Phát hiện hành lý thất lạc cách mình cả đại dương, hành khách bị hãng hàng không yêu cầu “tự đi lấy”?

Thạch Anh | 22-07-2022 - 15:43 PM

(Tổ Quốc) - Một hành khách Mỹ sau khi về đến nhà mới tá hỏa phát hiện hành lý thất lạc của mình còn đang kẹt tại Anh - cách anh hơn 6.000 cây số.

Trở về nhà sau chuyến đi châu Âu, Jamie O'Grady - một cư dân bang North Carolina, Mỹ nhận được tin nhắn từ số lạ nói rằng họ đã tìm được hành lý thất lạc của anh. Tưởng như đó là tin vui, nhưng có điều hành lý đó còn đang mắc kẹt ở khu vực nhận lại trong sân bay Heathrow - London, cách anh hơn 6.000 cây số.

Chia sẻ với trang Insider, Jamie cho biết anh đã báo cáo với hãng bay American Airlines về tin nhắn trên. Tuy nhiên phản hồi của hãng khiến anh ngỡ ngàng vì họ yêu cầu anh tự đi lấy về, mặc cho việc nó đang nằm ở bờ bên kia đại dương.

Từ Faro, Bồ Đào Nha, Jamie bay về nhà ở tiểu bang North Carolina và có một chặng quá cảnh ở sân bay Heathrow, London, Anh. Chặng bay đã diễn ra từ hôm 9/7 vừa qua và theo Jamie cho biết, dù anh đặt vé của American Airlines nhưng chuyến đầu tiên từ Bồ Đào Nha đến Anh là liên danh của hãng với Finnair.

Ban đầu, Jamie ký gửi 2 kiện hành lý ở sân bay Faro. Trong đó một vali chứa đồ dùng thông thường và vali còn lại chứa gậy chơi golf.

Về đến nhà, hành khách mới tá hỏa phát hiện hành lý của mình vẫn kẹt ở bờ bên kia Đại Tây Dương, phản ứng của hãng hàng không gây khó hiểu - Ảnh 2.

Hành lý thất lạc chất đống ở sân bay Heathrow.

Theo Jamie, sau khi hạ cánh ở London, anh đã chờ cả tiếng đồng hồ ở băng chuyền hành lý tại sân bay quê nhà khi về đến nơi, nhưng không thấy tăm hơi của chúng đâu hết. Nhân viên hỗ trợ tại quầy của American Airlines sau đó nói với Jamie rằng hành lý của anh chưa bao giờ được quét và họ cũng không rõ tung tích chúng đang ở đâu tại thời điểm đó.

Đáng chú ý, khi quá cảnh tại sân bay Heathrow, Jamie đã phát choáng vì số lượng hành lý thất lạc khổng lồ đang chất đống tại khu vực chờ nhận lại. Khi đó, anh đã lo sợ số phận tương tự sẽ diễn ra với mình - và linh cảm của hành khách Mỹ này rốt cục đã không sai.

"Tôi hoàn toàn cảm thấy choáng váng bởi số lượng hành lý có trong khu vực đó. Tôi còn tự nghĩ 'Mình không tự tin lắm rằng hành lý của mình thậm chí sẽ được chuyển đi cho chuyến bay ngày mai.'".

"Và này, khi tôi quay về nhà, đúng là chúng đã không theo cùng" - Jamie chia sẻ.

Để khiến mọi chuyện thêm phần bi hài, mặc dù đi chung với khoảng 30 đồng nghiệp khác, không ai trong số đó mất hành lý còn anh thì thất lạc sạch cả 2 kiện.

Về đến nhà, hành khách mới tá hỏa phát hiện hành lý của mình vẫn kẹt ở bờ bên kia Đại Tây Dương, phản ứng của hãng hàng không gây khó hiểu - Ảnh 3.

Hành khách toàn cầu đang đối mặt sự "hỗn loạn" hàng không chưa từng thấy trong lịch sử.

Tưởng như đã thất lạc hẳn, Jamie lại may mắn được một người lạ liên hệ vì tìm thấy túi hành lý chơi golf của anh. Người đó cho biết họ để ý hành lý này và quyết định liên hệ vì trên đó có số điện thoại trùng mã vùng với họ.

Sau khi gửi tin nhắn đoạn hội thoại cho American Airlines để xác minh việc hành lý vẫn còn kẹt tại điểm trung chuyển, hãng bay liền đáp lời: "Chúng tôi gợi ý anh nên đi ngay đến sân bay đó để sắp xếp mọi việc càng sớm càng tốt". Vấn đề lớn nhất là sân bay Heathrow đang ở cách anh hàng ngàn cây số.

Theo một báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, chỉ riêng tháng 4, các chuyến bay của American Airlines hoặc các đối tác liên danh của hãng đã xử lý sai với tỷ lệ khoảng 1/140 hành lý.

Con số này cao hơn tỷ lệ tương đương Southwest, Delta và United, và cao hơn đáng kể so với tỷ lệ hành lý mà chính American Airlines đã xử lý sai vào cùng kỳ năm ngoái..

Jamie nói với trang Insider rằng may mắn là cuối cùng American Airlines đã chuyển được 1 kiện hành lý của anh về sân bay ở North Carolina 2 ngày sau khi về. Anh đã đến sân bay để tự mình lấy nó về vì "không tin" hãng bay sẽ chuyển được về đúng địa chỉ nhà mình.

Về đến nhà, hành khách mới tá hỏa phát hiện hành lý của mình vẫn kẹt ở bờ bên kia Đại Tây Dương, phản ứng của hãng hàng không gây khó hiểu - Ảnh 4.

Dư chấn từ đại dịch đã gây ra hàng loạt vấn đề hàng không nghiêm trọng do bất cân đối cung-cầu.

Gần 1 tuần sau, tức ngày 15/7, kiện hành lý chơi golf còn lại mới về tay chủ. Jamie miêu tả toàn bộ trải nghiệm là vô cùng khó chịu.

Hành khách phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn hàng không ngày càng gia tăng do sự kết hợp của việc thiếu nhân lực và nhu cầu đi lại bùng phát sau đại dịch. Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng hàng không và sân bay đang phải trì hoãn và hủy bỏ hàng nghìn chuyến bay, để thất lạc hành lý, cũng như quá tải người bay.

O'Grady nói rằng trong thời gian quá cảnh tại Heathrow, anh đã ra khỏi sân bay và phải mất khoảng 2 tiếng rưỡi để làm thủ tục an ninh khi quay trở lại.

"Tôi đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới" anh nói. "Mà chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này".

Nguồn: Insider

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.