Phạm Hoa Quỳnh - Cô nàng sinh viên năm 3 đã trở thành trưởng phòng Marketing của doanh nghiệp xuất khẩu tóc hàng đầu Việt Nam

Quang Vũ | 27-11-2021 - 17:17 PM

(Tổ Quốc) - "Người châu Phi họ thích tóc mây bay, tóc thẳng suôn mượt, chứ không phải chỉ là tóc xoăn tít như chúng ta vẫn thấy trên truyền hình đâu" - Hoa Quỳnh, cô sinh viên năm 3 ĐH Ngoại Thương mỉm cười chia sẻ.

Hoa Quỳnh tên đầy đủ là Phạm Hoa Quỳnh, hiện là sinh viên năm 3 của ĐH Ngoại Thương. Theo học trường danh tiếng, mang trong tim hoài bão lớn nhưng cô nàng lại lựa chọn xuất phát điểm đơn giản đến không ngờ, đó là làm sale tóc.

Khi trò chuyện, cô sinh viên năm 3 với vẻ ngoài dễ thương đã rất tự tin chia sẻ nhiều điều trên cương vị sale leader của công ty xuất nhập khẩu K-Hair.

Phạm Hoa Quỳnh - Cô nàng sinh viên năm 3 đã trở thành trưởng phòng Marketing của doanh nghiệp xuất khẩu tóc hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1.

Hoa Quỳnh làm việc với đối tác châu Phi (Ảnh: H.Q)

Em học ĐH Ngoại Thương, một trong những trường danh tiếng, tại sao Quỳnh không chọn những tập đoàn lớn để làm việc mà lại chọn làm sale một doanh nghiệp start-up?

Ai cũng nghĩ là sinh viên của ĐH Ngoại thương thì phải "kén" nơi làm việc lắm nhưng đối với em lại không. Bởi em thích bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất, từ những công ty start-up với khởi điểm chưa thật sự hoàn thiện, em sẽ học được nhiều thứ hơn mỗi ngày.

Em vào K-Hair khi công ty cũng mới. Em và các bạn khác đã cùng anh Trọng Quý - CEO của công ty miệt mài, kiên trì từ những ngày đầu xây dựng hệ thống, tuyển dụng và đào tạo nhân sự… Mọi công việc chúng em đều bắt tay vào làm, từ đó nâng cao kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân.

Phạm Hoa Quỳnh - Cô nàng sinh viên năm 3 đã trở thành trưởng phòng Marketing của doanh nghiệp xuất khẩu tóc hàng đầu Việt Nam - Ảnh 2.

Hoa Quỳnh tham gia phiên dịch cho công ty K-hair tại hội thảo Ngàn đơn cùng ASEAN

K- Hair là một công ty xuất nhập khẩu chuyên về sản phẩm tóc nối xuất sang thị trường châu Phi, một thị trường "khó nhằn" hơn cả châu Á, công việc đó diễn ra như thế nào?

Châu Phi được xem như miền đất hứa của công nghiệp chăm sóc tóc. Tuy thuộc nhóm kinh tế không chính quy nhưng ngành công nghiệp chăm sóc tóc châu Phi đã đạt doanh thu ở mức nhiều triệu USD, thậm chí tạo ảnh hưởng tới cả Trung Quốc, Ấn Độ và thu hút những "ông lớn" mỹ phẩm thế giới như Unilever, L'Oreal. 

Kinh doanh tóc giả xuất sang châu Phi, một thị trường "khó nhằn" hơn cả châu Á, nhưng lại đem về lợi nhuận "khủng". Vì vậy, nó đòi hỏi em phải có sự nhạy bén hơn nữa, cần am hiểu và nắm vững cả về luật pháp, về thị trường châu Phi, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ thuần thục thì mới mong "chốt sale đỉnh cao".

3 năm em gắn bó ở đây là khoảng thời gian khá dài, điều gì ở công ty đã níu chân em lâu đến vậy?

Ban đầu, em cũng không định gắn bó lâu đâu nhưng rồi em nhận thấy K-Hair không phải là một tập đoàn lớn nhưng văn hoá doanh nghiệp thì vô cùng tốt, rất nề nếp, chỉn chu và có kỷ luật.

Theo cảm nhận của cá nhân em, thì chính sách phúc lợi, chính sách lương thưởng của công ty tốt hơn so với các công ty start-up khác. Ở K-Hair ngoài lương, thưởng KPI bằng tiền mặt thì còn có chính sách phổ cập "Macbook" nếu nhân viên nào đạt KPI cao thì sẽ được các anh giám đốc tặng luôn cho một chiếc Macbook mới để làm việc. Cũng vì thế mà không chỉ em, các bạn sale khác cũng luôn chăm chỉ và nỗ lực không ngừng.

Phạm Hoa Quỳnh - Cô nàng sinh viên năm 3 đã trở thành trưởng phòng Marketing của doanh nghiệp xuất khẩu tóc hàng đầu Việt Nam - Ảnh 3.

Lãnh đạo K-Hair trao thưởng cho nhân viên đạt thành tích xuất sắc (Ảnh: H.Q)

Người trẻ thường cá tính và hay bất đồng quan điểm với lãnh đạo công ty, em xử lý các vấn đề này như thế nào?

Đối với các công ty hay tập đoàn khác, thì lãnh đạo thường là người vô cùng nghiêm khắc và có một khoảng cách nhất định đối với nhân viên, nhưng với anh CEO Quý của K-Hair thì không. Anh ấy giống như một người anh của mọi người vậy. Anh làm việc rất quy củ nhưng cũng rất tình cảm luôn thấu hiểu nhân viên của mình, cương nhu đúng lúc không để tình cảm xen vào công việc.

Có lẽ điều đó khiến cho những người trẻ như em nể phục và không tạo ra các mâu thuẫn, bất đồng trong quan điểm.

Phạm Hoa Quỳnh - Cô nàng sinh viên năm 3 đã trở thành trưởng phòng Marketing của doanh nghiệp xuất khẩu tóc hàng đầu Việt Nam - Ảnh 4.

CEO Trọng Quý cùng các cộng sự của mình (Ảnh: Hoa Quỳnh)

Giờ đã là sale leader và có thu nhập tốt, suy nghĩ lại 3 năm Hoa Quỳnh thấy bài học gì đáng quý nhất?

Bài học đầu tiên của em đó là sự dám thử. Bình thường ít ai dám thử làm việc tại các công ty start-up vì những công ty đó thường có nhiều sự thay đổi và lương thưởng rất "chông chênh". Nhưng K-Hair đã cho em bài học về bản lĩnh, về sự dám thử để đương đầu với khó khăn, thử thách.

Ba năm em cùng K-Hair đã trải qua muôn vàn sóng gió, thăng trầm, có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt. Đến giờ phút này, em đã xác định sẽ đi xa cùng K-Hair, dù cho không phải là người góp vốn nhưng nó giống như đứa con "tinh thần" mà em đã bỏ công sức, thời gian để cùng các anh lãnh đạo xây dựng nên nó. Giống như cách mà Starbuck đã làm để xây dựng thương hiệu của mình đó là "Dốc hết trái tim".

Công ty TNHH K-Hair cùng thương hiệu 5SHair là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu tóc và sản phẩm làm đẹp từ Việt Nam tới toàn thế giới. Các sản phẩm tóc giả từ Việt Nam qua công ty K-Hair đã giúp hàng trăm ngàn phụ nữ trên thế giới trở nên đẹp hơn, hỗ trợ các chương trình tóc cho người bệnh ung thư hay xuất hiện trên các chương trình TV, Series hoặc show truyền hình quốc tế cùng các diễn viên nổi tiếng. Đây cũng là môi trường hết sức năng động và chuyên nghiệp cho các bạn trẻ có cơ hội được thử sức và tương tác, giúp đưa ngoại tệ từ nước ngoài về Việt Nam.

Hotline: K-Hair/5SHair: 0855588000

Facebook: https://www.facebook.com/cherrykhair/

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,