là có khả năng, nhất là khi lựa chọn một mẫu xe vừa nhỏ nhắn, thực tiễn vừa mang lại trải nghiệm vui thú (điểm mạnh xưa nay của họ) không còn nhiều. Ngoài ra, lựa chọn này cũng sẽ khiến Hyundai Veloster, Honda Civic Type R, Volkswagen Golf GTI và sắp tới là Corolla GR phải dè chừng đôi chút.
Tham khảo: Jalopnik