Chương trình đặt mục bảo vệ hàng triệu nụ cười thông qua các chương trình giáo dục chải răng sáng và tối cùng các thói quen chăm sóc răng miệng cần thiết cho cả gia đình.
Đẩy lùi bệnh răng miệng
Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược giữa P/S và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam với tầm nhìn nâng cao sức khỏe răng miệng, góp phần giảm 10% số người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2027.
Nội dung chương trình phối hợp giữa P/S và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam sẽ bao gồm các hoạt động:
Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách: Tổ chức các hoạt động truyền thông xây dựng thói quen chải răng sáng và tối đúng cách cho 20 triệu người. Đồng thời, phối hợp thực hiện chương trình Nha học đường nhằm tiếp cận trực tiếp và tuyên truyền xây dựng thói quen đánh răng sáng và tối đúng cách cho học sinh tiểu học và mầm non, tiếp cận 2,6 triệu học sinh.
Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng: Phối hợp tổ chức hoạt động khám & tư vấn răng miệng miễn phí trực tiếp cho 100 người. Phát triển các hoạt động khám & tư vấn răng miệng miễn phí từ xa thông qua tổng đài 1800 7004 và internet nhằm mang cơ hội tiếp cận nha sĩ đến 10 triệu người.
Thúc đẩy nghiên cứu khoa học: Thực hiện khảo sát, kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận hiệu quả ứng dụng các công nghệ trên dòng sản phẩm từ P/S; triển khai hoạt động nghiên cứu, tổ chức diễn đàn chia sẻ và phổ biến thông tin, kiến thức nha trong cộng đồng nha khoa Việt Nam
Góp phần giảm 11,8% tỉ lệ sâu răng và hơn thế
Trải qua hơn hai thập kỷ bảo vệ nụ cười Việt Nam, chương trình đã tiếp cận và giáo dục chăm sóc răng miệng đúng cách cho hơn 25 triệu học sinh tại trường, 15 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến. Đặc biệt hơn nhãn hàng còn tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em tại các trường học và các vùng khó khăn. Các hoạt động này đã đóng góp vào việc giảm thiểu 11.8% tỉ lệ bị sâu răng vĩnh viễn ở trẻ em so với 2 thập kỷ trước – từ 1999 (Theo Điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc 1999 và 2019, thống kê ở nhóm trẻ 12 tuổi.)
Đầu năm 2022, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều mặt cuộc sống, bao gồm cả khiến việc thăm khám nha khoa trở nên khó khăn hơn, P/S đã cho ra mắt tổng đài P/S tư vấn chăm sóc răng miệng cùng chuyên gia hoàn toàn miễn phí. Người gọi đến tổng đài sẽ có thể trao đổi trực tiếp cùng nha sĩ về vấn đề sức khỏe răng miệng của mình cũng như tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng đúng cách.
Ngoài hợp tác trong các hoạt động vì cộng đồng thông qua chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam cũng hợp tác cùng P/S trong các dự án nghiên cứu khoa học, điển hình là dự án nghiên cứu về tình trạng răng nhạy cảm ở Việt Nam cũng như hiệu quả của kem đánh răng Sensitive từ P/S trong việc giải quyết răng nhạy cảm. Nghiên cứu đã đưa ra nhiều hiểu biết quan trọng về vấn đề răng nhạy cảm đối với người Việt và cũng là cơ sở để Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam khuyến nghị sử dụng kem đánh răng Sensitive từ P/S cho người gặp vấn đề răng nhạy cảm.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch ngành hàng Chăm sóc cá nhân khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch Unilever Việt Nam, cho biết: "Trên hành trình "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" sắp tới, Unilever và nhãn hàng P/S sẽ áp dụng công nghệ để hỗ trợ ngày càng nhiều người dân Việt Nam chăm sóc răng miệng tốt hơn, điển hình với chương trình tư vấn răng miệng từ nha sĩ qua hotline của P/S. Với sự đồng hành của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, chúng tôi tin rằng hành trình này trong thời gian tới sẽ bứt phá, sáng tạo hơn nữa để giải quyết vấn đề răng miệng không chỉ tại Việt Nam mà còn lan rộng trong khu vực Đông Nam Á."