Ngọc Chinh Phục có lẽ là thứ khó cân bằng nhất trong bảng ngọc bổ trợ hiện tại của LMHT khi nó quá toàn diện và thích hợp với quá nhiều tướng. Điểm bá đạo của ngọc Chinh Phục nằm ở chỗ nó cho bạn cả chỉ số sát thương và khi đủ cộng dồn sẽ hồi phục cực mạnh, điều này phù hợp với hầu hết các tướng của LMHT bởi ai mà chả có kỹ năng gây sát thương và cần tồn tại trong giao tranh.
Khi sát thủ như Talon dùng Chinh Phục thì đủ hiểu nó lỗi tới mức nào
Dù mục đích sinh ra là để cường hóa sức mạnh cho các tướng chiến đấu lâu dài thì chuyện chúng ta càng ngày càng nhìn thấy những Sát Thủ dùng ngọc này thì nó không hề cân bằng chút nào. Chính việc cho sát thương cộng thẳng quá lớn trong khi vẫn hồi máu quá mạnh là thứ khiến cho ngọc Chinh Phục bị lạm dụng tới vậy. Bạn cần gì một chút sát thương từ Sốc Điện trong khi có hàng tá sát thương cộng thẳng từ Chinh Phục và lại hồi máu quá nhiều cơ chứ.
Vì thế mà cộng đồng LMHT đã đưa ra ý kiến rằng ngọc Chinh Phục cần phải thay đổi, phải làm lại sao cho cân bằng, nếu không thì chả mấy chốc tướng nào cũng dùng ngọc này hết. Cụ thể thì một game thủ cho rằng nên tách điểm ngọc này thành 2 ngọc riêng biệt, một cái cho hồi máu giống như Cuồng Huyết Chiến Tướng, một cái cho sát thương như Nhiệt Huyết Chiến Đấu ngày trước. Bạn không thể có cả 2 trong cùng 1 điểm.
Ngọc Chinh Phục cần được tách ra thành hai ngọc riêng biệt: Nhiệt Huyết Chính Đấu và Cuồng Huyết Chiến Tướng
Gần đây tôi thấy rất nhiều dạng tướng từ Sát Thủ, Pháp Sư, Đi Rừng đều dùng ngọc này, nó cung cấp cùng một lúc cả sức mạnh thích ứng và hồi phục, phù hợp với mọi loại tướng. Bạn không thể cứ thế mà có cả hai được cần phải chọn một trong hai.
Để làm rõ thì tôi không nói rằng mang trở lại hai điểm then chốt kia, có thể làm lại chúng nhưng mục đích vẫn là tách biệt hai chỉ số của ngọc Chinh Phục ra. Nếu bạn muốn hồi máu nhiều, hãy chọn Cuồng Huyết Chiến Tướng, nó có thể cho khả năng hồi máu theo phần trăm damage, cho hút máu và hút máu phép cộng thẳng... tóm lại đó là điểm hồi phục.
Còn với Nhiệt Huyết Chiến Đấu là điểm dùng để cộng dồn sát thương, nó vừa giữ được bản chất của điểm ngọc này là tấn công liên tục và càng đánh càng mạnh nhưng không phải là quá bá đạo khi bạn sẽ không còn hồi phục miễn phí nữa.
Mặc dù còn rất nhiều thứ phải chỉnh sửa nhưng sự thật là ý kiến của anh chàng này rất chính xác, ngọc Chinh Phục cần phải được chỉnh sửa bởi nó đang quá hoàn hảo và biến nhiều vị tướng trở nên không còn điểm yếu nữa. Việc tách nó thành hai điểm ngọc với mục đích rõ rệt là Hồi Máu và Tăng Sát Thương là ý kiến cực kì chính xác mà Riot có thể cân nhắc.
À mà chúng ta lạ gì với cách cân bằng game của Riot chứ
Điều đặc biệt của game MOBA đó là mỗi thứ trong game cần một cái giá nhất định để đánh đổi, không có item hoàn hảo tuyệt đối nào cả, ấy thế mà LMHT vẫn có ngọc Chinh Phục và điều này cần phải thay đổi. Bạn muốn hồi máu và trụ đường tốt? Cái giá phải trả là bạn sẽ không có nhiều sát thương để tiêu diệt kẻ địch. Ngược lại thì sát thương lớn phải đánh đổi lấy việc khó tồn tại lâu trong giao tranh. Thứ cung cấp cả 2 như ngọc Chinh Phục cần phải được chỉnh sửa.