Quán ăn nổi tiếng vẫn chật kín shipper giữa mùa dịch, cơ hội bứt phá cho GrabFood, Now?

Bảo An | 29-03-2020 - 09:06 AM

(Tổ Quốc) - Ghi nhận, hình ảnh shipper xếp hàng "rồng rắn" tại các hàng quán ăn uống, đặc biệt tại Tp.HCM giữa cao điểm COVID-19. Thống kê số lượng đơn hàng tại các ứng dụng như Beamin, Now, GrabFood… cũng tăng đột biến.

Thực hiện yêu cầu mới nhất của Thủ tướng Chính phủ "ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người (cùng một chỗ). Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống…", các hàng quán theo đó đồng loạt dừng phục vụ tại chỗ, chỉ giao hàng online qua số hotline quán hoặc các ứng dụng giao hàng đối tác (Now, GoFood, GrabFood).

Kết quả là đội ngủ shipper ngay lập tức quá tải giữa cao điểm COVID-19. Ghi nhận, hình ảnh shipper xếp hàng "rồng rắn" tại các hàng quán ăn uống, đặc biệt tại Tp.HCM. Thống kê số lượng đơn hàng tại các ứng dụng như Beamin, Now, GrabFood… cũng tăng đột biến.

Khi mà, không chỉ những đối tác hiện hữu, giữa nhu cầu giao đặt tăng cao khi hạn chế đi lại mùa dịch nhiều đối tác mới (nhà hàng, quán ăn, hàng nước) cũng bắt đầu hợp tác để phục vụ cho người tiêu dùng. Đơn cử, từng nói không với giao hàng, Pizza 4P’s cũng bắt đầu mở rộng thêm dịch vụ giao đi (trước đây chỉ phục vụ tại quán), hay các quán ăn truyền thống không có thói quen giao hàng như chuỗi cũng chuyển hướng phục vụ online bằng việc mở số hotline hoặc hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn.

Quán ăn nổi tiếng vẫn chật kín shipper giữa mùa dịch, cơ hội bứt phá cho GrabFood, Now? - Ảnh 1.
Quán ăn nổi tiếng vẫn chật kín shipper giữa mùa dịch, cơ hội bứt phá cho GrabFood, Now? - Ảnh 2.
Quán ăn nổi tiếng vẫn chật kín shipper giữa mùa dịch, cơ hội bứt phá cho GrabFood, Now? - Ảnh 3.

Kéo theo hàng loạt ưu đãi được tung ra nhằm thu hút khách hàng, tâm điểm COVID-19 đồng thời cũng là đỉnh cao cạnh tranh về chiết khấu, mã ưu đãi… của các ứng dụng giao hàng.

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện nghiêm túc chiến lược phòng chống dịch chung đồng thời đảm bảo vệ sinh cho đối tác (shipper và cả khách hàng), các hình thức giao hàng kiểu mới cũng được áp dụng.

Foody sử dụng những thiết bị điện tử để giao hàng trực tiếp cho khách, trong khi đó shipper sẽ giữ khoảng cách nhất định.

Quán ăn nổi tiếng vẫn chật kín shipper giữa mùa dịch, cơ hội bứt phá cho GrabFood, Now? - Ảnh 4.
Quán ăn nổi tiếng vẫn chật kín shipper giữa mùa dịch, cơ hội bứt phá cho GrabFood, Now? - Ảnh 5.

Hay GrabFood mới đây cũng triển khai Giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng.

Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.

Quán ăn nổi tiếng vẫn chật kín shipper giữa mùa dịch, cơ hội bứt phá cho GrabFood, Now? - Ảnh 6.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.