Sau khi lên đời 11, Honda Civic sẽ sớm có các phiên bản thể thao hơn bao gồm Si (cuối 2021) và Civic Type R hot hatch (2022). Nếu thất vọng về sự chậm trễ của Honda Civic Type R, người hâm mộ có thể sẽ phải thất vọng thêm về một vài điểm nữa sẽ xuất hiện trên dòng tên này.
Đầu tiên, thế chỗ phanh tay thường sẽ là phanh tay điều khiển điện tử đồng nghĩa với những tay lái quen dùng phanh tay để cua gấp sẽ mất đi trợ thủ đắc lực, chưa kể trải nghiệm cũng không còn "nguyên bản" như trước. Với những ai đam mê tốc độ thì cần số điện tử sẽ để lại chút thất vọng.
Tiếp đến, cụm điều khiển trung tâm trên Honda Civic Type R 2022 cũng khác biệt đôi chút so với Civic thường bên cạnh những thay đổi nghiễm nhiên sẽ có như ghế trước thể thao hay logo độc quyền. Vô lăng xe có vẻ được bọc Alcantara. Cần chuyển số cho thấy hộp số đi kèm xe vẫn là loại số sàn truyền thống – trang bị nay đã biến mất ngay cả trên hot hatch thuần chủng (hiện chỉ còn GR Yaris còn sử dụng).
Cụm đồng hồ nay là loại full kỹ thuật số, tuy nhiên một điểm đáng mừng là các nút điều khiển cơ (cho cả âm lượng, điều hòa và quạt) được giữ lại cho phép thao tác nhanh, trực quan hơn nhất là khi xét tới việc người lái Honda Civic Type R thường điều khiển xe ở tốc độ cao và việc dán mắt vào màn trung tâm chỉ để điều chỉnh vài tính năng quả thực sẽ là một thảm họa.
Chuyển một chút sang ngoại thất, có thể thấy Honda Civic Type R trang bị cánh gió sau cỡ lớn, hốc gió ca pô, hệ thống xả hiệu suất cao và phanh Brembo.
Tham khảo: AutoEvolution