Tính đến thời điểm hiện tại, chế độ Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình: trở thành chế độ chơi yêu thích của rất nhiều game thủ toàn thế giới. Không ít người chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cũng chuyển sang ĐTCL và không muốn quay lại với Summoner's Rift nữa. Thậm chí, Riot từng tổ chức giải đấu có quy mô Chung kết thế giới (CKTG) cho ĐTCL.
Nhưng để có những phiên bản ĐTCL hoàn chỉnh cho người chơi trải nghiệm, không ít những bản thử nghiệm đã xuất hiện trong máy chủ PBE (máy chủ thử nghiệm). Thậm chí, có không ít trường hợp Riot đã hé lộ những hình ảnh thử nghiệm trong máy chủ này, nhưng buộc phải bỏ dở khi ĐTCL mùa mới ra mắt. Lý do thường là vì các thử nghiệm này tỏ ra quá mất cân bằng hoặc có thể gây lỗi trong trò chơi.
Như mới đây, Riot Mortdog - Giám đốc dự án ĐTCL đã có những chia sẻ về một Lõi Công Nghệ rất mạnh nhưng đã không thể xuất hiện trong ĐTCL. Cụ thể, ông cho biết: "Tôi và Kent (một thành viên trong đội ngũ ĐTCL) đã lên ý tưởng về một Lõi Công Nghệ mạnh nhất lịch sử. Lõi này sẽ tăng cho toàn đội 200 tốc độ đánh ngay đầu trận, kéo dài 7 giây và giảm dần theo thời gian. Nhưng chúng tôi phải bỏ vì lõi đó quá mạnh, quá mất cân bằng".
Trên thực tế, có rất nhiều vị tướng trong ĐTCL có sức tấn công rất mạnh. Yếu tố khiến các quân cờ này cân bằng chính là chúng thường không có tốc độ đánh quá cao. Nếu vừa bước vào giao tranh, các vị tướng này đã được tăng 200 điểm tốc độ đánh, đó sẽ khiến chúng trở nên mạnh vượt mức kiểm soát. Thậm chí, chỉ cần 7 giây (thời gian hiệu lực của lõi trên trong 1 round đấu), các quân cờ này hoàn toàn có thể hạ gục toàn bộ đối thủ.
Có lẽ vì cảm thấy sức mạnh đó quá mất cân bằng và lại rất khó để chỉnh sửa, kiểm soát nên Riot đã quyết định hủy bỏ ý tưởng này khi chỉ mới trên lý thuyết. Tuy nhiên, rất có thể trong tương lai, người chơi sẽ được gặp những phiên bản chỉnh sửa của Lõi Công Nghệ này trong các bản cập nhất mới của Riot.