[Review] Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning: Cuộc hành trình vĩ đại vào thế giới kỳ ảo

Giang Gamek | 28-12-2021 - 09:22 AM

(Tổ Quốc) - Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning là phiên bản làm lại của Kingdoms of Amalur: Reckoning, một trong những tựa game RPG đình đám của hãng game yểu mệnh 38 Studios.

[Review] Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning: Cuộc hành trình vĩ đại vào thế giới kỳ ảo - Ảnh 1.

Khi THQ Nordic thông báo rằng họ đang làm lại trò chơi Kingdoms of Amalur: Reckoning, người hâm mộ của phiên bản năm 2012 rất vui mừng. Đây là một game nhập vai phương Tây không thành công ngay thời điểm ra mắt, nhưng nó đã thu về được nhóm người hâm mộ nhất định trong những năm sau đó.

Tuy nhiên, rất ít sản phẩm kinh điển đình đám giữ được đẳng cấp thiết kế khi vào thời hiện đại và cái tên Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning cũng không phải ngoại lệ. Phiên bản mới này có thể là một hình ảnh cập nhật cho chuyến phiêu lưu, nhưng nó không thực sự táo bạo khi so sánh với những đối thủ hiện tại.

[Review] Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning: Cuộc hành trình vĩ đại vào thế giới kỳ ảo - Ảnh 2.

Các đánh giá cho năm 2012 ngày xưa vẫn có những điểm đúng với bản làm lại năm 2020. Nhiều phần của phiên bản ban đầu Kingdoms of Amalur: Reckoning khiến nó đặc biệt ngày ấy, giờ đây lại trở nên nhàm chán, hoặc - tệ nhất là - đã lỗi thời một cách đáng sợ với phong cách ngày nay.

Lối chơi của game Amalur - đặc biệt là phần chiến đấu - vẫn là điểm mạnh nhất. Trò chơi thuộc thể loại RPG, gợi nhớ tới series God of War (hoặc thậm chí có thể là FromSoftware) so với những game cùng thời như Skyrim hoặc Dragon Age. Thời gian và kỹ năng cũng quan trọng ngang với khả năng người chơi đã chọn hoặc loại áo giáp vũ khí người chơi đã trang bị.

[Review] Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning: Cuộc hành trình vĩ đại vào thế giới kỳ ảo - Ảnh 3.

Mặc dù có những thách thức khi dần tới trùm cuối, nhưng tất cả đều cảm thấy hơi đơn giản khi so sánh với các trò chơi hiện đại hơn, như God of War hoặc Sekiro năm 2018 (hoặc thậm chí Horizon Zero Dawn).

Menu và giao diện trông đỡ hơn 8 năm trước, nhưng phiên bản mới lại có vẻ rườm rà và không thực dụng. Quản lý túi đồ: sử dụng nhiều vì số lần thu thập thiết bị mới. Menu đối thoại: danh sách để yêu cầu một NPC kể về truyền thuyết nào đó, cái này sẽ chiếm một nửa màn hình và "HUD nhỏ" tùy chọn không giúp ích gì. Nó chỉ thu nhỏ được bản đồ và các thanh thống kê xuống một kích thước nhỏ mà không thể đọc được chữ luôn. Phiên bản hiện đại nhưng thiết kế vẫn thụt lùi.

[Review] Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning: Cuộc hành trình vĩ đại vào thế giới kỳ ảo - Ảnh 4.

Tuy vậy thế giới trong trò chơi rất đáng để khám phá, đi kèm với câu chuyện giả tưởng cổ điển quen thuộc nhưng độc đáo. Hầu hết các nhân vật có giao diện khá truyền thống và môi trường thể hiện độ tuổi của họ về mật độ, mỗi khu vực trên bản đồ có thiết kế riêng từng vị trí. Từ những cây phủ đầy tơ nhện ở Rừng Tơ đến những bộ rễ to lớn, ngoằn ngoèo vươn ra khỏi đầm lầy của Khu Ngụp lặn, có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn trên khắp bản đồ của Amalur - và có rất nhiều thứ để người chơi khám phá.

Theo một mức độ nào đó. Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning vẫn là một game nhập vai đáng chơi. Hành động nhịp độ nhanh vẫn mang lại hiệu quả giải trí và có rất nhiều thứ để xem và làm trong thế giới rộng lớn này. Tuy nhiên, sau gần một thập kỷ đổi mới và cải tiến, trò chơi vẫn không có điểm đặc biệt đáng kể và bên cạnh đó còn có một số vấn đề kĩ thuật.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM