[Review] Eiyuden Chronicle: Rising – Màn chào sân khiêm tốn của tựa game nhập vai nhiều tham vọng

DS | 30-06-2022 - 10:47 AM

(Tổ Quốc) - Eiyuden Chronicle: Rising không mang cốt truyện tiểu thuyết li kì, nhưng lại đem đến cho người chơi một trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

Eiyuden Chronicle là tựa game nhập vai được những người đứng sau loạt game Suikoden nổi tiếng huy động vốn đầu tư và được dự kiến phát hành vào năm 2023. Tuy được sản xuất với mục đích là một game tiền truyện cùng màn chào sân của các nhân vật hoàn toàn mới, Eiyuden Chronicle: Rising đã để lại ấn tượng với cốt truyện hành động khám phá, cùng các yếu tố nhập vai nhẹ nhàng và nhiệm vụ xây dựng thị trấn thú vị. Mặc dù đây có thể không phải trò chơi đột phá khiến cho người hâm mộ và những người đã "góp vốn" háo hức mong đợi, nhưng Rising là một game đáng để thử.

 

[Review] Eiyuden Chronicle: Rising –  Màn chào sân khiêm tốn của tựa game nhập vai nhiều tham vọng - Ảnh 1.

Khi trò chơi bắt đầu, chúng ta sẽ gặp CJ, một cô nàng lanh lợi và luôn trong trạng thái sẵn sàng, là nhân vật trung tâm của câu chuyện. CJ được giao trọng trách truy tìm kho báu của gia tộc, và trong hành trình của mình, cô đã đến New Nevaeh, một thị trấn bị tàn phá bởi một trận động đất lớn và những cuộc tấn công của bọn cướp. CJ nghi ngờ rằng mỏ đá của thị trấn có liên quan đến kho báu mà cô tìm kiếm, và cô nàng đã lên kế hoạch truy tìm kho báu bằng cách gây dựng lại thị trấn, "kết bạn bốn phương" và thu phục được dân chúng nơi đây.

[Review] Eiyuden Chronicle: Rising –  Màn chào sân khiêm tốn của tựa game nhập vai nhiều tham vọng - Ảnh 2.

Rising đem đến vô số nhiệm vụ để xây dựng lại thị trấn New Nevaeh, giúp đỡ người dân và khai thác sâu hơn vào cốt truyện. Nhiều nhiệm vụ yêu cầu người chơi đến những vùng đất nguy hiểm, đầy quái vật và phường cướp bóc xung quanh thị trấn, những vùng đất mới sẽ được mở ra khi người chơi được bổ sung thêm các kỹ năng. Bắt đầu chuyến phiêu lưu chỉ có một mình, CJ sẽ lần lượt gặp hai người bạn đồng hành: Garoo, một chú Kangaroo đánh thuê với chiếc túi ma thuật và thanh kiếm khổng lồ, và Isha, một cô gái trẻ thông minh với khả năng sử dụng ma thuật bẩm sinh khác thường. Cả ba nhân vật đều có khả năng di chuyển và tấn công độc đáo - CJ nhanh nhạy và ra đòn nhanh; Garoo tuy chậm nhưng ngón đòn lại mạnh mã hơn; Isha có có lợi thế tấn công tầm xa với những cú nhảy uyển chuyển - và tất cả thao tác đều có thể dễ dàng thay đổi ngay chỉ bằng một nút bấm.

[Review] Eiyuden Chronicle: Rising –  Màn chào sân khiêm tốn của tựa game nhập vai nhiều tham vọng - Ảnh 3.

Câu chuyện tiến triển theo mạch game, hé lộ những sự tích kỳ lạ của thị trấn New Nevaeh và những bí mật bị chôn giấu dưới đống đổ nát. Rising được kì vọng trở thành phần "mở đường" về một thế giới rộng lớn hơn được phát triển đầy đủ trong tựa game chính Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes RPG, và cách để game tiền truyện này tạo ra mối liên kết là thông qua những cuộc hội thoại, hội thoại nữa, hội thoại mãi. Một số người chơi sẽ cảm thấy việc đối thoại dài dòng này khá … nhảm nhí và tốn thời gian, đặc biệt là trong vài giờ đầu tiên. Những đoạn cắt cảnh thường xuyên, phần đệm câu chuyện lan man thậm chí cản trở người chơi thực hiện nhiệm vụ. Lời thoại cũng không phải điểm duy nhất "cố quá quá cố" trong Rising. Nhiều nhiệm vụ phụ được cho là quá đơn giản, vô ích và lãng phí thời gian.

[Review] Eiyuden Chronicle: Rising –  Màn chào sân khiêm tốn của tựa game nhập vai nhiều tham vọng - Ảnh 4.

Tuy nhiên, Rising vẫn được đánh giá có nội dung hành động khá thú vị, mặc dù đôi chỗ vẫn khá dễ dàng so với lượng vật phẩm và nâng cấp mà người chơi kiếm được. Phần đồ hoạ của các nhân vật 2D vẫn còn khá vụng về và sơ sài. Một số chi tiết thừa thãi và chuyển đổi giật cục tạo nên cảm giác mất kết nối giữa các thao tác và những gì đang xảy ra trên màn hình. Khi đã "quen tay" thì cảm giác điều khiển khá tốt và trực quan, nhưng phần đồ hoạ vẫn là một điểm trừ khó có thể bỏ qua.

[Review] Eiyuden Chronicle: Rising –  Màn chào sân khiêm tốn của tựa game nhập vai nhiều tham vọng - Ảnh 5.

Eiyuden Chronicle: Rising có thời lượng ngắn, kéo dài khoảng 15 giờ để hoàn thành 100% thử thách, dù bạn có thể bỏ qua một số nhiệm vụ phụ mà không ảnh hưởng gì đến cốt truyện. Tuy vẫn còn nhiều điểm thiếu sót, Rising đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ban đầu của nó: khơi gợi trí tò mò và lôi kéo người chơi đến tựa game chính với những cuộc phiêu lưu hứa hẹn kích thích và lôi cuốn hơn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM