Thương hiệu Trung Quốc công bố dòng xe điện đầu tiên của mình có tên Huawei AITO M5 vào 23/12 năm ngoái chạy hệ điều hành HarmonyOS do hãng phát triển. Ngay sau khi cho phép người dùng khu vực đặt hàng mua xe, họ cũng xác nhận chiếc SUV cỡ trung chạy điện đã đạt trên 6.000 đơn hàng trong 5 ngày.
Con số này là khá tích cực khi xét tới 2 yếu tố: trong 3 ngày đầu tiên xe chỉ có… vỏn vẹn hơn 200 đơn hàng và số lượng xe điện phổ thông tại Trung Quốc trên thị trường nội địa hiện tại lên tới hàng trăm.
Trên thực tế, Huawei AITO M5 là phiên bản chỉnh sửa của Seres SF5 – một dòng SUV thuần điện công bố lần đầu dưới dạng concept vào năm 2018 và ra mắt bản hoàn chỉnh tại triển lãm Quảng Châu 2019. Khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu xe tới từ hệ điều hành HarmonyOS nhắc tới phía trên có khả năng giao tiếp rất tốt với các thiết bị cầm tay từ Huawei như smartphone hay smartwatch.
Nếu lấy thông số bản gốc Seres SF5 làm thước đo tham khảo, phiên bản đơn mô-tơ dẫn động một cầu có công suất 116 mã lực, người dùng cũng có thể nâng cấp lên bản 2 mô-tơ hoặc bổ sung động cơ 1.5L 112 mã lực giúp cải thiện tầm vận hành tối đa cho hiệu suất nhiên liệu trung bình 1,1L/100 km.
Giá tham khảo khởi điểm của Huawei AITO M5 tại Trung Quốc là 250.000 NDT, tương đương hơn 900 triệu đồng.
Huawei AITO M5 - Xe điện đầu tiên từ Huawei chào sân