Dòng xe điện đầu tiên của Subaru cuối cùng cũng đã chào sân - ở một thời điểm có lẽ là quá chậm chạp so với các đối thủ khác. Mang tên gọi Subaru Solterra, xe nằm ở phân khúc SUV điện cỡ trung 5 chỗ ngồi với nền tảng công nghệ và cả thiết kế dùng chung với Toyota bZ4X do 2 hãng xe Nhật đã hợp tác phát triển dự án này từ lâu.
Phiên bản Subaru Solterra vừa được giới thiệu là bản Nhật Bản dự kiến có một sổ điểm khác biệt nhỏ so với bản toàn cầu sẽ có mặt tại triển lãm Los Angeles nhưng nhìn chung không quá quan trọng.
Hệ thống truyền động của Subaru Solterra kết hợp 2 mô tơ điện 107 mã lực mang tới tổng công suất toàn hệ thống 215 mã lực cùng với đó là khả năng dẫn động mặc định 2 cầu hỗ trợ bởi tính năng Grip Control giúp tăng cường độ ổn định thân xe và bám đường khi vận hành ở tốc độ cao.
Ắc quy lithium-ion 71.4 kWh cho phép Subaru Solterra vận hành 460 km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTC, công nghệ sạc nhanh chỉ được giới hạn với nguồn 150 kW đồng nghĩa với thời gian sạc lại 80% ắc quy rơi vào khoảng nửa tiếng.
Thiết kế cả nội và ngoại thất Subaru Solterra nhìn chung không có gì đáng ngạc nhiên khi gần như giống y hệt Toyota bZ4X ra mắt từ trước. Nếu không phải nhờ khu vực mũi xe đổi mới một chút theo phong cách thể thao hơn nhờ đèn tròn và hốc gió lớn bên cạnh cửa hậu riêng, vóc dáng bên ngoài 2 dòng SUV điện Nhật sẽ y hệt nhau.
Câu chuyện tương tự tái diễn với cabin Subaru Solterra khi ngoại trừ logo Subaru và các tùy chọn trang trí riêng của từng hãng, cách bố trí tổng thể và không gian các khu vực cũng như trang bị hoàn toàn y hệt Toyota bZ4X (do kích thước bên ngoài bằng nhau từng chi tiết).
Subaru Solterra sẽ mở bán rộng rãi trên toàn cầu từ giữa 2022.
Subaru Solterra chính thức chào sân
Tham khảo: Motor1