PYN tăng sở hữu tại Nam Long (NLG) lên 7,21% vốn

Tri Túc | 26-06-2020 - 08:38 AM

(Tổ Quốc) - Chiều ngược lại, Công ty TNHH Đầu tư Tân Hiệp - đại diện pháp luật là vợ ông Nguyễn Xuân Quang - bán 1,5 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu về 1,54% vốn, thông qua phương thức thoả thuận.

CTCP Đầu tư Nam Long vừa công bố giao dịch cổ đông lớn, trong đó PYN Elite Fund mua thêm 547.410 cổ phần, tăng sở hữu lên gần 18 triệu cổ phần, tương đương 7,21% vốn. Thời gian thực hiện nhằm ngày 12/6/2020 thông qua sàn.

Chiều ngược lại, Công ty TNHH Đầu tư Tân Hiệp - đại diện pháp luật là vợ ông Nguyễn Xuân Quang - bán 1,5 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu về 1,54% vốn, thông qua phương thức thỏa thuận.

PYN tăng sở hữu tại Nam Long (NLG) lên 7,21% vốn - Ảnh 1.

Về kinh doanh, năm 2020, NLG đặt kế hoạch doanh thu giảm 40%, từ 2.546 tỷ xuống 1.520 tỷ đồng. Tương ứng, NLG dự kiến thu về 822 tỷ LNST, giảm hơn 18% so với con số năm 2019. Trong đó, dịch bệnh khiến kế hoạch bán hàng của NLG bị dời 1-3 quý, tùy theo vị trí dự án. Trong năm 2020, NLG dự mở bán dự án Mizuki và Southgate. Riêng 3 dự án VSIP Hải Phòng, Đồng Nai Waterpoint và Cần Thơ sẽ mở bán vào quý 4, nhưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên kế hoạch được dời sang quý 1/2021.

Với chỉ tiêu kinh doanh trên, NLG dự kiến chi cổ tức 2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và cổ tức bằng cổ phiếu 5%. Trong đó, đợt 1 tạm ứng bằng tiền 5% dự kiến trong tháng 12/2020. Đợt 2: chỉ cổ tức bằng tiền 5% và cổ tức bằng cổ phiếu 5% dự kiến sau ĐHĐCĐ 2021 (tầm quý 2/2021).

Cũng theo NLG, thời điểm hiện nay là cơ hội để phát triển quỹ đất. Hiện, Công ty đang sở hữu quỹ đất sạch với tổng diện tích 681ha, đây sẽ là động lực cho NLG trong bối cảnh khó khăn bởi Covid-19. Công ty cũng đang xem xét quỹ đất nào đẹp và phù hợp sẽ tiến hành đầu tư, bao gồm ở TP.HCM (9ha) và Hà Nội (25ha), tổng số tiền chuẩn bị cho việc phát triển quỹ đất mỗi năm lên tới 2.000 tỷ đồng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.