Ngày 17/6, Mazda giới thiệu BT-50 2021 tại thị trường Úc. Đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản thiết kế lại hoàn toàn mẫu bán tải cỡ trung của mình sau 9 năm, nhằm tăng sức cạnh tranh với Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max... Xe có mặt tại đại lý trong năm nay.
Mazda BT-50 thế hệ thứ ba.
Không còn chung khung gầm với Ford Ranger, Mazda BT-50 thế hệ thứ ba được phát triển dựa trên khung gầm của Isuzu D-Max (mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Thái Lan). Có thể nhận ra sự giống nhau qua những đường gân hai bên hông, cột C cho đến bậc cửa.
Tuy nhiên, Mazda khá trau chuốt khi mang ngôn ngữ thiết kế Kodo lên BT-50 2021, giúp mẫu xe này có phần đầu hơi giống với Mazda CX-5, Mazda CX-8,... Nhìn chung, thiết kế Kodo thiên hướng hiện đại và thời trang, phù hợp với khách hàng trẻ, nhưng sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong việc thuyết phục nhóm khách hàng thích sự cơ bắp của xe bán tải.
Nắp thùng chở hàng và đèn pha được thiết kế lại, dù phần cản sau giống hệt với Isuzu D-Max. Mâm xe dạng 5 chấu kép với kích thước 18 inch. Xe được giới thiệu với 2 màu sắc xanh dương đậm và xám bê tông.
Bên trong, Mazda BT-50 2021 theo đuổi triết lý tối giản và sang trọng. Chính giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cỡ lớn và cửa gió điều hoà được sắp xếp rất gọn gàng như những dòng crossover, SUV hay sedan. Da bọc nội thất có màu nâu sẫm.
Tuy nhiên, từ khu vực màn hình giải trí trở xuống, như cần số, bảng điều khiển điều hoà, hay thậm chí là cụm đồng hồ giống hoàn toàn với Isuzu D-Max. Vô-lăng 3 chấu mới, mang đặc trưng của hãng xe Mazda.
Dưới mui xe là khối động cơ dầu Isuzu 3.0L cho công suất 190 mã lực và 450 Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Theo Mazda, với khối động cơ mới cùng trọng lượng xe giảm, BT-50 2021 sẽ cho mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn.
Về an toàn, xe có đầy đủ những công nghệ tiên tiến như ga tự động thích ứng (Adaptive Cruise Control), tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang.