G-Class không chỉ là một dòng xe biểu tượng của Mercedes-Benz, mà thậm chí là cả làng xe toàn cầu nhờ thiết kế mạnh mẽ, nam tính vượt thời gian. Động cơ mạnh mẽ, ồn ào và không kém phần ngốn xăng của các phiên bản AMG cũng là một trong những điểm mạnh làm nên thương hiệu G-Class.
Trong năm 2019, G-Class đời mới đã chứng minh được giá trị trong đội hình Mercedes-Benz toàn cầu, với doanh số tăng mạnh 60% (xấp xỉ 35.000 xe), phá vỡ kỷ lục thiết lập hồi 2017 hơn gấp rưỡi. Ý định ngưng sản xuất dòng xe đã có mặt trên thị trường từ 1979 vì áp lực tiêu chuẩn khí thải châu Âu cũng vì thế tan theo mây khói.
Theo CEO Ole Kallenius, mô hình G-Class hiện tại đủ bền vững để họ khai thác trong nhiều năm nữa. Để đáp ứng được chuẩn khí thải mới, G-Class sẽ có phiên bản thuần điện và Mercedes-Benz hiện tại "đã hoàn thiện các bản vẽ nháp cũng như ý tưởng đầu tiên". Lịch ra mắt dự kiến không sớm, ít nhất phải 2022 tới 2023 vì SUV cỡ lớn hạng sang có lẽ là dòng xe khó điện hóa nhất trên thị trường.
Nội thất G-Class 2019 nay sang trọng và hiện đại không kém các dòng tên khác trong đội hình Mercedes-Benz thay vì thiên về hướng "nồi đồng cối đá" như xưa.
Trong thời gian chờ đợi G-Class EV, khách hàng Mercedes còn rất nhiều lựa chọn khác cũng tới từ thương hiệu số 1 làng xe sang toàn cầu hiện tại thuộc phân nhánh EQ. Khởi đầu với SUV EQC từ 2018, tới nay họ đã có thêm 3 concept chuẩn bị hiện thực hóa trong vòng 12 tháng tới là EQA ở phân khúc xe điện hạng sang giá phổ thông, EQV MPV thương mại và EQS sedan cỡ lớn hạng sang. Cuối cùng, EQE nằm ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung cũng đang rục rịch chạy thử.
Tham khảo: Motor1