Xuất thân là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương nhưng lại ấp ủ đam mê kinh doanh sản phẩm công nghệ, Phan Anh Vũ – Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu máy chiếu Beecube chia sẻ: thời đi học khi còn đang quen với bảng phấn truyền thống, trong một lần được cô giáo cho tham dự một lớp học có máy chiếu, anh đã cảm thấy vô cùng thích thú và nảy ra suy nghĩ "Tại sao một cái máy chiếu như thế này người ta không mang về xem phim? Chỉ để trình chiếu slide thế này nó phí quá". Tuy nhiên, ở thời điểm đó anh cũng nhận thức được rằng chi phí cho một chiếc máy chiếu khá đắt đỏ và chúng khá thô kệch, cồng kềnh nên chỉ được dùng chủ yếu ở các cuộc họp, hội nghị,... Anh Vũ bắt đầu tập trung tìm tòi và nghiên cứu các sản phẩm máy chiếu mini từ năm 2019 và đến năm 2021 anh quyết định thành lập Beecube.
Theo Anh Vũ, Beecube (trực thuộc công ty Savu) là thương hiệu tiên phong phát triển và thương mại các sản phẩm máy chiếu mini thông minh, phục vụ nhu cầu trải nghiệm nghe, nhìn trên màn ảnh rộng cho người Việt. Anh nhấn mạnh, điểm khác biệt so với các máy chiếu truyền thống là Beecube có ngoại hình nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang di chuyển và có tính decor.
Tự hào có một cộng đồng lên đến 20 nghìn hội viên, Anh Vũ cho biết Beecube đã đạt doanh thu 7 tỷ đồng vào năm 2021, đạt 25 tỷ đồng năm 2022 với lợi nhuận 15%. Tính đến hết quý 3 năm nay, Beecube đã đạt doanh thu 27 tỷ và 12% lợi nhuận, dự kiến hết năm 2023 doanh thu cán mốc 39 tỷ.
Hiện tại doanh thu của Beecube đang phân theo tỷ trọng 70% online và 30% offline cho 6 showroom bán lẻ trực thuộc Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Kế hoạch năm 2024 và 2025, Beecube sẽ nâng tỷ trọng B2C lên, đánh giá lại tỷ trọng B2B, ổn định tỷ trọng B2B, và tìm kiếm thị trường mới ở quốc tế.
Trực tiếp lên trải nghiệm, Shark Bình cho rằng đây không phải một sản phẩm mới và rất nhiều thương hiệu trên thị trường đã làm rồi. Anh Vũ cũng thừa nhận mình đang có nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng USPs (lợi điểm cạnh tranh) của Beecube là phân chia line các sản phẩm rất rõ ràng với mức giá từ 2 triệu, 4 triệu, 6 triệu, 16 triệu, giá thành sẽ tương ứng với cấu hình sản phẩm.
Sau khi tìm hiểu mô hình kinh doanh của Beecube, Shark Bình chỉ ra "long mạch" của startup là sản phẩm thân thiện với người Việt, giá thành tốt và tối ưu sử dụng. Shark Hưng cũng dành nhiều lời khen cho startup này: "Tôi đánh giá cao firmware bạn có can thiệp, tức là làm chủ firmware. Cái thứ hai nữa là hệ thống chăm sóc. Tạo được cộng đồng 20 nghìn người sử dụng là cũng kinh khủng đấy".
Tỏ ra thích thú với "mặt hàng affordable – sản phẩm có mức chi phí phù hợp nhưng chất lượng tốt", Shark Minh Beta nhanh chóng đề nghị đầu tư 8 tỷ cho 25% cổ phần.
Chủ tịch Beta Group ví von: "Mình thấy máy chiếu rất giống tư duy của những người làm startup. Từ một chấm nhỏ thôi có thể phóng chiếu ra cả một giấc mơ rất đẹp. Cũng giống như thế, founder cũng chỉ là một ý tưởng phóng chiếu ra được cả một doanh nghiệp, một giấc mơ của cuộc đời mình".
Với sự khẳng định đầy tự tin của Anh Vũ là 3-4 năm có thể thu hồi vốn, Shark Bình cũng đưa ra đề nghị cho vay 8 tỷ đồng và sau khi hoàn vốn Chủ tịch NextTech sẽ lấy lãi 20%.
Về phía Shark Tuệ Lâm, cô bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự nỗ lực của vị Founder trẻ tuổi, đồng thời Giám đốc Nextrans cũng đưa ra một offer "làm khó các Shark khác", đó là đề nghị startup quyết định tiếp tục đàm phán với các Shark khác hay chỉ đàm phán với Shark Tuệ Lâm và cô chắc chắn sẽ ra deal.
Ngay lúc này, Shark Minh Beta lập tức đứng dậy tiến về phía chiếc két và rút ra tấm vé Golden Ticket để giành độc quyền đàm phán với startup cùng là "dân máy chiếu" như Beta Cinemas. Shark Minh chia sẻ: "Mình không chỉ làm máy chiếu. Mình có thể dùng cái tư duy này, cách làm này mình làm nhiều sản phẩm khác. Và anh muốn mình sẽ dùng tinh hoa, trí tuệ Việt Nam và cách chúng ta làm thương hiệu, cách chúng ta có thể tiết chế được chi phí nhưng tạo ra một sản phẩm tốt".
Cuối cùng, Founder Beecube quyết định nhận tấm Vé Vàng của Shark Tank Việt Nam mùa 6 và đồng ý với offer của Shark Minh Beta là 8 tỷ cho 22,5% cổ phần, khép lại thương vụ đầy kịch tính của máy chiếu mini thương hiệu Việt.