Về cơ bản là phiên bản SUV lai coupe của Q4 E-Tron, Q4 Sportback E-Tron sở hữu nhiều chi tiết mang hơi hướm thể thao hơn người đàn anh chẳng hạn tản nhiệt đóng kín đi kèm cụm đèn pha LED mới hay hốc gió cỡ lớn 2 bên cùng logo E-Tron cỡ lớn ngay dưới tản nhiệt.
Đương nhiên, thay đổi lớn nhất trên bản Sportback chính là phần đuôi với trần xe thoải mà, kết hợp với kính chắn gió trước có góc nghiêng lớn, tạo thành nửa trên mảnh mai khó tin cho chiếc SUV Đức trái ngược với nửa dưới xe lại vô cùng cơ bắp.
Tô điểm cho vóc dáng ấn tượng của Q4 Sportback E-Tron là mâm hợp kim 22 inch 2 tông màu, bộ khuếch tán gió cỡ lớn phía sau và cửa hậu tích hợp cánh gió.
Audi Q4 E-Tron và Q4 E-Tron Sportback
Bước chân vào cabin, phía trước ghế lái xuất hiện vô lăng đáy phẳng và xa hơn là bảng đồng hồ kỹ thuật số, cạnh bên là màn cảm ứng trung tâm 12,3 inch hướng hẳn về ghế lái với số lượng nút bấm điều chỉnh được tinh lược xuống mức tối thiểu. Tại vị trí cụm điều khiển trung tâm vẫn là cách bài trí quen thuộc của Audi.
Q4 Sportback E-Tron mặc định sử dụng kết cấu 2 mô tơ điện song song đi kèm ắc quy lithium-ion dung lượng 82 kWh. Mô tô phía sau đảm nhiệm vai trò chính với công suất 201 mã lực, 310 Nm mô-men xoắn và chỉ khi người lái cần xe vận hành ở mức cao hơn hoặc yêu cầu lực bám đường tốt hơn, mô tơ điện phía trước mang thông số 101 mã lực, 150 Nm mới được kích hoạt.
Tổng công suất hệ thống được xác nhận ở mức 302 mã lực, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 6,3 giây trong khi tốc độ tối đa chỉ giới hạn ở 180 km/h. Tầm vận hành xe tối đa trong điều kiện bình thường là 450 km trong khi nếu chỉ sử dụng mô tơ sau, người dùng có thể di chuyển hơn 500 km không cần sạc lại ắc quy.
Phiên bản thành phẩm của Audi Q4 Sportback E-Tron sử dụng khung gầm MEB sẽ ra mắt vào 2021 và là mẫu xe thứ 7 thuộc đội hình xe thuần điện của Audi chào sân sau series E-Tron và E-Tron GT.
Audi Q4 Sportback E-Tron chính thức chào sân
Tổng quan Audi Q4 Sportback E-Tron
Tham khảo: Carscoops